เจาะทำเลรถไฟฟ้า 5 สี ปี 2562 ทำเลไหนคนให้ความสนใจเยอะที่สุด

ทำเลทอง

ณ. เวลานี้ถ้าจะคิดซื้อคอนโด สักโครงการอันดับแรกๆที่หลายๆคนนึกถึงก็คือ โครงการนั้น ทำเลดีหรือไม่ติดรถไฟฟ้าหรือเปล่า เพราะเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ที่สนใจ เลือกซื้อคอนโดนั้น อันดับต้นๆที่เลือกซื้อคือความสะดวกสบายรอบด้าน โดยเฉพาะด้านการเดินทางที่จะมาเป็นอันดับต้นๆ ทำให้เราจะเห็นคอนโดมิเนียมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในวันนี้เราจะพาไปดูกันว่าแนวโน้ม ทำเลรถไฟฟ้า 5 สี ปี 2562  ทำเลทอง ที่คนจะสนใจเยอะที่สุด

ทำเลทอง แนวรถไฟฟ้า 5 สี ปี 2562 ที่คนให้ความสนใจมากที่สุด

ทำเลทอง

หากพูดถึงทำเลรถไฟฟ้าสุดฮอตในปีนี้ อันดับแรกที่คนให้ความสนใจเป็น สายสีเขียว บีทีเอส  กับ สายสีน้ำเงิน เอ็มอาร์ที นั้นก็เพราะเป็นเส้นที่ทำเลดี ราคาไม่แพงมากบวก อีกทั้งเหล่าดีเวลลอปเปอร์ให้ความสนใจซื้อที่ดินพัฒนาโครงการเป็นจำนวนมาก ทำให้เมื่อปีที่ผ่านมานั้น เป็นพื้นที่ที่มีจำนวนคอนโดมิเนียมเปิดขายมากที่สุด ทำให้เวลานี้ราคาที่ดินขยับสูงตามที่มาจากความนิยมที่มีสูงขึ้น ทำให้ทำเลนี้ได้รับความสนใจเป็นอันดับแรก  อันดับที่ลองลงมาตกเป็นของทาง สายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) เป็นเส้นที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองโซนนอกและใจกลางเมืองเข้าด้วยกัน เป็นอีกเส้นที่มีคนที่รอใช้บริการมากถึง 12 ล้านคน  ด้านสายสีส้มตะวันออก(ศูนย์วัฒนธรรมฯ -มีนบุรี) เป็นอีก1 เส้นที่คนให้ความสนใจเพราะสามารถเปลี่ยนเส้นทางได้หลากหลายเข้าออกเมืองได้ง่าย ส่วนสายที่ ลองลงมาก็เป็นเส้นสายสีเหลือง (ลาดพร้าวสำโรง)และสายสีชมพู(แครายมีนบุรี) ตามลำดับ ทำให้เวลานี้และอนาคตพื้นที่ดินโดยเส้นตามเเนวรถไฟฟ้าอาจมีโอกาศ ปรับขึ้น 10-20% ต่อปีหรืออาจจะมากกว่านั้น

 

โครงการคอนโดมิเนียม ครองเมือง

โดยอนาคตปัจจัยที่จะมาเร่งให้มีโครงการคอนโดมิเนียมมากกว่าโครงการ บ้านจัดสรร ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามากขึ้น นั้นก็เพราะว่าผังเมือง กทม. นั้นมุ่งเน้นให้พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามีศักยภาพสูงกว่าพื้นที่ปกติที่ไม่มีแนวรถไฟฟ้าผ่าน ทำให้อนาคตอันใกล้นี้พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าจะเป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่ การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมต่อไปในอนาคต นอกจากจะใช้พื้นที่น้อยและไลฟ์สไตล์ตรงใจกับคนสมัยใหม่ จนไม่แปลกที่คอนโดมิเนียมจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้