ที่ดินเมืองทองระอุ ดีเวลอปเปอร์แห่ซื้อรับสายสีชมพู อนาคตราคาที่ดินเตรียมขึ้น

ที่ดินเมืองทอง ระอุบิ๊กเนมกวาดเรียบขึ้นโครงการบ้าน-คอนโดฯ หรูระดับ 10-20 ล้านขึ้น รับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทั้ง แอล.พี.เอ็น. แสนสิริซื้อ และ พฤกษา

 

ที่ดินเมืองทองระอุ ดีเวลอปเปอร์แห่ซื้อรับสายสีชมพู

ในเวลานี้ที่ดินกว่า 4,000 ไร่เมืองทองธานีกลายเป็นจุดสนใจของดีเวลอปเปอร์โดยเฉพาะเวิ้งชาเลนเจอร์ที่กลายเป็นจุดขายดึงคนเข้าพื้นที่จากเมืองร้างไม่มีคนอยู่อาศัยห่างไกลความเจริญปัจจุบันกลายเป็นเมืองแห่งสีสันครบวงจรทั้งศูนย์กลางการแสดงที่อยู่อาศัย แหล่งงาน หน่วยงานราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติซื้อที่ดินสร้างแฟลตตำรวจหลายร้อยหน่วย กรมที่ดินได้ที่ดินตั้งศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานที่ดิน สถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร อินเตอร์

ขณะที่ก่อนหน้านี้ธนาคารกสิกรไทย ซื้อซากตึกพัฒนาเป็นสำนักแจ้งวัฒนะเมืองทองธานีได้รางวัลอาคารเขียวระดับแพลทินัมเมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วง แคราย-มีนบุรี) พาดผ่านบนถนนแจ้งวัฒนะยิ่งเพิ่มความคึกคักให้ทำเลนี้ สำรวจพบพื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยคอนโดมิเนียมบิ๊กแบรนด์

ที่เป็นไฮไลต์ คือการลากส่วนต่อขยายสายสีชมพู จากสถานีศรีรัช เข้าใจกลางเมืองทองธานี จำนวน 2 สถานี (ศรีรัช-เมืองทอง) ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร สถานีแรกไปที่ด้านหน้าชาเลนเจอร์สนามกีฬาเมืองทอง อีกสถานีไปหยุดที่บริเวณทะเลสาบ ล่าสุดบีทีเอสกรุ๊ปรอผ่านอีไอเอ หรือการทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ขณะเจ้าถิ่นบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีแลนด์ ปัดฝุ่นที่ดินแปลงใหญ่ 600 ไร่ เตรียมปักหมุดมิกซ์ยูสหรู มูลค่า 6,000 ล้านบาทอย่างไรก็ตาม การตัดขายที่ดินให้กับเพื่อนดีเวลอปเปอร์ พัฒนาเมืองย่อมๆภายในเมืองทอง สร้างความได้เปรียบให้ค่ายบีแลนด์ประสบความสำเร็จในการสร้างเมือง ดึงคนเข้าพื้นที่ได้เร็ว โดยอาศัยแขนขาของนักลงทุนรายอื่นเป็นตัวช่วย

 

เมืองทองธานีเป็นพื้นที่ ที่คนเข้าอยู่อย่างไม่ขาดสาย

จากความเห็นของ นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN)กล่าวว่า ศักยภาพของเมืองทองธานีปัจจุบันกลายเป็นศูนย์การแสดงต่างๆ จึงเชิญชวนให้คนเข้าพื้นที่อย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู เกิดขึ้นบนถนนแจ้งวัฒนะ และมีส่วนต่อขยายเข้าภายในเมืองทองธานี บริษัทจึงสนใจซื้อที่ดินบริเวณสนามฝึกซ้อมฟุตบอลของ บริษัทสยามสปอร์ตฯ 26 ไร่ ใกล้กับ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ และสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่เชื่อมเข้ามา

โดยมีแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม โครงการ บ้าน 365 ราคาตั้งแต่ 9-20 ล้านบาทต่อหน่วย จำนวน เกือบ 200 หน่วย มูลค่า 1,890 ล้านบาท รองรับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นนักธุรกิจ กลุ่มราชการ ในย่านดังกล่าวสำหรับราคาที่ดิน ถือว่าราคาไม่แพง ไม่ถึง 1 แสนบาทต่อตารางวา สำหรับที่ดินในเมืองทอง ที่ดินส่วนใหญ่เป็นของ บีแลนด์ และทยอยแบ่งขายให้กับนักลงทุนทั่วไป ซึ่งหลายรายนำมาขายต่อ ขณะบริษัทพัฒนาที่ดินรายอื่นก็เข้ามาซื้อพัฒนา เพราะบางแปลง หลังจาก บีแลนด์ขายแล้วแต่ติดปัญหาเป็นหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ถูกสถาบันการเงินยึด จึงสามารถช้อนซื้อได้ในราคาถูก เช่น ค่ายพฤกษา สร้างผลกำไรที่ดี ขณะ ค่ายเมเจอร์ ซื้อซากตึกร้าง พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมสำหรับราคาที่ดิน ขยับไปไกล ติดถนนแจ้งวัฒนะ ราคา 3 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนภายในเมืองทองธานี ราคา 1 แสนบาทต่อตารางวา

 

ที่ดินราคาไม่แพง

ด้านค่ายแสนสิริ ได้ซื้อตลาดมะลิ ภายในเมืองทองธานี เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม คาดว่าน่าจะร่วมลงทุนกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปฯ เนื่องจากจะมีการลากรถไฟฟ้าเข้าไป ขณะที่บางกระแสบอกว่า ซื้อที่ดินต่อจากค่ายเอสซีจีและสยามสปอร์ตนายเลิศมงคล วราเวณุชย์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์ นนทบุรี กล่าวว่า เมือง ทองธานี มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา จากกิจกรรมที่มีต่อเนื่อง ขณะผู้ประกอบการต่างมองหาที่ดินราคาไม่แพง เข้าพัฒนารองรับความต้องการที่อยู่อาศัย ประกอบกับกลุ่มบีทีเอส เดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทอง โดยเฉพาะทำเลใกล้กับสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง จะมีสถานีรถไฟฟ้าสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง ราคาที่ดินบริเวณนี้ไม่ตํ่ากว่า 1 แสนบาทต่อตารางวา ขณะเจ้าของเมืองทองเองประกาศพัฒนาสวนน้ำ ห้างอิเกีย รวมทั้งปรับปรุงและพัฒนาโรงแรมใหม่ ล่าสุดมีการสร้างสกายวอล์กจากโรงแรมไอบิสยาวไปถึงหน้าสนามฟุตบอล รองรับรถไฟฟ้าและการเดินทางของคนที่อยู่ในพื้นที่

 

ที่มา หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

กรุงเทพกรีฑาเปิดตัว ถนนแสนล้าน กรุงเทพกรีฑา 2 ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ดันที่ดินพุ่ง 50 ล้านบาท

 

รถไฟสายสีเขียว

รถไฟสายสีเขียว BTS อาจขึ้นค่าโดยสารทุกๆ 2 ปี หลังได้สัมปทานสายสีเขียวทั้งเส้น

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก