บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่งฯ บุกตลาดโซนตะวันตก กทม. เดือนแรกขาย100ยูนิต

บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง
บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง
บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง
บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง

นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH ได้กล่าวเปิดเผยว่า การปรับตัวของราคาที่ดินในย่านโซนตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก ซึ่งภายหลังจากที่ภาครัฐได้มีการเร่งการลงทุนเพื่อขยายระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และการตัดถนนในเส้นทางใหม่ ทำให้ราคาที่ดินในย่านถนนเพชรเกษมปรับตัวอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ราคาที่ดินในย่านถนนพุทธมณฑล ก็มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลย่านศาลายา ที่ได้รับปัจจัยบวกมาจากการเปิดบริการของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลศาลายา ซึ่งจะส่งผลให้ราคาในย่านศาลายาในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา มีการปรับตัวขึ้นกว่า 1 เท่าตัว ทำให้ต้นทุนที่ดินของผู้ประกอบการปรับตัวเพิ่ม และส่งผลให้ราคาบ้านและทาวน์โฮมในโซนปิ่นเกล้า และราชพฤกษ์ รวมถึงพุทธมณฑลมีการปรับราคาสูงขึ้นตามไปด้วย และเนื่องจากปัจจัยดังกล่าวเหล่านี้ ทางบริษัทจึงทำการตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ปิ่นเกล้า-สาย5 หลังจากที่บริษัทได้ทำการซื้อที่ดินจำนวน 65 ไร่ ใกล้กับถนนพุทธมณฑลสาย 5 เป็นแลนด์แบงก์สะสมที่ซื้อมาในช่วงปี 2555 ในราคา 4 ล้านบาทต่อไร่ แต่ในปัจจุบันราคาที่ดินปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 8 ล้านบาทต่อไร่

ซึ่งนับได้ว่าครั้งนี้ เป็นการก้าวเข้ามาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในโซนตะวันตกของกรุงเทพมหานครเป็นโครงการแรก และภายหลังจากการเปิดขายโครงการ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเพียงแค่เดือนแรกเท่านั้นก็สามารถเปิดขายโครงการและสร้างยอดขายได้กว่า 100 ยูนิตและล่าสุด 220 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 760 ล้านบาทเลยทีเดียว