ธอส. ลั่นจัดสินเชื่อกู้บ้าน 3 หมื่นล้าน พร้อมสนับสนุนคนอยากมีบ้าน

อยากมีบ้าน

ธอส. ลั่นหารือกับ รมว.คลัง จัดทำมาตรการสินเชื่อพิเศษวงเงิน 20,000-30,000 ล้านบาท สำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง ที่ อยากมีบ้าน โดยคิดดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3 ปี ต่ำกว่า 2.5% เพื่อต้องการสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการมีที่อยู่อาศัยของตัวเองง่ายขึ้น

จัดสินเชื่อกู้บ้าน 3 หมื่นล้าน เพื่อคน อยากมีบ้าน

วงเงินปล่อยกู้ในมาตรการนี้ จะนำมาจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ วงเงิน 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้ให้เปิดบัญชีจองสิทธิตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา และจะนำมาจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์หน่วยละ 10 ล้านบาท ซึ่งธนาคารมีแผนจะเปิดจำหน่ายในช่วงต่อไปอีก 3 หมื่นล้านบาท ทำให้ ธอส.สามารถปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยได้ต่ำกว่า 2.5% เพราะการระดมทุนจากการขายสลากมีต้นทุนเฉลี่ยต่ำอยู่ที่ประมาณ 2%”

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ในการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รับโชค เพื่อแจ้งความประสงค์ซื้อสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ในวันที่ 22 ก.ค. 62 ซึ่งเป็นวันแรกที่ให้เปิดบัญชีได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงครึ่งวันมียอดเปิดบัญชีแล้วกว่า 4,471 บัญชี และคาดว่าจนถึงวันที่ 15 ส.ค. 62 จะมีผู้ยื่นเปิดบัญชีจองสิทธิได้ครบตามวงเงินที่ ธอส.เตรียมไว้ 2.7 หมื่นล้านบาท หากความต้องการสูงกว่าวงเงินที่เตรียมไว้ ธอส.จะมีการสุ่มเลือก โดยให้สิทธิผู้ซื้อจองจำนวน 1 หน่วยก่อน

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

นโยบายรัฐบาลใหม่เตรียมจัดงบด่วนกว่า  7 แสนล้าน กับ 10 นโยบาย เพื่อสานฝันคนไทยให้เป็นจริง

 

อยากมีบ้าน

ธอส. ปล่อยกู้ดอกต่ำ สนองนโยบายรัฐช่วยคนจนอยากมีบ้าน ด้วยสลากออมทรัพย์

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก