วิภาวดี ทำเลทอง ณ.เวลานี้ โครงการบ้านแห่เปิดตัว

ทำเลทอง

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยถึงศักยภาพ ทำเลทอง อย่างวิภาวดีรังสิต พบว่าในอดีตย่านนี้ถือเป็นแหล่งพักอาศัย แต่เมื่อมีรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้ามาตั้งแต่ปี 2542 ได้มีการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์มากขึ้น ทั้งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า เช่น อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย อาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ส อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. อาคารเอน เนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ห้างเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว มีการรีโนเวตปรับปรุงโฉมใหม่ ตลอดจนเปิดร้านค้ามากขึ้น ทั้งนี้ ส่งผลให้ราคาที่ดินโดยรอบขยับตัวตาม

แอล.พี.เอ็น.วิเคราะห์ศักยภาพ ทำเลทอง วิภาวดีรังสิต ราคาที่ดินขยับแรง คอนโดใหม่แห่ปักหมุด

ทำเลทอง

ปัจจุบันราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์รอบปี 2559-2562 ถนนวิภาวดีรังสิตเขตห้วยขวาง พญาไท ดินแดง อยู่ที่ 2.2 แสนบาท/ตร.ว. ถนนวิภาวดีรังสิตเขตจตุจักร อยู่ที่ 1.5-2.6 แสนบาท/ตร.ว. และถนนวิภาวดีรังสิต เขตพื้นที่ดอนเมือง อยู่ที่ 1.2แสนบาท/ตร.ว. แต่ปัจจุบันราคาซื้อขายที่ดินติดถนนในทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าว-วิภาวดีรังสิต พุ่งไปมากกว่านั้นหลายเท่า และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อโครงการเมกะ โปรเจกต์ดังกล่าวแล้วเสร็จ

ทำเลทอง

นอกจากนี้ แนวโน้มการพัฒนาที่ดินโดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูง ไม่ว่าจะเป็นคอนโดไฮไรส์และโลว์ไรส์ ที่เกิดขึ้นรองรับศักยภาพที่เปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่บริเวณแนวถนนพหลโยธิน ช่วงหมอชิตเดิม บริเวณห้าแยกลาดพร้าวและถนนวิภาวดีรังสิต

ซึ่งที่ดินส่วนใหญ่เป็นของการรถไฟฯ จึงเปิดโอกาสให้ที่ดินของเอกชนย่านวิภาวดีรังสิตสามารถพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงาน ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิกซ์ยูสแห่งแรกคือ ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร และลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร ประกอบด้วยอาคารสำนักงานและอาคารชุดในราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท จะเปิดขายวันที่ 9 มิ.ย.นี้

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …