พร้อมแล้ว!! เปิดจองบ้านล้านหลัง23ธ.ค.นี้ ราคาหลักแสน เริ่มต้นผ่อนเพียง 3,800 บาท

บ้านล้านหลังนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้กำหนดวันให้ประชาชนที่สนใจซื้อโครงการ บ้านล้านหลัง เข้ามาจองสิทธิสินเชื่อวงเงิน 50,000 ล้านบาท ได้ในวันที่ 23 ธ.ค.61 เพียงวันเดียว

โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งในเฟสแรกจะมีที่อยู่อาศัยทั้งมือหนึ่งมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด และห้องชุดทั่วประเทศ ให้เลือกซื้อมากกว่า 30,000 หน่วย โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ โครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าบางซ่อน และถนนสุขุมวิท 97/1 ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท เพื่อให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคน วัยทำงานหรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

ธอส. พร้อมแล้ว!! เปิดจอง บ้านล้านหลัง 23ธ.ค.นี้

บ้านล้านหลัง

“ผู้สนใจสามารถเข้าเลือกชมทรัพย์สินที่อยู่อาศัยได้ใน www.ghbmillionhome.com ซึ่งรวบรวมที่อยู่อาศัยราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1 ล้านบาทให้สามารถค้นหาทั้งทรัพย์มือหนึ่ง ทรัพย์มือสอง ใน กทม. และต่างจังหวัด รวมถึงสามารถกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมของทรัพย์ที่ต้องการค้นหาได้ ตามเขต ตามประเภท จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลของทรัพย์ ที่ค้นหา อาทิ รหัสทรัพย์ รูปภาพ สถานที่ตั้ง แผนที่ ประเภท ราคาขาย จำนวนยูนิต ชื่อเจ้าของโครงการ และรายละเอียดการติดต่อโครงการ เพื่อให้ประชาชนนำไปดูทรัพย์จริงและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในฝันที่ตรงกับความต้องการ

โดยนำรหัสทรัพย์ที่แสดงในเว็บไซต์ใช้ในการจองสิทธิวงเงินสินเชื่อของโครงการบ้านล้านหลังตามวันเวลาที่กำหนด” ทั้งนี้ผู้จองสิทธิในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้ามาจองได้ที่ ธอส.สำนักงานใหญ่ พระราม 9 ส่วนภูมิภาคสามารถจองสิทธิได้ที่ทำการสาขาของธนาคารทุกแห่ง ยกเว้นสาขาในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งผู้จองสิทธิต้องเดินทางมาแสดงตัวด้วยตัวเองพร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และแจ้งรหัสทรัพย์ที่ต้องการจอง

นายฉัตรชัยกล่าวว่า ผู้ที่จองซื้อโครงการบ้านล้านหลังจะพร้อมให้ผู้ซื้อเข้าอยู่อาศัยได้ไตรมาส 2 ของปี 2562 โดยให้สิทธิการจอง 1 เลขบัตรประจำตัวประชาชนต่อ 1 รายการทรัพย์ รายการทรัพย์ 1 รายการ ให้จองได้ไม่เกิน 2 สิทธิ ซึ่งผู้ได้รับสิทธิการจองลำดับที่ 1 จะได้รับสิทธิก่อน เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการยื่นเอกสารคำขอกู้

โดยธนาคารจะให้ลูกค้าตรวจสอบวันที่สามารถยื่นเอกสารขอสินเชื่อได้จากเว็บไซต์ www.ghbank.co.th ผู้จองสิทธิก่อน สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ให้กู้เพื่อซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี อัตราดอกเบี้ย แบ่งเป็นดังนี้ กรณีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อคนต่อเดือน ดอกเบี้ยปีที่ 1-5  คงที่ 3% ต่อปี

กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระ 5 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 3,800 บาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียม 4 รายการ ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกัน ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และฟรีค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง 1% ของวงเงินจำนอง ขณะที่กรณีรายได้เกิน 25,000 บาทต่อเดือน จะได้ดอกเบี้ยปีที่ 1-3 คงที่ 3% ต่อปี เงินกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระ 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 3,800 บาท

ส่วนกรณีผู้ประกอบอาชีพประจำหรืออาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท หากเอกสารรายได้ไม่เพียงพอหรือไม่ชัดเจน สามารถนำหลักฐานการชำระค่าเช่าบ้าน หรือ ผ่อนชำระเงินดาวน์บ้านไม่น้อยกว่า 12 เดือน มาประกอบการพิจารณา เพื่อคำนวณรายได้เพิ่มเติม หรือเข้าร่วมโครงการ ธอส.โรงเรียนการเงิน มีประวัติการออมสม่ำเสมอไม่น้อยกว่าเงินงวดผ่อนชำระเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 9 เดือน สามารถใช้เป็นหลักฐานที่มาของรายได้ หรือนำค่าเช่า/วงเงินที่ผ่อนชำระเงินดาวน์ที่อยู่อาศัยมานับรวมเป็นการออมได้

โครงการบ้านล้านหลัง

ธอส. เดินหน้า ช่วยคนจนผ่อนบ้าน โครงการบ้านล้านหลัง โดยเริ่มต้นเพียง 3,800 บาท เท่านั้นพอ

 

การเคหะแห่งชาติ

การเคหะแห่งชาติ ขนที่อยู่อาศัยในสต๊อก ร่วมทัพบ้านล้านหลัง  ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 374,000 บาท

 

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก