เพราะอะไร ทำเล บางนา-ตราด จะเป็น ทำเลศักยภาพมีแนวโน้มเจริญสูงในอนาคต

บางนา-ตราด

บางนา-ตราดณ เวลานี้ คงจะไม่มีทำเลไหนที่จะ ร้อนแรง ได้เท่า บางนา-ตราด ที่มีแนวโน้มเจริญสูงและยังเป็นทำเลศักยที่ดีมากมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุก็เพราะว่ามีโครงเมกะโปรเจกต์ระดับหลายหมื่นล้านที่ มีแผนพัฒนาในระยะเวลาอันใกล้นี้ ได้แก่ โครงการแบงค็อก มอลล์ บนพื้นที่ราว 100 ไร่ ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท โดยตัวโครงการจะเป็น ทั้ง อาคารศูนย์การค้าศูนย์แสดงสินค้า สวนสนุก สวนน้ำ  อาคารสำนักงานให้เช่า  คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โดยคาดว่าจะเปิดให้ใช้ในปี 2566 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า

บางนา-ตราด ทำเลแห่งโครงการมิกซ์ยูส

บางนา-ตราด

นอกจากโครงการเมกะโปรเจกต์  อย่าง แบงค็อก มอลล์ แล้ว ยังมีโครงการมิกซ์ยูสหลากโครงการที่กำลังสร้างอย่าง  เมกาซิตี้บางนา อีก1 โครงการที่จะเป็น การรวมกันกับศูนย์การค้าเมกาบางนา บนพื้นที่ทั้งหมด 400 ไร่ ที่ใช้งบในการลงทุนกว่า  6.7 หมื่นล้านบาท โดยจะประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม 2 แห่และคอนโดสำหรับพักอาศัย อีกทั้งโครงการมิกซ์ยูส เดอะ ฟอเรสเทียส์ บนพื้นที่กว่า 300 ไร่  มีพื้นที่ก่อสร้างรวมกว่า 6 แสนตารางเมตร (ตร.ม.)  มูลค่าโครงการกว่า 9 หมื่นล้านบาท  โดยจะเเบ่งออกเป็น  พื้นที่เชิงพาณิชย์ คอมมูนิตี้มอลล์  อาคารสำนักงานให้เช่า   โรงแรมบูทีค 6 ดาว โรงแรม 4 ดาว ศูนย์การแพทย์ระดับ 6 ดาว ศูนย์เรียนรู้ โรงเรียนอนุบาล บนเนื้อที่ 1.8 แสน ตร.ม. โดยตัวโครงการนี้จะเริ่มก่อสร้างในปีหน้าและคาดว่าจะเสร็จภายในปี 2565

รถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ ตัวแปรสำคัญ

บางนา-ตราด

นอกจากภาคเอกชนแล้วในส่วนภาครัฐเองมีแผนลงทุนโครงการสร้างพื้นที่ฐานอย่างโครงการรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ โดยจะมีกำหนดอยู่ในแผนแม่บทรถไฟฟ้าระยะที่ 2 ณ เวลานี้กำลังอยู่ในการประเมิณว่าจะดึงเอาเอกชนมาร่วมทุนหรือไม่ โดยโครงการนี้จะเชื่อมจาก รถไฟฟ้าสายสีเขียว(สายสุขุมวิท) ที่สถานีบางนา  มีระยะทางราว 18.3 กิโลเมตร โดยจะมีทั้งหมด 14 สถานี โดยเมื่อเสร็จจะสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้อยู่ที่ราวๆ 4 หมื่นคนต่อวัน ตั้งแต่ สถานีบางนาจนไปถึงสถานีสุวรรณภูมิใต้ และในส่วนของ  สำหรับสถานีศรีเอี่ยมจะเป็นสถานีอินเตอร์เชนเชื่อมต่อกับสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง (ถนนศรีนครินทร์)  โดยบริเวณสถานีธนาซิตี้จะพิเศษกว่าสถานีอื่นเพราะว่าจะเป็นโรงจอดรถและซ่อมบำรุงบนพื้นที่ 29 ไร่

 

ปั้นเป็นฮับที่ขนาดใหญ่สำหรับกระจายสินค้า

บางนา-ตราด

ในส่วนพื้นที่บางนา-ตราดบริเวณ  กม.ที 19-23  อนาคตมีแผนที่จะทำการปั้น พื้นที่นี้ให้เป็น โลจิสติกส์ฮับ ที่สำหรับที่สุดในส่วนภาคกลาง เพราะจะเป็นศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทขนาดใหญ่ เพราะว่าจะมีการสร้างพื้นที่ โกดังเก็บสินค้ารวมประมาณ สูงถึง 1.2 ล้าน ตร.ม.  สาเหตุก็เพราะว่าทำเลบางนา-ตราด เดิมนั้น ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมากอยู่แล้ว ดังนั้นการมีฮับที่ขนาดใหญ่สำหรับกระจายสินค้า อาจจะเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ที่สุด

 

โครงการ อสังหาฯ เล็งผุดหมื่นยูนิต

บางนา-ตราด

โดยในอนาคตอันใกล้นี้พื้นที่บางนา-ตราดบริเวณ กม.ที่ 32.5  กำลังจะมี เหล่าโครงการ อสังหาฯบนพื้นที่จำนวน 4,300 ไร่ เกิดขึ้น สาเหตุก็เพราะว่าทำเลที่นั้นอยู่ใกล้ซีบีดีมากที่สุดย่านหนึ่ง สามารถเดินทางเข้าออกได้ง่าย จากทางด่วนมอเตอร์เวย์เชื่อมต่อถนนสุขุมวิทเพื่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ และอนาคตเมื่อรถไฟฟ้าเสร็จการเดินทางก็จะยิ่งง่ายขึ้นไปอีกระดับ และในอนาคตจะเกิดโครงการเมกะโปรเจกต์ ขนาดใหญ่เกิดขึ้นหลายโครงการส่งผลศักยภาพทำเลนี้มีแนวโน้มขยายตัวและเติบโตอย่างมาก  ทำให้เหล่าดีเวลลอปเปอร์สนใจมาลงทุนกันมากยิ่งขึ้น  รวมไปถึง โซนบางนาเป็นพื้นที่ของแหล่งที่อยู่อาศัยแนวลักซ์ซูรี่ที่ราคามีบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมค่อนข้างสูงโดยบ้านเดียวระดับ 30-120 ล้านบาทหลายโครงการ  ด้านห้องชุดเกรดบี ที่ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ราว 1.2 แสนบาท/ตร.ม. สาเหตุมาจาก ราคา ที่ดินปรับตัวสูงต่อเนื่องทำให้โครงการแนวราบทำได้ยากขึ้น  สำหรับห้องชุดในเกรดซีก็มีอัตราการขายอยู่ที่ 94% และมียูนิตเปิดขายแล้วว่า  7,836 ยูนิต โดยอนาคตคาดการว่า จะมีซัพพลายคอนโดเพิ่มไม่น้อยกว่า 1 หมื่นยูนิต เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก