แชร์ประสบการณ์ ครั้งแรกที่เจอ กับ ความพลาด ของการเช่าคอนโด

โดยวันนี้เรามี ประสบการณ์ ที่คุณสมาชิกหมายเลข 3780085 มาแชร์และมาแบ่งปัน ถึงความพลาดของการ เช่าคอนโด ที่เจอเจ้าตัวเจอมาครั้งแรก เพื่อที่เพื่อนๆจะนำไปเป็นความรู้เมื่อเวลาเจอจะได้เอาไว้เป็น อุทาหรณ์ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยคะ

ความพลาดของการ เช่าคอนโด ที่มาแบ่งปัน ครั้งแรกที่เจอ BY  สมาชิกหมายเลข 3780085

อยากมาแชร์ประสบการณ์ได้มีโอกาศเช่าห้องที่ CONDO ย่านพระราม 3 ห้อง 32 ตรม.เจ้าของห้องแบบนี้ก็มีเหรอ(หากใช้คำพูดรุนแรงไปขออภัยคะ) ไม่มีเจตนาประจานเจ้าของห้องโดยตรงนะคะ (#ปิดชื่อ ให้หมด)เป็นกรรมของเราที่มองโลกในแง่ดีจนไม่ทันคิดเย๊อะ (คือพลาดมากกว่า)

สาระสำคัญที่อยากเน้นบอกการเตือนทุกคนที่เช่าห้องคือ เช็คห้องให้ดี #เช็คห้อง ถ่ายรูปเก็บทุกมุมทุกที่ #เช็คห้องและเช็คห้องดีดีนะคะ  **** สำคัญมาก **** มาเข้าเรื่องนะคะ  ว่าเราเจอกับอะไรถึงอยากเล่า บางคนอาจจะบอกว่าปกติ ( แต่เราพึ่งเจอแบบนี้ครั้งแรก ) ราคา 14,000/เดือน

เช่าทิ้งไว้ไม่ได้อยู่นะคะ คือเดือนอยู่ห้องไม่ถึง 3 ชั่วโมง/เดือน ต้องจ่ายค่าที่จอดเดือน 300 บาท (โดยที่ไม่ได้แจ้งมาบอกวันทำสัญญา) #เราก็โอเค  สัญญาไม่ตรงวัน ต่าง 1-2 วันไม่เป็นไร เค้าโทรมาเลือนเรา   #เราก็โอเคร วันมอบย้ายเข้าไม่มีไฟ ไฟโดนตัดยังไม่ต่อ เราก็โอเค ไม่เป็นไรคะ

ห้องไม่ได้ทำความสะอาด เดี๋ยวให้คนมาทำให้อีก 4 วัน #เราก็โอเคคะไม่เป็นไร ยังไม่เข้าอยู่    แต่ก่อนเข้ามาทำบอกทำความสะอาด แต่ห้องฝุ่นเพียบ (ต้องส่งรูปใต้เท้ามาให้ดูว่าสรกปรก) พร้อมคลิปเอามือลูบห้องให้ดูก่อน

(เรื่องที่พลาด) ไว้ใจไม่เช็คห้อง พยามทำตัวไม่เย๊อะไม่อะไร) โอนมัดจำ ทำสัญญาก็โอนปุ๊ปปั๊ป จะย้ายออกแจ้งล่วงหน้า 3 เดือน #เช่าทิ้งไม่เคยมาอยู่เลย 14,000) ค่าน้ำทั้งปี 18 บาท/ปี ค่าไฟเดือนละ 130-140 บาท/เดือน เสียบตู้เย็นไว้ สำคัญที่ เราเช่าทิ้งไว้โดยที่ไม่ได้มาอยู่เลยแวะมาไม่กี่ชม./เดือน

ไม่เคยนอนค้างสักคืน แต่มีเอาของเข้ามานิดนึงของใช้ผู้หญิงจุกจิก (เพราะตอนแรกคิดว่าจะมาค้างบ้าง) เจ้าของห้องก็ดี ไม่เคยโทรมาหาหรือขอดูห้องเลยสักครั้ง ไม่ได้จุกจิกอะไร เลยวันคืนห้อง ก็เอาบิลที่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ย้อนหลังมาให้ทั้งหมด

