แชร์ประสบการณ์ครั้งแรกกับการไปตรวจรับคอนโดที่ผ่อนดาวน์มากว่า 1 ปี

คอนโด

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยครั้งนี้เรามีบทความการแชร์ประสบการณในการ ตรวจรับ คอนโด  ครั้งแรก ของคุณ สมาชิกหมายเลข 837295 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวในครั้งนี้ ที่มีการผ่อนดาวน์ไว้เป็นเวลากว่า 1 ปี เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

ครั้งแรกกับการไปตรวจรับ คอนโด ที่ผ่อนดาวน์มากว่า 1 ปี เย้! By สมาชิกหมายเลข 837295

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆห้องชายคา วันนี้ขอมาแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับครั้งแรกที่ได้ไปเห็นคอนโด ห้องที่เราจองและมีการผ่อนดาวน์ไว้เป็นเวลากว่า 1 ปี

จะเรียกว่ารีวิวห้อง(หรืออวดอิอิ) ตามประสาคนที่กำลังเห่อก็ได้ครับ อิอิ ก็สมบัติชิ้นแรกในชีวิตเนาะของเด็กตจว. ที่เข้ามาเรียนและทำงานอยู่ กทม.

เริ่มเลยดีกว่า.    หลังจากตัดสินใจจองและทำสัญญา คอนโดแห่งนี้ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2560 และผ่อนดาวน์มาจนถึงงวดที่ 12 จากทั้งหมด 13 งวด

ทางโครงการก็ส่งจดหมายมาเชิญให้ไปตรวจรับห้อง ตื่นเต้นมาก หลังจากแอบวนๆไปดูที่โครงการบ่อยๆว่าสร้างไปถึงไหนแล้ว เพราะลุ้นตั้งแต่จองแล้วว่าจะสร้างออกมาเป็นแบบไหน จะเหมือนแบบมั้ย เนื่องจากเป็น Developer หน้าใหม่ เพิ่งทำโครงการนี้เป็นโครงการแรก และแล้วก็ถึงวันนัด

โดยผมทำการนัดกับทางโครงการ เวลา 12.00 น. และได้มีการจ้างบ.รับตรวจคอนโดเข้ามาช่วยตรวจสอบความเรียบร้อยด้วย ไปถึงโครงการทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ลงทะเบียน รับเอกสารและรอช่างพาขึ้นไปตรวจที่ห้อง

ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าไปเห็นภายในตัวตึก เห็นบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง หลังจากที่มโนภาพตามโบชัวอยู่นาน โดยส่วนกลางหลักๆ จะอยู่ที่ชั้น 2 ประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ(ที่ค่อนข้างเล็กอิอิ) Co-Working Space ห้องฟิตเนส เป็นต้น

คอนโด-1คอนโด-2

ภาพสระว่ายน้ำและส่วนกลางจากสถานที่จริง

คอนโด-3

ในส่วนของสระว่ายน้ำ ผมถือว่าโอเคนะครับ ดูดีทีเดียว และเนื่องจากในวันที่ไปตรวจรับนั้น ทางโครงการจัดงาน Grand Opening ฉลองเปิดตึกด้วย

ทำให้อาจจะถ่ายภาพติดคนเยอะนิดนึง รวมถึงมีซุ้มอาหารต่างๆที่คอยให้บริการลูกค้า ทำให้อาจไม่ได้ภาพและบรรยากาศโดยรวมมากนัก

ไปต่อกันที่ห้องเลยดีกว่า เมื่อช่างพร้อมก็พาเราไปยังห้องของเรา รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะจะได้เห็นห้องที่เราผ่อนดาวน์มาตั้งเป็นปี เป็นครั้งแรก ลุ้นว่างานจะเรียบร้อย หรือมีอะไรต้องแก้จุดใหญ่ๆหรือไม่

คอนโด-4

ห้องของผมเป็นห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตร.ม. ห้องขายพร้อมเฟอร์

คอนโด-5

เข้ามาปุ๊บขวามือจะเจอกับเคาน์เตอร์ครัว งานค่อนข้างเรียบร้อย มีแก้ไขนิดหน่อยตรงเครื่องดูดควันที่ติดไม่ได้ระดับทำให้ดึงเปิดปิดยาก

คอนโด-6

ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็น ช่องวางตู้เย็น โต๊ะกินข้าว ตู้บิ้วอิน เหนือโต๊ะกินข้าว+ชั้นวางของ ฝั่งนี้งานก็เรียบร้อยดี มีงานเก็บสีเล็กน้อย โล่งอก

คอนโด-7

ถัดไปด้านในจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นติดกับประตูทางออกระเบียง จะมีชั้นวางทีวี และโซฟา รวมถึงโต๊ะกลาง 2 ตัว  มุมนี้ก็ไม่ค่อยมี Defect อะไรที่น่าหนักใจ มีเพียงเก็บสีเล็กน้อย โล่งไปอีกหนึ่งจุด

คอนโด-8คอนโด-9คอนโด-10คอนโด-11

ถัดไปเข้ามาดูห้องนอน ภายในห้องนอนจะได้ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง เตียงนอน 5 ฟุต ห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนนี้ด้วย ที่ชอบมากคือ ห้องนอนจะมีหน้าต่างบานใหญ่เต็มผนังเลย ทำให้ดูโปร่งดีครับ

คอนโด-12

ภายในห้องนอนจะเจอ Defect ยิบย่อย บริเวณหัวเตียง ที่ยังต้องเก็บสี และสีผนังยังไม่เรียบ แต่ก็ไม่มีจุดที่เป็นปัญหาใหญ่ๆครับ

คอนโด-13

สุดท้าย ห้องน้ำ ซึ่งจะอยู่ในห้องนอน หลักๆส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องยาแนวที่ยังไม่เรียบร้อย

คอนโด-14คอนโด-15คอนโด-16

ห้องเล็กๆ แค่นี้แหละครับ หลังจากใช้เวลาตรวจอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ค่อยลดความกังวลเรื่องงานก่อสร้างไปได้มากทีเดียว เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีปัญหาอะไรน่าหนักใจ แถมสร้างออกมาใกล้เคียงกับแบบมากๆด้วย

 

ขอขอบคุณ คุณ สมาชิกหมายเลข 837295 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมจาก Dotproperty คลิ๊ก …