บทความเรื่อง “บินลัดฟ้าหนีกรุงเทพฯ ไปพบกับสุดยอดที่พักผ่อนในประเทศไทย” โดยลาซูดี และเผยแพร่โดย ดอท พรอพเพอร์ตี้

ในซีรีย์บทความทริปการหลีกหนีจากกรุงเทพ เราได้แสดงถึงทริปการเดินทางออกจากเมืองหลวงของไทยผ่านการใช้รถยนต์  ทั้งหมดใช้เวลาขับรถเพียง 3 ชั่วโมง  และบทความนี้จะกล่าวถึงจุดหมายปลายทางที่ไปถึงได้ภายในเวลา 1-1.5 ชั่วโมงผ่านการใช้โดยสารด้วยเที่ยวบินตรง  การมีสนามบินทั้งสองแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ก็เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เนื่องจากคุณสามารถเห็นทะเลสีฟ้าหรือภูเขาเขียวขจีได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง  และด้วยจุดหมายปลายทางกว่า 25 แห่งทั่วประเทศไทยที่สามารถเข้าถึงได้โดยเที่ยวบินตรงจากเมืองหลวง ทำให้คุณมีทางเลือกมากมาย และสถานที่เหล่านี้คือตัวเลือกแนะนำอันดับต้นๆ ที่เราคัดสรรมาให้คุณ 

ภูเก็ต

เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและทะเลอันดามัน เรียกร้องให้เดินทางไปหา  จากกรุงเทพฯ ไปทางใต้โดยเครื่องบินจะใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง  เท่านี้ก็สามารถเช็คอินเพื่อพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ของคุณ  โดยคุณอาจจะเลือกเป็นรีสอร์ทเพื่อสุขภาพสุดหรูที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มองเห็นทะเล หรือที่พักแสนสบายใกล้กับร้านอาหาร บาร์ และร้านค้าที่มีน่าตื่นตาตื่นใจ  ชายหาดทางตะวันตกเป็นที่นิยมมากที่สุด และอากาศดีที่สุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน  สถานที่ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นกะตะหรือกะรน ป่าตอง กมลา หรือบางเทา

ภูเก็ตมีเส้นทางถนนที่ดีและการเดินทางด้วยรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ก็เป็นเรื่องง่าย  เดินเลาะไปตามถนนในย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่มีสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสที่งดงาม  เกาะโดยรอบสามารถเข้าถึงได้ง่าย  เยี่ยมชม ‘เกาะเจมส์บอนด์’ อันโด่งดัง หรือเกาะห้อง เกาะไม้ท่อนที่เดินทางเพียง 15 นาทีโดยเรือสปีดโบ๊ต  มีร้านอาหารนานาชาติและอาหารไทยมากมาย พอตกค่ำถนนบางลาก็เปิดขึ้นสำหรับผู้ที่มองหาทั้งดนตรีสดและความบันเทิง

เกาะสมุย

ในขณะที่บางคนบอกว่าคุณสามารถขับรถไปตามทางถนนวงแหวนของเกาะสมุยได้ภายในสองชั่วโมง แต่ในความเป็นจริง มีเพียงไม่กี่คนที่คิดเช่นนั้น เพราะมีสิ่งล่อตาล่อใจมากเกินไป  ไม่ว่าจะเป็น ชายหาดที่สวยงาม เช่น เฉวง ละไม บ่อผุด แม่น้ำ และลิปะน้อย ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารริมชายหาด เก้าอี้อาบแดด ร่ม และกิจกรรมทางน้ำมากมาย  ใครจะสามารถต้านทานการจุ่มตัวลงในมหาสมุทรสีฟ้าใสอันสวยงามนี้กันได้

คุณอาจจะลองออกรอบตีกอล์ฟหรือลองเล่นจานร่อนดิสก์กอล์ฟหรือโกคาร์ท เยี่ยมชมสวนพระพุทธรูปลึกลับ หรือดูการจราจรทางอากาศเข้าและออกจากสนามบินสมุยจากเจดีย์เขาหัวจุก  ไม่ว่าคุณจะชอบอะไร คุณสามารถจะสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้บนเกาะสมุย  สถานที่ท่องเที่ยวระดับนานาชาติแห่งนี้ให้บริการที่พัก ร้านอาหาร ตลาด แหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิง  ซึ่งในเดือนธันวาคมถึงมีนาคมเป็นช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว เพราะมีอากาศดีที่สุด ทะเลสงบ และฝนตกเพียงเล็กน้อย  บางกอกแอร์เวย์เป็นเจ้าของสนามบินสมุย ดังนั้นจึงเป็นสายการบินภายในประเทศเพียงรายเดียวที่มีเที่ยวบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเป็นประจำ

กระบี่

ด้วยตัวเลือกจาก 6 สายการบินจากสนามบินในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการที่กระบี่ และกิจกรรมมากมายที่พร้อมให้บริการ กระบี่จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม  จังหวัดนี้ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทย มีป่าชายเลน ผาหินปูนสูงชันที่โดดเด่น และยังมีเกาะใกล้เคียงกว่า 100 เกาะ รวมถึงเกาะพีพีดอนและเกาะลันตาที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวที่กว้างขวาง หลายคนจึงมุ่งหน้าไปยังเมืองตากอากาศอย่าง อ่าวนาง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่เพียง 18 กม.  และผู้คนมากมายก็ยังชื่นชอบไร่เลย์เพราะมีหาดทรายทอดยาว นอกจากนี้ยังมีการปีนหน้าผาที่สวยงาม กีฬาทางน้ำ และรีสอร์ท  ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทางเรือเท่านั้น ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกาะในขณะที่ยังคงอยู่บนแผ่นดินใหญ่ระหว่างอ่าวนางและกระบี่

การพักผ่อนที่ชายหาด เยี่ยมชมสระมรกตและบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงาม รวมถึงการขึ้นบันไดกว่า 1,200 ขั้นที่วัดถ้ำเสือ เพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามและเที่ยวชมเกาะต่างๆ เป็นเพียงตัวเลือกบางส่วนเท่านั้น  เมืองกระบี่ยังมีสถานที่อื่นๆที่น่าเที่ยว และการปั่นจักรยานบนเกาะกลางก็ได้รับความสนใจมากมาย  รับประทานอาหารใต้รสเผ็ดและ ‘ลานปูดำ’ ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของกระบี่  โดยอากาศจะเย็นสบายที่สุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม

เชียงราย-แม่สลอง

สัมผัส ‘ป่าเขา’ แทนที่จะเป็น ‘ทะเล’  เชียงรายและภูมิภาคใกล้เคียงสามารถทำให้คุณมีกิจกรรมทำได้ง่ายๆ  หรืออีกทางหนึ่งคือ ขับรถโดยใช้เวลาขับรถเพียง 1 ชั่วโมงจากสนามบินเชียงราย คุณก็จะอยู่ในเขตแม่สลอง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องหมู่บ้านชาวเขา ไร่ชา และดอกซากุระ การจิบชาร้อนในร้านกาแฟที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ พร้อมชมทัศนียภาพอันงดงามของไร่ชาฉุยฟง

เดินทางบนถนนหมายเลข 1130 ผ่านภูมิประเทศที่สวยงามไปยัง 101 Tea Thailand ที่มีชาอู่หลงมากมาย  และยังมีหมู่บ้านสันติคีรี บ้านของชาวจีนยูนนาน  หมู่บ้านมีถนนแคบๆ ร้านอาหารที่เรียบง่าย และโรงน้ำชาที่ให้บริการอาหารจีนและอาหารไทยรสเลิศ  การหยุดพักค้างคืนเหมาะสำหรับการดื่มด่ำกับหมอกในตอนเช้าและอุณหภูมิที่เย็นลงโดยเฉพาะในฤดูหนาว

เชียงใหม่ 

เมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาก่อตั้งในปี พ.ศ. 1296 ทำให้เชียงใหม่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์  เมืองที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกำแพงเมือง มีวัด สิ่งก่อสร้าง และเศษซากอารยะมากมาย  วัดพระสิงห์และวัดเจดีย์หลวงเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด  เชียงใหม่เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นสากล โดยเฉพาะบริเวณถนนนิมมานเหมินท์ ที่มีร้านอาหารมากมาย  ตลาดที่น่าตื่นตาตื่นใจที่กำลังรอการไปเยือนของคุณ รวมถึงเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ยามค่ำคืนและตลาดถนนคนเดินวันอาทิตย์

ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปยังภูเขาที่อยู่รายรอบเพื่อชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งมีเจดีย์ปิดทองขนาดใหญ่ที่มองเห็นได้ในวันที่อากาศแจ่มใส และยังเดินทางต่อไปยังสวนพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ และหมู่บ้านชาวเขาซึ่งเป็นทริปหนึ่งวันที่ยอดเยี่ยม  นอกจากนี้เขตรักษาพันธุ์ช้าง ล่องแพ เดินป่า และขี่จักรยานเป็นกิจกรรมที่นิยมในหมู่ผู้มาเยือนอีกด้วย

สายการบินหลายสายให้บริการจากทั้งสองสนามบินในกรุงเทพฯ และด้วยตัวเลือกที่พักที่หลากหลายเพื่อให้ความสะดวกสบายแก่เด็กและผู้ใหญ่ เชียงใหม่จึงเป็นสถานที่พักผ่อนในอุดมคติของใครหลายๆ คน  และในเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่อากาศเย็นกว่าเดือนอื่นๆ  อย่างไรก็ตามในช่วง
‘ฤดูร้อน’ อุณหภูมิจะสูงสุดช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายนและเป็นช่วงที่ควรหลีกเลี่ยง 

สถานที่พักผ่อนในกรุงเทพ – พร้อมตัวเลือกมากมาย

กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอยู่อาศัยและทำงาน ครบครันทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ความบันเทิง ร้านอาหาร และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย  การได้ออกไปในที่ที่แปลกหูแปลกตาสามารถชาร์จพลังและสนุกไปกับมันได้  ทำให้ได้หยุดพักจากกิจกรรมเดิมๆ  แถมยังทำให้ได้เห็นความหลากหลายของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม และสถานที่ต่างๆ

ชาวกรุงเทพฯ หรือผู้ที่ต้องการอาศัยอยู่ที่นี่สามารถพบข้อเสนอและสถานที่พักผ่อนที่น่าสนใจและหลากหลายมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางทางอากาศหรือทางถนน ที่ใช้เวลาภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ห่างจากความเร่งรีบและความวุ่นวาย  คุณสามารถสัมผัสสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลกได้อย่างง่ายดาย