ซื้อบ้านราคาเกือบ 2 ล้าน จู่ๆ ทหารอ้างเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ คุกคามข่มขู่

อะไรจะเกิดขึ้นหาก ซื้อบ้าน ราคาเกือบ 2 ล้าน ถือโฉนดรับโอนเรียบร้อย แต่จู่ๆมีผู้หญิงอ้างเป็นทหารเรือ ข่มขู่ ล็อกบ้านไม่ให้เข้า บอกนี่บ้านฉัน และฉันเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วมในบ้านหลังนี้

ซื้อบ้าน ราคาเกือบ 2 ล้าน จู่ๆ ทหารอ้างเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์

ซื้อบ้าน (1)นางสาวมุทิตา อิ่มสอน เปิดเผยว่า ตนได้ซื้อบ้านแฝด เลขที่ 40/663 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่อจากนายอนุชิต พลสาย อายุ 40 ปี และนางสาวทองคำ ชินวงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยก่อนที่จะตกลงซื้อทางเจ้าของบ้านเดิมได้พาตนเดินดูบ้าน และตนก็ซื้อในราคา 1.9 ล้านบาท จากนั้นในวันที่ 21 ก.พ.62 ตนและเจ้าของบ้านจึงนัดทำสัญญา และโอนโฉนดกันที่สำนักงานที่ดินคลองหลวง พร้อมกับจ่ายเงินสด 1.9 ล้านบาทหลังจากทำการโอนโฉนดเรียบร้อยแล้ว ในวันรุ่งขึ้น (22 ก.พ.62) ตนเดินทางมาเพื่อจะเข้าไปดูบ้านที่ตนเองซื้อไว้ พร้อมกับจะพาคนงานไปทำต่อเติมบ้าน แต่เมื่อไปถึงก็ไม่สามารถเข้าบ้านได้ เพราะกุญแจที่ตนล็อกไว้ถูกตัดทิ้ง แต่กลับมีกุญแจที่ไม่ใช่ของตนเองใส่ล็อกไว้แทน พร้อมทั้งมี กระป๋องสี และอุปกรณ์ของช่างสีวางเกะกะรอบๆ บ้านตน

ทั้งนี้ ตนจึงเดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยมี พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ์ สว.(สอบสวน) รับแจ้งความ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบพร้อมกับถ่ายรูปไป หลังจากแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จู่ๆ ก็มีโทรศัพท์เขามาที่เบอร์ตน โดยมีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งบอกตนว่า ตนไม่สามารถนำสิ่งของเหล่านั้นออกจากบ้านหลังนี้ได้ เพราะผู้หญิงที่โทรเข้ามาบอกว่า ตัวเขาเป็น  ผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม ในบ้านหลังนี้ พร้อมทั้งยังอ้างกับตนว่า เขาเป็นทหาร ถ้าอยากรู้ให้มาเจอกันที่ สภ.คลองหลวง เพื่อนัดเจรจาทั้งเจ้าของบ้านเดิม และผู้ซื้อใหม่  ด้วยความกลัวตนจึงไปปรึกษากับพ่อแม่และญาติๆ ทุกคนจึงบอกให้ตนไปปรึกษาทนายความ ดำเนินการ โดยหลังเกิดเหตุตนจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของบ้านเดิมว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้รับคำตอบว่า ก่อนหน้านี้นายอนุชิตได้มีการทำสัญญาข้อตกลงกับบริษัทแห่งหนึ่งที่เป็นนายหน้ารับติดต่อซื้อขายบ้าน โดยตกลงกันไว้ว่าภายใน 6 เดือน ถ้าทางบริษัท ยังขายไม่ได้ เจ้าของบ้านก็จะขายเอง สัญญาทุกอย่างก็จะต้องยุติลงตามเงื่อนไข และเมื่อผ่านไปเกิน 6 เดือนบ้านก็ยังขายไม่ได้ ทางเจ้าของเดิมก็ไปลงประจำวันไว้ที่ สภ.คลองหลวง ต่อมาเจ้าของเดิมก็มาบอกขายกับตน และตกลงซื้อกันในราคาดังกล่าว โดยทุกอย่างไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกับตน

มีการข่มขู่ จากนายทหารว่าให้ระวังตัวให้ดี

ซื้อบ้าน (2)อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกงง และเศร้าใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากตนติดต่อทนายความเข้าช่วยเหลือ ยังไม่ทันไร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 มี.ค.62) ตนได้รับโทรศัพท์จากคนงานที่ตนเตรียมให้ไป ทำการแต่งเติมบ้าน บอกกับตนว่ามีผู้หญิงใส่ชุดทหารเต็มยศพร้อมชายฉกรรจ์อีก 1 คนมาที่บ้าน นอกจากนี้ ยังนำรถยนต์กระบะถอยเข้ามาจอดในบ้าน โดยที่หลังรถกระบะ มีสิ่งของเช่นถังพลาสติก กระถางต้นไม้ ป้ายอิงเจ็ต กล่อง ลัง เศษผ้า เต็มท้ายรถ ก่อนที่จะถอยมาจอดไว้ที่โรงรถหน้าบ้านแล้วล็อกรถก่อนทั้งคู่จะเดินออกไป นางสาวมุทิตา กล่าวอีกว่า ตนจึงเดินทางมาที่สภ.คลองหลวง พร้อมกับร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากตนได้รับการข่มขู่ ว่าให้ระวังตัวให้ดี หลังจากที่ตนรู้ชื่อนายทหารเรือคนดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ตนจึงพร้อมทนายความเดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาที่ต้นสังกัดนายทหารผู้นี้ ก็ยังไม่มีทีท่าจะมาเคลื่อนย้ายรถออกจากบ้านตน ยิ่งสร้างความลำบากใจให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก อยากฝากถึงผู้ใหญ่ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ช่วยลงมาดูเรื่องนี้ให้กับตนด้วย

 

ที่มา thairath.co.th