ข่าวดี ที่ดินตาบอด แถว ศรีนครินทร์ ร่มเกล้า ขยับ วาละ 1 หมื่น เป็น 6-7 หมื่น

ศรีนครินทร์

พื้นที่ตามแนวถนนที่ได้รับความสนใจหรือมีผู้ประกอบการเข้าไปเปิดขายโครงการใหม่ค่อข้างมากในปีที่ผ่านมาคือ ถนน ศรีนครินทร์ – ร่มเกล้าหรือที่เรียกกันว่าถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เปิดใช้บริการแบบเต็มรูปแบบมาได้ระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ.2561

ศรีนครินทร์

ถนนเส้นนี้สร้างการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของราคาที่ดินและตลาดที่อยู่อาศัยตลอดแนวเส้นทางมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ แต่เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบชัดเจนในปี 2561 เพราะมีโครงการบ้านจัดสรรเปิดขายมากมาย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาถนนเส้นนี้ยังไม่เปิดให้บริการจึงอาจมีผลให้ผู้ซื้อบางส่วนยังไม่ตัดสินใจซื้อ อัตราการขายจึงไม่สูงมากนัก

ในขณะที่จำนวนโครงการเปิดขายใหม่มีมากแบบชัดเจน จำนวนบ้านจัดสรรที่ยังคงเปิดขายอยู่ในพื้นที่ตามแนวถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่รวมทั้งถนนสายหลัก สายรอง หรือซอยที่แยกออกจากถนนเส้นนี้ด้วย เช่น ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก เป็นต้น

ปัจจุบันมี 1,070 ยูนิตที่เปิดขายในปี 2561 อัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ 30% โดยราคาขายโครงการค่อนข้างสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ มากเพราะราคาที่ดินที่ค่อนข้างสูง

ศรีนครินทร์

ยกตัวอย่าง ที่ดินตาบอดราคาต่ำกว่า 10,000 บาท/ตารางวา เพิ่มเป็น 60,000 – 70,000 บา/ตารางวา คาดว่าเมื่อถนนเส้นนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบอาจมีผลให้ราคาที่ดินปรับสูงขึ้นไปถึง 100,000 บาท/ตารางวา สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย พบว่า “ทาวน์โฮม” ในระดับต่ำกว่า 5 ล้านบาททั้งหมดตั้งอยู่ทำเลถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก และถนนสายรองที่แยกออกจากถนนกรุงเพกรีฑาตัดใหม่ ตลาดบ้านจัดสรรที่อยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่มีราคาขายเริ่มต้นมากกว่า 5 ล้านบาท/ยูนิต

โดย “บ้านเดี่ยว” ราคามากกว่า 6.5 ล้านบาท/ยูนิตขึ้นไปจะอยู่ในซอยหรือถนนสายรอง โดยบ้านจัดสรรที่อยู่บนถนนเส้นนี้มีราคาขายเริ่มต้น 7.39 ล้านบาท/ยูนิตสำหรับบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ซึ่งทาวน์เฮ้าส์บางโครงการที่เปิดขายมีราคามากกว่า 10 ล้านบาท/ยูนิต ในขณะที่บ้านเดี่ยวส่วนใหญ่เปิดขายราคามากกว่า 7.5 ล้านบาท/ยูนิต แม้ว่าในปัจจุบัน (ณ สิ้นเดือนมกราคม 2562) อัตราการขายของโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ในพื้นที่นี้จะมีไม่มากนัก แต่เชื่อแน่ว่าภายในปีนี้จะมีอัตราการขายเพิ่มมากขึ้นและน่าจะมีโครงการเปิดขายใหม่มากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อถนนเปิดใช้งานได้ตลอดทั้งเส้นทางจะช่วยให้คนเห็นศักยภาพและความน่าสนใจของถนนเส้นนี้

ที่มา  prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก