ตอบคำถาม? ทำไม Golden Visa จึงสำคัญโดยเฉพาะในช่วงหลังการระบาดทั่วโลก

โครงการ Golden Visa ของประเทศโปรตุเกส ช่วยให้นักลงทุนมีอนาคตที่มั่นคง รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากวีซ่านี้ด้วย

การระบาดทั่วโลกของโควิด-19 นั้นได้สร้างผลกระทบมหาศาลในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการถูกจำกัดการเดินทาง สำหรับชาวเอเชียที่อยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ (HNWIs) เองก็ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เหตุนี้เองจึงทำให้ Golden Visa จะยิ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในช่วงหลังจากระบาดใหญ่ครั้งนี้

เป็นที่รู้กันว่าพาสปอร์ตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นจัดอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างอ่อนที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ต่างก็อยู่ในกลุ่มที่รั้งท้ายเป็นอันดับสามของการจัดอันดับอิทธิพลของพาสปอร์ตทั่วโลกในปี 2564 อย่างไรก็ตามการที่กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ถือพาสปอร์ตที่มีอิทธิพลสูงมากกว่าประเทศรอบๆ อย่างประเทศมาเลเซียเองก็ไม่ได้ช่วยให้ได้รับผลประโยชน์ในการเดินทางอย่างเคย เนื่องจากการปิดประเทศและจำกัดการเดินทาง

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กลุ่มนักลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มมองหาโอกาสจาก Golden Visa มากขึ้น ไม่ใช่ว่ากลุ่มนี้ไม่กังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดทั่วโลกหรือการจำกัดการเดินทาง แต่พวกเขากำลังวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันทั้งในประเทศบ้านเกิดและทั่วโลก และทำให้เริ่มมองเห็นความจำเป็นในการกระจายความเสี่ยง

ความสำคัญของ Golden Visa ในช่วงหลังจากการระบาดทั่วโลกนั้นจึงเข้ามามีบทบาทให้เกิดอิสรภาพในการเดินทาง รวมถึงโอกาสต่างๆ ทั้งกับตัวเองและครอบครัว หากได้ถือวีซ่านี้ก็จะยิ่งเพิ่มอิสรภาพในการอยู่อาศัย การทำงาน การเรียนต่างประเทศ รวมไปถึงโอกาสอื่นๆ ที่อาจมาพร้อมกันอย่างการได้สิทธิพลเมืองด้วย

และด้วยเหตุนี้เอง Golden Visa ในสหภาพยุโรปจึงสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยจะช่วยให้สามารถใช้ชีวิตในการทํางานหรือการเรียนได้ไม่เพียงแต่ประเทศที่ออกวีซ่าให้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ได้ทั่วประเทศเชงเก้นด้วย จึงกล่าวได้ว่าโปรแกรมสหภาพยุโรปนั้นแม้จะมีความแตกต่างกันไปเล็กน้อยในแต่ละประเทศ แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องรู้ข้อกําหนดและเข้าใจถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศว่าจะส่งผลกระทบต่อคุณอย่างไร

ทำไมนักลงทุนรายใหญ่ถึงเลือกโครงการ Golden Visa ของโปรตุเกส?

ราคาบ้านในประเทศโปรตุเกสเพิ่มขึ้นถึง 86.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา
ราคาบ้านในประเทศโปรตุเกสเพิ่มขึ้นถึง 86.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

โครงการ Golden Visa ของประเทศโปรตุเกสนั้นเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2555 และยังคงเป็นหนึ่งในโครงการวีซ่าที่ได้รับนิยมสูงสุดจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ด้วยความมั่นคงและความนิยมนี้เองจึงเป็นบทพิสูจน์ที่ทำให้หลายคนให้ความไว้วางใจตลอดมา

ด้วยการลงทุนมูลค่า 350,000 ยูโร คุณจะได้รับสิทธิ์วีซ่าที่สามารถเป็นโอกาสไปสู่สิทธิ์การอยู่อาศัยแบบถาวรหลังจากพำนักเป็นเวลาห้าปี นอกจากนี้ในกรณีที่คุณมีคุณสมบัติครบถ้วน คุณยังมีสิทธิ์ในการสมัครการเป็นพลเมืองและได้พาสปอร์ตประเทศโปรตุเกสสำหรับทั้งตัวนักลงทุนเองและสมาชิกในครอบครัวด้วย

ในขณะที่มีตัวเลือกมากมายสำหรับการลงทุน แต่นักลงทุนรายใหญ่ก็มักเลือกที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กันเป็นส่วนใหญ่ โดยแรกเริ่มนั้นเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการกระจายพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ ประการต่อมาคือจะเห็นว่าราคาบ้านในโปรตุเกสมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 86.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาและตลาดท้องถิ่นยังคงคึกคักด้วย ตัวอย่างเช่น มูลค่าของการทําธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านสูงถึง 8.6 พันล้านยูโรในไตรมาสที่สองของปี 2564 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดตั้งแต่ปี 2552

มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Golden Visa วันนี้!

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของ Golden Visa ว่าจะมีบทบาทอย่างไรในช่วงหลังจากที่มีการแพร่ระบาดทั่วโลก รวมถึงโอกาสในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศโปรตุเกส คุณสามารถรับนัดเพื่อปรึกษาเพิ่มเติมกับ Falcon Pyramid ผู้นำด้านการลงทุนในประเทศโปรตุเกส ได้แล้ววันนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้ความช่วยเหลือนักลงทุนทุกท่านในการสมัครโครงการ Golden Visa ของประเทศโปรตุเกส

นัดเข้าพูดคุยกับทีมงาน Falcon Pyramid วันนี้!