วันย้ายออก #แย่มาก (เจ้าของห้องนะ)  หาว่าคนเช่าขโมยหมอนอิง เพราะหาย 1 ใบ ขโมยกรอบรูปที่ติดผนัง บอกว่ากรอบหาย (ไม่รู้เราจะเอาไปทำไม) ทำห้องเสียหาย ตู้โต๊ะเป็นลอย ทำสี หล่นใส่ห้องแบบหนัก ตู้เสื้อผ้า ถลอกเป็นลอย ทำชั้นวางทีวีเป็นลอย

ต้องเรียกช่างมาตีราคาหมอนเพราะเข้าชุดสั่งทำพิเศษ ??? ให้ช่างมาตีราคาค่าทำห้องต้องปรับปรุงห้องจากที่เราทำเสียหาย เพราะก่อนเช่าห้องใหม่เอี่ยม (ตรงไหนเนี้ย)

ซึ่งเราตกใจมาก (เพราะเราไม่ได้ใช้งานเลย) ………. โดยเจ้าของห้องยืนยันว่าเราทำทั้งหมด (ซึ่งเราโมโหมาก) เจ้าของห้องยืนยันว่าก่อนปล่อยเราเช่าได้ทำห้องใหม่บิ้วอินใหม่ทั้งห้องมา  เถียง  ชนฝาว่าทำห้องใหม่มาทั้งหมด เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นก่อนมอบห้อง( คนเช่าพลาดที่ไม่ได้ดูพร้อมกัน )

มาถึงจุดนี้มั่นใจว่าเจ้าของห้องก็คงไม่ได้ดูห้องตัวเองเช่นกัน

ในส่วนของเราคิดว่า ….. คือห้อง ไม่ใช่ห้องใหม่เอี่ยม มีตำหนินิดหน่อย (เราคนเช่า) เป็นคนไม่เย๊อะ ไม่เคยมีปัญหามาตลอด เห็นว่าคงเท่านี้นิดหน่อย ไม่มีผลต่อการใช้งานอะไรก็ไม่ได้แจ้ง (แบบพี่คะอันนี้เป็นลอยตรงนี้ บลาๆ ก็จะดูน่าลำไย ) #คือน่ารักนะ #เพราะที่อื่น ก็ไม่มีอะไร

ไม่ใช่คอนโดใหม่ ที่คิดว่าเจ้าของห้องต้องปล่อยห้อง #เอี่ยมใหม่ให้ เป็นการให้เกียรติเจ้าของห้อง ไม่ตำหนิห้องของเขาและเกรงใจเขาด้วย  #เป็นบุญของเราคนเช่ามาก ที่ถ่ายรูปไว้บ้าง  ซึ่งดันติดมามีทุกจุด 95% ที่ (#ที่โดนกล่าวหา)

ตอนแรกไม่ได้บอกว่ามีรูปนะ (แต่ตัดพ้อตัวเองว่า หนูพลาดเองที่ไม่เช็คห้องให้ดี ไว้ใจพี่ไม่มาเช็คห้องด้วยกัน) และหนูก็ไม่ได้อยู่จะเสียหายได้อย่างไร ไม่ได้เสียดายค่าเสียหาย แต่ไม่ได้ทำจะให้รับได้ยังไง บิลค่าน้ำค่าไฟพี่ก็เห็นว่าไม่ได้ใช้เลย น้ำไฟ ,

#แต่เรามีถ่าย จาก iphone มีวันที่เวลาถ่าย จะแค๊ปพร้อมวันที่ มาโชวเลย ………. แต่ (เราคนเช่า) ก็ถาม ถามย้ำ… เจ้าของก็ยันจะทำห้องใหม่ ไม่มีลอยไม่มีอะไรตามที่แจ้งเราเพราะเราทำ ( หลังเจ้าของห้องเห็นภาพ ก็ไม่คุยกับเรา ไม่ตอบอะไรเรา เราโทรหาก็ไม่รับ )

#ความรู้สึกเราเจอเจ้าของห้องบอกทำห้องเสีย เจอเพลียใจเป็นการส่วนตัวมากเลย ตอนนี้ #จบ ได้เงินค่ามัดจำคืนแล้ว โดนหักทั้งหมด 2250 บาท คีการ์ดล้างแอร์ทำความสะอาดค่าไฟ 100 บาท, เวลาคืนเงิน 20 วัน

