เพราะอะไร บ้านไม่ถึงล้านถึงมาแรงสวนทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่กำลังทรุด

บ้าน

ทำไม อสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านที่ราคาไม่ถึงล้านถึงมาแรงสวนกระแส กำลังซื้อของคนไทยจะผลกระทบพิษเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ชะลอตัวลง ประกอบกับไม่มั่นใจว่าจะกู้ซื้อบ้านจากธนาคารได้หรือไม่….

 

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยทรุดหนัก ยอดขายคอนโดมิเนียมร่วงเป็นแถว

แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 อาจจะชะลอตัวลงจากปีก่อนเพิ่มอีก 10% จากสาเหตุที่เศรษฐกิจของประเทศไทยที่ชะลอตัวลง ทำให้กำลังซื้อของคนน้อยลง  และมาตรการคุมสินเชื่อLTV ที่  มีผลบังคับใช้เมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จากผลสำรวจยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในปี 2562 ที่มีการคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 335,000 หน่วย  โดยจะลดลงจากปีที่ผ่านมา7.7%  เพราะเมื่อปีที่ผ่านมามียอดโอนอยู่ที่ 363,000หน่วย ทำให้ปีนี้มียอดโอนกรรมสิทธิ์ลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ อยู่ที่ 15.6%

ทำให้ สาเหตุมาจากที่ทางรัฐบาลออกมาตรการต่างๆช่วยเหลือประชาชนที่อยากมีบ้าน สามารถหาซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น อาทิ  ลดค่าโอนอสังหาริมทรัพย์และจำนองเหลือ 0.01% จากเดิม 2% หรือการลดหย่อนภาษีบ้านหลังแรกจำนวนเงินสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท สำหรับบ้านหรือคอนโดในราคาไม่เกิน 5 ล้าน และ ลดค่าโอนห้องชุดและจำนองห้องชุด 0.01% จากเดิม 1% ของมูลค่าที่จำนองในราคาซื้อขายและวงเงินจำนองไม่เกิน 1 ล้านบาท

 

บ้านจัดสรรยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค

บ้าน

จากสาเหตุที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่กำลังทรุด ทำให้เหล่า ดีเวลลอปเปอร์ พยามทำที่ทางเพื่อที่จะสามารถทำให้โครงการต่างๆที่อยู่ในสต๊อกที่เหลือขายจากปีก่อน ให้หมดทั้งการจัดโปรลดแลก แจกแถม  โดยยอดทั้งหมดอยู่ที่ จำนวน 154,765 หน่วย จากโครงการทั้งหมดจำนวน 492,436 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านจัดสรรเหลือ 86,113 หน่วย  คอนโดมิเนียมเหลือขาย 68,652 หน่วย และจากผลประกาศขายพบว่าบ้านจัดสรรยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค สวนทางกับคอนโดมิเนียม ที่ประชาชนผู้บริโภคยังคงชะลอตัว ทำให้ครึ่งปีหลังที่จะถึงนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในส่วน คอนโดมิเนียม อาจจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ น้อยลง เพราะเหล่า ดีเวลลอปเปอร์ จะต้องตัดสินใจให้ดีว่า โครงการคอนโดที่จะสร้างนั้นจริงๆแล้วตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคหรือไม่และทำเลที่จะสร้างนั้นมีความน่าสนใจน่าลงทุนหรือไม่

 

บ้านไม่ถึงล้านถึงมาแรงสวนทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่กำลังทรุด

บ้านมือสองกำลังได้รับความนิยมสูงสวนทาง ตลาดอสังหาฯที่ทรุด   บ้านมือสองในประเทษไทยนั้นภาพรวมมีเหลือขายประมาณ  10,000 หน่วย ที่มีราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ในเวลานี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก   สาเหตุเพราะบ้านมือสองราคาถูกกว่าบ้านใหม่ถึง 30% รวมทั้งประกอบกับไม่มั่นใจว่าจะกู้ซื้อบ้านจากธนาคารได้หรือไม่ เพราะเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อจากธนาคารมีความเข้มงวด จึงทำให้คนมองหาบ้านราคาถูกมากขึ้น

 

5.ทำเลบ้านจัดสรรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ขายดีมากที่สุด

บ้าน

กรุงเทพมหานคร

1.ทำเลสีลม-สาทร-บางรัก

2.ทำเลหลักสี่-ดอนเมืองสายไหม-บางเขน

3.ทำเลพระโขนง-บางนา-สวนหลวง-ประเวศ

4.ทำเลคลองสามวา- มีนบุรี-หนองจอก-ลาดกระบัง

  1. ทำเลลาดพร้าว-วังทองหลาง-บางกะปิ

 

ปริมณฑล

1.ทำเลเมืองสมุทรสาคร

2.ทำเลบางพลี-บางบ่อ-บางเสาธง

3.ทำเลพุทธมณฑล-นครชัยศรี-สามพราน

4.ทำเลเมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์

5.ทำเลกระทุ่มแบน-บ้านแพ้ว

 

ผังเมือง

เคาะผังเมือง อีอีซี มิ.ย. ชี้ พื้นที่อุตสาหกรรม 3 แสนไร่ ลดพื้นที่เกษตร 5%

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก