บริษัท พีดีเฮ้าส์ ฯ ผนึกกำลังผู้ผลิตเหล็กจากสวีเดน รุกตลาดสร้างบ้านสำเร็จรูป

นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้าน กับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ว่า ในฐานะที่ตนได้เป็นผู้บริหารบริษัทรับสร้างบ้าน จึงมีความคิดเห็นว่าจังหวัดที่มีชายแดนต่อเนื่องกับประเทศข้างเคียงนั้น มักจะมีความเหมาะสมกับการรุกขยายบริการธุรกิจสร้างบ้านได้อย่างง่าย ๆ ตลอดจนกระทั่งสามารถเข้าถึงพันธมิตรทางธุรกิจได้ หากมีการเปรียบเทียบแล้วนั้น ธุรกิจรับสร้างบ้านของไทยจะนำหน้าเมื่อเทียบกับประเทศลาว เมียนม่าร์ กัมพูชา และเวียดนาม

และสำหรับตลาดรับสร้างบ้านในปี 2557 ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะเหนื่อยกับการที่ต้องขับเคลื่อนธุรกิจ ให้สามารถเติบโตสวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และในขณะที่ปี 2558 มีการคาดการณ์ว่าตลาดไม่น่าจะขยายตัวได้มากนัก แต่สำหรับพีดีเฮ้าส์ฯในปีนี้ กลับมียอดขายรวม 1700 – 1800 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ได้คาดหวังเอาไว้ ซึ่งการตั้งเป้าหมายจะอยู่ที่ 2000 ล้านบาท โดยในปี 2558 จะมีการตั้งเป้ายอดขายที่ 2500 ล้านบาท จากการขยายสาขาเพิ่มครบ 50 สาขาตามเป้าหมาย และมีการนำระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปมาใช้ เพื่อที่จะขยายตลาดบ้านราคาที่ไม่เกิน 2 ล้านบาท

ซึ่งล่าสุด บริษัทได้ทำการเซ็นต์สัญญากับทางบริษัท Lindab ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กจากประเทศสวีเดนในการนำโครงสร้างเหล็กมาใช้ในบ้านระบบสำเร็จรูป และจะเป็นผู้ทำตลาดให้โดยเฉพาะ และการตกลงเพื่อทำการผนึกกำลังในครั้งนี้ ก็เพื่อให้บริษัทได้ยอดขายตามเป้าหมายที่วางเอาไว้อย่างมีประสิทธิภาพ