ถนนตัดใหม่ส่งที่ดิน “ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก” ราคาพุ่งวาละ1.3แสนบาท ชี้ยังขึ้นได้อีก

ราคาที่ดิน
ที่ตาบอดโซนตะวันตกย่านนนทบุรีมีเฮ จากถนนตัดเชื่อมต่อ “ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก” ดีดราคาที่ดิน หลังถนนเปิดใช้แค่วันเดียว จากวาละ 1 แสนบาท เป็น 1.3 แสนบาท กลายเป็นโซนหรูเทียบถนนราชพฤกษ์และชัยพฤกษ์ ด้าน “เพอร์เฟค” เตรียมงัดที่ดิน40-50 ไร่ลงทุนสำหรับเดี่ยวและบ้านแฝดราคา 3-4 ล้านบาท

จากการลงสำรวจถนนเชื่อมต่อ ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษกแนวตะวันออก-ตะวันตก ระยะทาง 6.45 กม. ภายใต้งบ 2,444 ล้านบาทจากกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเปิดใช้เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2558 ที่ผ่านมา

ส่งให้มีที่ดินเปล่ารอพัฒนามากมายตลอดแนวเส้นทาง จากการสำรวจตั้งแต่จุดเริ่มต้นโครงการบริเวณสะพานต่างระดับสาลีโขจุดต่อเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์จนมาบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษก เนื่องด้วยพื้นที่เดิมเป็นบ้านส่วนบุคคล ที่นา หมู่บ้านเก่า และเป็นที่ตาบอด ที่ยังไม่มีการพัฒนาแต่เริ่มมีการถมดินประปราย บริเวณจุดต่อเชื่อมกับถนนชัยพฤกษ์มุ่งหน้าไปถนนกาญจนาภิเษก ทางด้านซ้ายมือกำลังมีการเกลี่ยหน้าดินเพื่อก่อสร้าง เอื้อราคาซื้อขายที่ดินพุ่งรายวัน จากการถอบถามที่ดินส่วนบุคคลที่ประกาศขายตั้งราคาขายอยู่ที่ 1.3 แสนบาทต่อตารางวา ปรับราคาขึ้นอีก 3 หมื่นบาท จากเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนอีกแปลง เนื้อที่ 32 ไร่เศษ อยู่ติดชายคลองพระพิมลและโครงการบ้านมั่นคง เป็นที่ดินในนามบริษัทและส่วนบุคคลที่รวมแปลงกันขาย ตั้งราคาอยู่ที่ไร่ละ 22 ล้านบาท หรือ ตร.ว.ละ 5.5 หมื่นบาท รวมที่ดิน 17 ไร่ที่เป็นของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซื้อไว้เพื่อจะสร้างถนนเข้าโครงการ “เพอร์เฟค พาร์ค บางบัวทอง” ที่ล่าสุดนำที่ดินแปลงดังกล่าวมารวมกับเจ้าของที่ดินที่อยู่ติดกันเพื่อประกาศขาย

ข้อมูลจากนายหน้าค้าที่ดินรายหนึ่งแสดงถึงราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงเทียบกับเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วจากราคาไร่ละ 8-9 ล้านบาทมาเป็นไร่ละ 22 ล้านบาทในปัจจุบัน โดยราคาประเมินอยู่ที่ 5-7 หมื่นบาท สูงจากก่อนเปิดถนนที่ราคาวาละ3 หมื่นบาท

ขณะนี้ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนักในเรื่องการพัฒนา แต่ที่ดินสองข้างทางถนนจะเกิดการพัฒนาใหม่ในอนาคตอันใกล้ เพราะเป็นโครงข่ายใหม่เชื่อมการเดินทางกรุงเทพฯโซนตะวันตกกับตะวันออก ใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที มารองรับการจราจรถนนราชพฤกษ์อยู่ที่ 1.5 แสนคันต่อวัน และถนนชัยพฤกษ์ 5 หมื่นคันต่อวัน นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เผย
ด้านนายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เผยโครงการพัฒนาแนวราบทำเลนี้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ล่าสุดได้ซื้อที่ดินใหม่อยู่ในแนวถนนเส้นนี้บริเวณทางแยกถนนบางกรวย-ไทรน้อยที่ไปทางบางบัวทอง เตรียมพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้จำนวน 31 ไร่ ชื่อโครงการ “เพอร์เฟค พาร์ค ชัยพฤกษ์” เป็นบ้านเดี่ยวกับบ้านแฝดราคา 4-7 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีที่ดินใกล้สะพานต่างระดับสาลีโขอยู่ด้านซ้ายมือเข้าไปในซอย 100-200 เมตร อีก 36 ไร่ จะพัฒนาเป็นโครงการ “โมดิวิลล่า ชัยพฤกษ์” เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคา 2 ล้านบาท และบ้านแฝดกว่า 3 ล้านบาท จะเริ่มพัฒนาได้ไตรมาส 3 และ 4 นี้ ส่วนการซื้อที่ดินเพิ่มยังไม่มีแผน เพราะราคาที่ดินปัจจุบันค่อนข้างสูง ติดถนนเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. หรือไร่ละ 16-20 ล้านบาท หากซื้อมาพัฒนาจะต้องตั้งราคาบ้านเดี่ยวหลังละ 5-10 ล้านบาท

ขณะเดียวกันผู้บริหารแสนสิริ และเอสซีแอสเสทกล่าวทำนองเดียวกันว่า ต่อไปทำเลนี้จะมีศักยภาพ สนใจหาที่ดินทำเลนี้มาพัฒนาโครงการ แต่ราคาที่ดินแพงขึ้นมาก ติดถนนขายไร่ละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท หากซื้อจะต้องทำบ้านเดี่ยว 80 ตร.ว.ขึ้นไป ราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ นายอุเทน คงสุนทรกิจกุล กล่าวว่า ย่านนี้จะเป็นทำเลมีศักยภาพ บริษัทมีที่ดินบนถนนนชัยพฤกษ์ 30 ไร่ กำลังตัดสินใจว่าจะพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ หรือจะขายที่ดินหากได้ราคาดี เพราะถนนตัดใหม่ราคาขยับขึ้นมาสูงจนซื้อได้ยากแล้ว