ตลาดอสังหาปรับกลยุทธ์สู้วิกฤต หลังโควิดระลอก 3 ทำลูกค้าเซกเมนต์ล่างกู้ไม่ผ่านมากขึ้น

แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 สองระลอกที่ผ่านมา จะมีข่าวดีให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เห็นอยู่บ่อย ๆ ว่ายังมียอดจองและยอดซื้อให้พอยิ้มออกอยู่บ้าง แต่พอเกิดวิกฤตระลอก 3 รายได้ที่เคยมีก็หายไป โดยเฉพาะกับอสังหาที่อยู่ในเซกเมนต์ระดับล่าง หรือราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้กู้ไม่ผ่านกันมากขึ้น เนื่องจากถูกสถาบันทางการเงินปฏิเสธให้สินเชื่อ ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ทั้งคนตกงาน รายได้ลดลง สเตทเม้นท์ไม่ดี ไม่มีการเดินบัญชีต่อเนื่องเป็นเวลานาน ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงสถาบันทางการเงินเองก็ต้องพิจารณาสินเชื่ออย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันหนี้เสียในอนาคต

เหล่าดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ในไทยจึงต้องคิดค้นและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ ออกมาแก้ไขปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งระบายสินค้าที่เหลือและสร้างยอดขายแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตก็ตาม โดยแต่ละเจ้าล้วนมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจและเป็นผลดีต่อลูกค้า ดังนี้

1

เดินหน้าฝ่าวิกฤตพร้อมพฤกษา

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จัดทำแคมเปญ “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล” กับโครงการทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บนทำเลที่หลากหลายถึง 131 โครงการ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายเข้าอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และลดความกังวลกับภาระต่าง ๆ ได้นานสูงสุดถึง 3 ปี โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษ คือ อยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน ฟรีค่าส่วนกลางสูดสุด 36 เดือน หรือฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ และบางโครงการก็ยังได้รับส่วนลดเงินสดเพิ่มเติมอีกสำหรับผู้ที่จองภายในเดือน มิถุนายน 2564 และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3iewsP0

2

แกรนด์ ยูนิตี้ กู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน 

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ที่คุ้มสุด ๆ ในตอนนี้ คงต้องยกให้เครือบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เพราะจัดโปรโมชั่น “เสิร์ฟไม่อั้น ห้องสวย ราคาเดียว” จอง 0 บาท กู้ไม่ผ่านคืนเงิน แถมฟรีค่าส่วนกลางนาน 24 เดือน พร้อมลุ้นรับ iPhone 12 สำหรับลูกค้าที่ทำการจองและโอนกรรมสิทธิ์คอนโดพร้อมอยู่ใน 4 โครงการใกล้รถไฟฟ้าของแกรนด์ ยูนิตี้ ได้แก่ คอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์ (Condo U Kaset – Nawamin) เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น (CIELA Charan 13 Station) เดอ ลาพีส จรัญ 81 (De LAPIS Charan 81) และแมสซารีน รัชโยธิน (MAZARINE Ratchayothin) ภายใน 30 มิถุนายน 2564 นี้

ถือเป็นโครงการที่มีคุณภาพ บนทำเลศักยภาพ ในราคาที่เหมาะสม ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่อยากมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเพราะภาระค่าใช้จ่ายที่ลดลง และมีโอกาสได้รับเงินจองคืนเมื่อกู้ไม่ผ่าน ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะตลาดสินเชื่อในปัจจุบันที่ทำเรื่องกู้ได้ยากขึ้น

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.grandunity.co.th หรือโทร 02 – 652 – 4000

แอสเซทไวส์ พัก (เงิน) ผ่อนยาว

ค่าย แอสเซทไวส์ หรือบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ก็ไม่น้อยหน้า กำหนดกลยุทธ์การตลาด ออกโปรโมชั่นตามมาติด ๆ กับ แอสเซทไวส์ พักเงินผ่อนยาวววว 36 เดือน” แบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการผ่อน ยังกู้ไม่ผ่านหรือกู้ได้น้อยก็คลายความกังวลได้ เพราะไม่ต้องวางเงินดาวน์และพร้อมเข้าอยู่ ด้วยการช่วยผ่อนให้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 36 เดือน รวมแล้ว 3 ปี สำหรับคอนโดมิเนียม 12 โครงการพร้อมอยู่ อาทิ แอทโมซ แจ้งวัฒนะ, แอทโมซ รัชดา-ห้วยขวาง, โมดิซ อินเตอร์เชนจ์, วินน์ คอนโด ใกล้ BTS สะพานใหม่ และ Kave Town Shift ใกล้ ม.กรุงเทพ เป็นต้น โดยจองเพียง 999 บาท ทำสัญญา 0 บาท แต่พักเงินผ่อนยาวถึง 36 เดือน และยังมีโปรโมชั่นพิเศษในทุกๆ โครงการ ไปจนถึงสินเดือนมิถุนายน 2564 นี้เลยด้วย 

โทรนัดหมายก่อนเข้าชมโครงการได้ที่เบอร์ 02 – 168 – 0000, Line @assetWise หรือคลิก https://assetwise.co.th/

3พรีเมียมทาวน์โฮมจาก AP

ขณะที่โครงการ PLENO PREMIUM TOWNHOME ของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด ทำแคมเปญราคาพิเศษบิ๊กล็อต “ชอบหลังไหน ยกให้เลย” อย่างต่อเนื่อง โดยคงคอนเซ็ปท์ ผ่อนสบายๆ ได้ฟรีทั้งหลัง ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์ Xiaomi ค่าใช้จ่ายวันโอน ค่าส่วนกลาง และฟรีแอร์ แถมยังกู้ได้สูงสุด 110% ให้วงเงินเยอะเอาใจทั้งคนที่กลัวจะกู้ไม่ผ่านและคนที่จะกลัวว่าจะได้สินเชื่อไม่เพียงพอ 

ซึ่งมีโครงการในเครือเข้าร่วมโปรโมชั่นมากมาย เช่น Pleno รังสิตคลอง 4 – วงแหวน เริ่ม 1.59 ล้าน Pleno พหลโยธิน – รังสิต เริ่ม 1.99 ล้าน อภิทาวน์ เชียงราย เริ่ม 1.99 ล้าน Pleno บางใหญ่ 2 เริ่ม 2.19 ล้าน Pleno ชัยพฤกษ์ เริ่ม 2.39 ล้าน Pleno พหลโยธิน (54/1) เริ่ม 2.69 ล้าน เป็นต้น ที่สำคัญโปรโมชั่นรอบนี้ไม่มีระบุวันสิ้นสุด 

ใครสนใจรีบเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://bit.ly/3v55Cf7 หรือโทร 1623 

4แม้วิกฤตโควิด – 19 จะเป็นอุปสรรคต่อตลาดอสังหา ฯ แต่การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จะช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถอยู่รอดต่อไปได้ ไม่ต้องกังวลใจว่ากู้ไม่ผ่านแล้วเงินจองจะเสียเปล่า หรือกังวลว่ายอดซื้อจะลดลงจนขาดทุนอีกต่อไป

…..

ที่มา:

  1. https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/938568
  2. https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/936741

3. https://www.grandunity.co.th/th/press/poolcampaign-2-1-2021/90