บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด แจง ตลาดรวมรับสร้างบ้านมีลักษณะทรงตัว

บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ล่าสุด บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ได้ทำการประเมินตลาดรวมรับสร้างบ้าน ในช่วงไตรมาสที่ 4 ว่า จะยังคงอยู่ในสภาวะทรงตัวเมื่อได้ทำการเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ ซึ่งการพิจารณามาจากภาพรวมของเศรษฐกิจตลอดปีนี้ ที่มีลักษณะชะลอตัวต่อเนื่อง

โดยเฉพาะปัญหาราคาข้าวและยางพารา ซึ่งทั้งสองชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ประกอบกับภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ไม่มีการขยายตัวแต่อย่างใด และด้วยเหตุนี้จึงทำให้มองเห็นได้ชัดเจนว่า สินค้ามูลค่าสูง ๆ อย่างเช่น รถยนต์ บ้านหรือที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ ย่อมที่จะได้รับผลกระทบและเกิดการชะลอตัวตามไปด้วยอย่างแน่นอน แต่สำหรับในส่วนของบริษัทเอง ผลกระทบต่าง ๆ เหล่านี้ก็ย่อมที่จะสร้างผลให้กับบริษัทเช่นกัน แต่ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาที่หนักเท่ากับคู่แข่งขันในตลาดรายอื่น ๆ อาจจะเป็นเพราะได้มีการเตรียมแผนรองรับ พร้อมทั้งมีการปรับตัวไว้ก่อนล่วงหน้า

โดยเฉพาะในปีนี้ บริษัทได้หันมาเน้นการขยายการตลาด หรือพื้นที่ทั้งหมดที่ให้บริการในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นถึง 10 กว่าจังหวัด ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกำลังซื้อ พร้อมทั้งกำลังความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเท่ากับว่า บริษัทได้พบเจอช่องทางให้การเพิ่มแชร์ส่วนแบ่งตลาด และได้ลดความเสี่ยงที่จะแข่งขันกระจุดตัวอยู่ในพื้นที่ หรือตลาดทั้งหมดที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงนั่นเอง