เปิดตัว ถนนแสนล้าน กรุงเทพกรีฑา 2 ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ดันที่ดินพุ่ง 50 ล้านบาท

กรุงเทพกรีฑา

23 พฤศจิกายน 2562  นี้ กทมเตรียมโชว์  ถนนแสนล้าน กรุงเทพกรีฑา 2 ในงาน รวงผึ้ง Bangkok Run 2019 ที่จะใช้ถนนตัดใหม่ ศรีนครินทร์-ร่มเกล้าเป็นถนนภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ คลุมพื้นที่เขตบางกะปิ-สะพานสูง-ลาดกระบัง เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ดันที่ดินพุ่ง 50 ล้าน

โดย ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เริ่มต้นจากถนนศรีนครินทร์ แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงต้นถนนศรีนครินทร์-วงแหวนตะวันออก กับช่วงปลายวงแหวนตะวันออก-ถนนร่มเกล้า เดิมยังถูกตัดขาดเป็น 2 ท่อน เพราะมีมอเตอร์เวย์ผ่ากลาง จนกระทั่งสะพานข้ามแล้วเสร็จ ไม่เพียงแต่เชื่อมการเดินทางเข้าถนนรามคำแหงได้ง่ายขึ้น หากแต่ยังเป็นการเปิดหน้าดินให้กับถนนตัดใหม่ช่วงปลายอีกด้วย

ด้าน ชายนิด อรรถญาณสกุล  ซีอีโอ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า นาทีนี้เราไม่พูดถึงผลกระทบ LTV เพราะทุกคนรับรู้กันหมดแล้ว ปลายปี”62 มาพูดเรื่องใหม่ ผมมองว่าการเปิดตัวถนนกรุงเทพกรีฑา 2 เป็นข่าวใหญ่ของวงการอสังหาฯ… กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่จะเป็นย่านที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมของกรุงเทพฯ เส้นต่อไป เหมือนกับยุค 10 ปีที่แล้วบนถนนเอกมัย-รามอินทราที่ตัดเข้าโซนเวอร์จิ้นแลนด์ เชื่อมเดินทางเข้าในเมืองพระราม 9 สะดวก หมู่บ้านจัดสรรราคา 20-30 ล้านแข่งขันสูง แต่เนื่องจากพื้นที่เต็มจึงขยับออกมาแข่งโซนนี้แทน

 

ถนนใหม่ดันที่ดินพุ่ง 50 ล้าน

กรุงเทพกรีฑา

ดาต้าเบสของ “สุรเชษฐ” ระบุด้วยว่า ทำเลกรุงเทพกรีฑาเดิม ทาวน์เฮาส์มีราคาในช่วง 2.5 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวเริ่ม 6.2 ล้านบาท เทียบกับกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ทาวน์เฮาส์เริ่มต้น 3 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวขยับราคาไปถึง 7.8 ล้านบาท/ยูนิต ในขณะที่โครงการที่มีบ้านเดี่ยวราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 32% จากซัพพลายรวม 1,500 ยูนิต ในด้านอัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ 33% ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เปิดขายตั้งแต่ปี 2557-2559 ถัดมาในยุคบูมโครงการแนวราบ ณ ปี 2560-2562 พบว่า มีการเปิดตัวเพิ่ม 8 โครงการ จำนวน 1,029 ยูนิต สัดส่วนขายได้ 27%  และหากประเมินมูลค่าตลาดในทำเลปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 60,000 ล้านบาท คาดว่าในช่วงปลายปีนี้มูลค่าตลาดขยับเกือบ 1 แสนล้านบาท และภายใน 3 ปีหน้าทะลุเกินหลักแสนล้านบาทแน่นอน เซ็กเมนต์การแข่งขันบ้านเดี่ยวอยู่ในกลุ่มราคา 15-50 ล้านบาท ส่วนสินค้าทาวน์เฮาส์ขยับราคาไปเริ่มหลังละ 5 ล้านบาท

บิ๊กแบรนด์เจ้าตลาด “วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต” เอ็มดีค่ายเพอร์เฟค แบไต๋ให้ฟังแล้วว่าบริษัทตุนแลนด์แบงก์เพิ่มเป็น 400 ไร่ ในปัจจุบัน สถิติที่ทำให้เป็นเบอร์ 1 ในทำเลเพราะเปิดขายแล้ว 6-7 โครงการ ปีนี้มีเป้าอีก 2-3 โครงการ เซ็กเมนต์ 10-50 ล้าน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเน้นราคา 8-12 ล้าน

 

ที่มา prachachat

รถไฟสายสีเขียวรถไฟสายสีเขียว BTS อาจขึ้นค่าโดยสารทุกๆ 2 ปี หลังได้สัมปทานสายสีเขียวทั้งเส้น

 

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง งานเข้าติดหล่มสะพานข้ามแยกบางกะปิ อาจรื้อสร้างใหม่

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก