ธรุกิจบ้านพักตากอากาศหรู ภูเก็ต บูมเงียบ หลังละ 400-500 ล้านบาท ขายดีขายได้เรื่อยๆ

บ้านพักตากอากาศ

หลังจากที่โครงการอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ในไทยนั้นหลายๆคนมองว่ามีการแข่งขันสูงส่วนใหญ๋จะอยู่ในโซน กรุงเทพฯ ทำให้ในต่างจังหวัดถูกมองว่าชะลอตัว สาเหตุก็เพราะว่า มีภาวะโอเวอร์ซัพพลายกระจายทั่วทุกภูมิภาค แต่กลับกันในทาง บ้านพักตากอากาศ ราคาลักเซอรี่ดูเหมือนจะสวนกระแส  ยิ่งเฉพาะวิลล่าหรูตากอากาศราคาสูงเกิน 100 ล้านบาทขึ้นไป ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และคาดการว่ามีแนวโน้มปีนี้ผู้ประกอบการเตรียมเปิดตัวใหม่อย่างคึกคัก

เกาะภูเก็ตสรวงสวรรค์ของ เหล่าโซนไฮเอนด์

บ้านพักตากอากาศ

ภูเก็ต ตรงบริเวณพื้นที่รอบๆลากูน่าภูเก็ต  บริเวณแนวชายฝั่งตะวันตกของเกาะ ย่านหาดบางเทา หาดสุรินทร์ เชิงทะเล นั้นเป็นโซนสวรรค์ ของเหล่าชาวต่างชาติโดยเฉพาะยุโรปและเอเชีย มีหลายๆโครงการทั้ง บ้านพักตากอากาศ และบ้านจัดสรร  คอนโดและ อาคารชุด

ที่มีราคาแพง  แต่ก็ยังสามารถขายได้เรื่อยๆ  โดยเฉพาะคนที่ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าเป็นทำเลนี้ จะได้ผลตอบแทนที่สูงมาก โดยเฉพาะย่านหาดบางเทาและรอบ ๆ ลากูน่า ภูเก็ตและหาดลายัน ทำให้ตอนนี้มีนักลงทุนและผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ในด้านทำเลป่าตอง ที่ยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่ตลอดเป็นโซนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณนี้แวดล้อมชายหาดที่สวยงาม ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวก มี ห้างขนาดใหญ่ รวมไปถึงสถานบันเทิงครบวงจร  ทำให้พื้นที่นี้ยังมี ดีเวลอปเปอร์ สนใจและเปิดตัวโครงการอยู่เรื่องๆโดยจะแข่งขันกันที่ด้านการออกแบบโครงการเน้นวิวทะเลแบบ 360 องศา

 

บ้านพักตากอากาศราคาลักเซอรี่โตสวนกระแส

บ้านพักตากอากาศ

โดย คุณ ภัทรชัย ทวีวงศ์  ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย  ระบุบว่า  มองเทรนด์ระดับไฮเอนด์ปีนี้ด้วยว่า ตลาดที่มีดีมานด์เข้ามาต่อเนื่องและเป็นเซ็กเมนต์น่าสนใจคือ วิลล่าตากอากาศหลังละ 100 ล้านบาทขึ้นไป

โดยเฉพาะภูเก็ต โซนลายัน ตกหลังละ 400-500 ล้านบาท มีกำลังซื้ออยู่ตลอด เป็นลูกค้าต่างชาติ 95% เหลือสัดส่วน 5% มาจากเอเชีย โดยเป็นลูกค้าฮ่องกงซื้อไว้ 2 หลัง

“บ้านตากอากาศลักเซอรี่ไม่เน้นขายคนไทย เน้นขายราคายูเอสดอลลาร์ ส่วนใหญ่ลูกค้ายุโรปซื้อหลังละ 400 ล้านบาท บางหลัง 1,600 ล้านบาท ล่าสุดวิลล่าในโครงการศรีพันวา หลังละ 1,700 ล้านบาทก็มีคนซื้อไปแล้ว”

ทั้งหมดนี้เป็นจุดดึงดูดให้ต่างชาติซื้อบ้านพักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สองจำนวนมาก ประเมินว่าย่านป่าตองเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 61 นี้ยาวไปยันปีหน้าอย่างแน่นอน

 

ที่มา prachachat.net

 

หากท่านใดสนใจข้อมูลข่าวสารและบทความอื่นๆเพิ่มได้เติมที่…คลิ๊ก