ตราช้าง ลุยตลาดภูธร ส่งกระเบื้องลอนคู่ 6 มม. สู่ตลาด

news_img_349977_1ตราช้าง เปิดตัวกระเบื้องมุงหลังคาลอนคู่ สูตรใหม่ 6 มม. ชูจุดเด่น แข็งแรง ทนทาน รองรับได้กับทุกสภาพภูมิอากาศ เคลือบสี 2 ชั้นติดทนนาน พร้อมกันนี้ยังได้ทุ่มงบประมาณด้านการตลาด 20 ล้านบาท จัดคาราวานแนะนำสินค้าทั่วประเทศ มั่นใจสามารถดันยอดขายกลุ่มหลังคาตราช้างโต 1-2% จากปี 56 ที่สามารถทำยอดขายกว่า 6,900 ล้านบาท

“โดยภาพรวมของตลาดกระเบื้องมุงหลังคาที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการชลอตัวของเศรษฐกิจ และปัญหาทางการเมือง ซึ่งส่งผลให้ตลาดโดยรวมมีการชลอตัวลง จากเดิมต้นปีคาดว่าตลาดจะเติบโต 5-6% แต่ปัจจุบันคาดว่าจะโตเพียง 1-3% ตามการเติบโตของ GDP คาดการว่ามูลค่าการตลาดรวมจะอยู่ที่ 16,000 – 17,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้บริษัทต้องปรับลดเป้าหมายยอดขายลงในปีนี้เท่ากับทิศทางของตลาดคือ 1-3% จากปี 56 ที่สามารถทำยอดขายได้ 6,900 ล้านบาท” นายบุญส่ง ปิติสุขฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดหลังคาและอุปกรณ์ ธุรกิจเอสซีจี ซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผย

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าภัยธรรมชาติ สภาพภูมิอากาศ และสภาพดินฟ้ามีความแปรปรวน คือปัจจัยสำคัญให้เจ้าของบ้านตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน เพื่อให้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าว พายุฝน หรือพายุลูกเห็บ

ตราช้างจึงได้เปิดตัวนวัตกรรมหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์สูตรใหม่ “หลังคาตราช้างลอนคู่ ขนาด 6 มม. สูตรใหม่” ด้วยเทคโนโลยี ไฟเบอร์ แอ็กทีฟ พลัส เป็นการผสานโมเลกุลปูนซีเมนต์ตราช้าง กับเส้นใยสังเคราะห์ชนิดพิเศษ ซึ่งทำให้เกิดผลลัพธ์เป็นเนื้อกระเบื้องสูตรใหม่เหนียว ทนทาน และหนา ถึง 6 มม. ที่สามารถรองรับได้ทุกสภาพภูมิอากาศ และสภาพภูมิประเทศ พร้อมเทคโนโลยีการเคลือบสี 2 ชั้น เนื้อสีปรับสูตรใหม่ให้มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สีสวยติดทนนาน โดยมี 12 เฉดสี ได้แก่ 5 สีประกายมุก (สีแดงประกายมุก สีน้ำเงินประกายมุก สีเขียวประกายมุก สีม่วงประกายมุก และสีส้มประกายมุก) และ 7 เฉดสีสวย เงางาม (สีเขียว สีหมากสุก สีเขียวสมุทร สีแดง สีน้ำทะเล สีเปลือกมังคุด และสีเทา)

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้นั้น ได้ใช้กลยุทธ์ในการมุ่งสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่น และความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ ไปยังกลุ่มเป้าหมายคือ เจ้าของบ้านที่เป็นกลุ่ม Mass ช่าง และผู้รับเหมารายย่อย ด้วยกิจกรรมการตลาดที่ครบวงจรภายใต้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท โดยได้มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ ในชื่อชุด “อย่างหนา 6 มม.” ภาพยนต์โฆษณาความยาว 30 วินาที และอีกชุดหนึ่งความยาว 15 วินาที ซึ่งได้ออกอากาศแล้วในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังเน้นกิจกรรมที่เป็น Local Activity สร้างการรับรู้ และจดจำในตราสินค้า พร้อมทั้งสร้างความประทับใจในตัวผลิตภัณฑ์ ผ่านการจัดคาราวานลงพื้นที่ต่างจังหวัด และหัวเมืองสำคัญในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อแนะนำ และสาธิตคุณสมบัติ โดยจะเริ่มจากภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือก่อน และกระจายไปทั่วประเทศเร็วๆ นี้

 

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>