สุดท้าย

คนเช่าคงได้จ่าย (ถ้าไม่มีรูป) คงต้องจ่ายไม่ต่ำกว่า 6-7,000 บาทเป็นแน่ คนเช่าคงยอมจ่าย #เพื่อตัดความลำคาญ ถ้าหากได้อยู่ห้อง #แต่ ไม่ได้อยู่ไม่ได้ใช้เลย ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ……. เลยไม่ยอม เช่นกัน (เดี๋ยวจะเอารูป เอารูปมาแป๊ะนะคะ) ไม่รู้มีใครอยากดูเปล่า

คลิกรัวๆ 2 ครั้งให้ภาพขึ้นนะคะ อันนี้บิลค่าไฟ , ให้ดูว่าไม่ได้อนู่จริงๆ

เช่าคอนโด-1

อันนี้ส่วนที่ (1) เจ้าของห้อง บอกกรอบรูป หาย

เช่าคอนโด-2

(ภาพส่วนของเรา ถ่ายวันที่เข้าห้องหลังทำความสะอาด ครั้งแรก #โชคดีที่ถ่ายไว้  (วันที่พร้อมเวลาถ่าย) ถ่ายส่งให้เค้าดูแหละ ว่าบางกรอบไม่มีกระจก เดี๋ยวหาว่าทำกระจกแตก #เซ็นก็ดีจริง ได้ใช้ในวันนี้

เช่าคอนโด-3

อันนี้ชิ้นที่ (2) ที่เจ้าของห้องบอกกรอบรูปหาย

เช่าคอนโด-4

(อันนี้ภาพที่เราถ่ายไว้ตอนขนของเข้าวันแรกๆ + มีวันที่เวลาถ่าย )

เช่าคอนโด-5

มีหมอนแค่ใบเดียวไม่หาย

เช่าคอนโด-6

เดี๋ยวไม่เชื่อ โชคดีที่ถ่ายติดมีมุมนี้ด้วย

เช่าคอนโด-7

โชคดีที่เห็นแล้วถ่ายติดไว้ ไม่งั้นโดนอีกข้อหาทำโซฟาเปื้อนลอยเย๊อะมาก

เช่าคอนโด-8

ส่วนที่ 3 ที่เจ้าของห้องบอกเราทำเสียหาย

เช่าคอนโด-9

(ภาพเราถ่ายไว้ วันที่ +เวลาถ่ายตอนเห็นช่วงเข้าอยู่) เห็นมันเย๊อะเลยถ่ายไว้ #โชคดีมาก ไม่งั้นโดนปรับอีก

เช่าคอนโด-10

อันนี้ส่วนที่ 4 5 6 7

ที่เจ้าของห้องบอกเราทำเสียหาย

เช่าคอนโด-11เช่าคอนโด-12เช่าคอนโด-13

อันนี้ภาพจากเรามีวันที่ถ่ายไว้

เช่าคอนโด-14เช่าคอนโด-15

ก็จะประมาณนี้นะคะ เหนื่อยอัพแล้ว

ลงภาพไม่เป็น ต้องกดเข้าดูเองนะคะ

เช่าคอนโด-16

สรุปแล้วเราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ชำรุด

( ตัดไปที่ จขห. บอกห้องใหม่พึ่งทำ ) สาดใส่เราทุกอย่าง

จะให้เราทำห้องเสียหายให้ได้ เราเหมือนเสมอตัวที่มีภาพ และเสียถ้าไม่มีภาพ

แต่ก็พยามเข้าใจเจ้าของห้องถ้าเจอคนเช่าทำห้องเสียหาย

ขอบคุณมากค่า

คนเช่าที่ดี เจ้าของของที่น่ารักก็มี …

แต่คนไม่น่ารักก็มากนะคะ

โชคดีของเราที่มีภาพถ่ายเก็บไว้

ไม่งั้นแย่แน่เลยเงินค่าปรับ

#ความบ่นที่เราได้บ่น

เช่าคอนโด-17

อย่าลืมตรวจเช็คห้อง มห้ดี

ถ่ายรูปทุกมุมทุกที่ไว้ หรือตรวจห้องด้วยกันนะคะ

ไม่เคยมีปัญหาใช่ว่าจะไม่มีปัญหา กันไว้ก่อนคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  สมาชิกหมายเลข 3780085 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …