บทความเรื่อง “พบสวรรค์ของนักกอล์ฟ ในหัวหินที่พลาดไม่ได้!” โดย
ลาซูดี และเผยแพร่โดย ดอท พรอพเพอร์ตี้

“กอล์ฟ” เป็นหนึ่งในกีฬาไม่กี่ชนิดที่ผู้เล่นจะได้ออกกำลังกายท่ามกลางสนามกีฬาอันกว้างขวางและสวยงาม ซึ่งประกอบด้วยผืนหญ้าสีเขียวชอุ่ม ต้นไม้น้อยใหญ่ แปลงไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งสระน้ำ และหลุมทรายที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่น จึงสร้างความเพลิดเพลินกับนักกอล์ฟที่เข้ามาเล่นกอล์ฟได้เป็นอย่างดี นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว การเล่นกอล์ฟยังช่วยฝึกสมาธิได้ดี เพราะผู้เล่นจะต้องจดจ่ออยู่ที่ลูก พร้อมกะแรงลม น้ำหนัก สายตา และระยะไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

สนามกอล์ฟที่ดี ไม่เพียงแต่จะมีการออกแบบอย่างสวยงามเท่านั้น แต่ต้องสามารถช่วยเสริมศักยภาพและทำให้นักกอล์ฟทุกคนสามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างเต็มที่ รวมถึงได้รับความสะดวกสบายผ่านการบริการที่น่าพึงพอใจ  โดยแต่ละสนามก็จะแตกต่างกันไปในจุดนี้ ส่งผลให้สนามกอล์ฟแต่ละแห่งมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาสนามกอล์ฟ หัวหินที่ดีและคุ้มค่า ห้ามพลาดบทความนี้

ทำความรู้จักหัวหิน ก่อนพาไปดูสนามกอล์ฟ หัวหินที่น่าเล่น

หัวหินเป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่สวยงามตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 200 กม. และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่มีความสมบูรณ์ครบถ้วนในทุกด้าน ทะเล ภูเขา และป่าไม้ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือสนามกอล์ฟในหัวหินนั่นเอง ด้วยสภาพอากาศแบบเขตร้อน หัวหินจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเล่นกอล์ฟตลอดทั้งปี

สนามกอล์ฟ หัวหินที่คอกอล์ฟห้ามพลาด!

  • รอยัลหัวหินกอล์ฟคอร์ส

รอยัลหัวหินกอล์ฟคอร์ส (Royal Hua Hin Golf Course) หรือ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทยที่อยู่คู่กับประวัติศาสตร์การเล่นกอล์ฟของไทยมาช้านานตั้งแต่ พ.ศ. 2467 สนามกอล์ฟแห่งนี้สร้างขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยมีมิสเตอร์ เอ.โอ.โรบิน นายช่างบำรุงทางรถไฟ แขวงเพชรบุรีเป็นผู้ออกแบบและก่อสร้าง สนามกอล์ฟหลวงหัวหินถือเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จของนักกอล์ฟอาชีพระดับชาติจำนวนมาก แม้กาลเวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 100 ปี แต่สนามกอล์ฟแห่งนี้ยังคงสมบูรณ์ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ มีไก่ป่า สัตว์ป่า นกนานาชนิด ให้นักกอล์ฟออกรอบ ตีกอล์ฟ เล่นกอล์ฟ ได้ชมพร้อมภูมิทัศน์สวยงาม ทุกแฟร์เวย์มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นเสน่ห์ตรึงใจยากจะลืมเลือน 

ขนาด: 18 หลุม พาร์ 72 ความยาว ระยะรวม 6,678 หลา 

  • บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

บันยัน กอล์ฟ คลับ (Banyan Golf Club) เป็นสนามกอล์ฟห้าดาวขนาดมาตรฐาน 18 หลุมที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ออกแบบและสร้างโดยสถาปนิกชาวไทย พีระพล นามาตรา หรือ คุณโอ๊บ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการออกแบบสนามกอล์ฟชั้นนำของไทยมาแล้วหลายสนาม สำหรับบันยัน กอล์ฟ คลับได้รับการออกแบบให้ลัดเลาะไปตามสภาพพื้นที่และแนวเขาธรรมชาติ ทำให้สภาพพื้นแฟร์เวย์มีความลาดเอียงไปมา สลับกับป่า ลำธาร และบ่อน้ำ ท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟทั้งมือใหม่และมือโปร การันตีด้วยรางวัลสนามกอล์ฟและคลับเฮ้าส์ที่ดีที่สุด 1 ใน 3 อันดับจากนิตยสาร Asian Golf Monthly ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน และติดอันดับ 1 ใน 1,000 ของโลกจากการจัดอันดับโดย Rolex ยังไม่รวมรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย สภาพสนามตอนนี้ถือได้ว่ามีความสมบูรณ์และสวยงามที่สุดไม่ต่างจากสนามกอล์ฟดี ๆ ในต่างประเทศเลยทีเดียว

จำนวนหลุม: 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวม 7,361 หลา

  • แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟคลับ หัวหิน 

แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟคลับ หัวหิน (Black Mountain Golf Club) เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาเมืองหัวหิน เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2550 ประกอบด้วยสนามตะวันออก เหนือ และตะวันตก ตัวสนามได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและคงความเป็นธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ไว้อย่างสมบูรณ์ แฟร์เวย์เป็นเนินสูงต่ำตามแบบฉบับของสนามภูเขา เป็นสนามที่ท้าท้ายความสามารถที่นักกอล์ฟทุกท่านไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนหัวหิน โดยแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟคลับเป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สที่ผ่านรายการใหญ่ ๆ ทั้งระดับยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์มาแล้ว ปัจจุบันยังมีการสร้างคอร์สใหม่ 9 หลุมขึ้นบนเนื้อที่เดิมที่เป็นสนามพาร์ 3 ด้วยการออกแบบของตัวเจ้าของเองคือ Mr.Stig Notlov และ Johan Edfors โปรกอล์ฟชื่อดังชาวสวีเดน รวมถึง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สำหรับตัวแบล็คเมาน์เทนเองขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดของเขตหัวหิน และยังรับประกันความสมบูรณ์และความท้าทายไว้ได้อย่างครบถ้วน

ขนาด: 27 หลุม ระยะรวม 7,343 หลา

นอกจากสนามกอล์ฟ หัวหินทั้ง 3 แห่งข้างต้นแล้ว ในหัวหินเองก็ยังมีสนามกอล์ฟอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ อาทิ

  • สปริงฟิลด์รอยัลคันทรีโกลด์คลับ (Springfield Royal Country Gold Club)
  • มาเจสติกครีก กอล์ฟคลับ (Majestic Creek Golf Club)
  • ปาล์มฮิลส์ กอล์ฟคลับ (Palm Hills Golf Club)
  • อิมพีเรียลเลควิว กอล์ฟคลับ (Imperial Lake View Golf Club)
  • ซีไพน์ กอล์ฟคลับ (Sea Pines Golf Club)
  • เลควิว กอล์ฟคลับ (Lake View Golf Club)
  • มิลฟอร์ด กอล์ฟคลับ (Milford Golf Club)
  • สว่างรีสอร์ทแอนด์กอล์ฟคอร์ส (Sawang Resort & Golf Course)
  • ไทยไดมอนด์แลนด์ แก่งกระจาน (Thai Diamond Land Kaeng Krachan)

หัวหินน่าอยู่ไหม?

จะเห็นได้ว่า “หัวหิน” ถือเป็นหนึ่งในเมืองพักผ่อนตากอากาศสำหรับการท่องเที่ยวและพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งทำประมงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จึงมีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องอาหารการกินตั้งแต่ร้านรถเข็นข้างทาง ตึกแถว ตลาดโต้รุ่ง ร้านนั่งสบาย ๆ ริมทะเล ไปจนถึงร้านในโรงแรมสุดหรู อีกทั้งยังมีธุรกิจและบริการรองรับสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงความโดดเด่นในเรื่องสถานศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำ แต่ค่าครองชีพกลับไม่สูงจนเกินไป ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงทำให้หัวหินเป็นเมืองที่น่าอยู่ ซึ่งนอกจากการมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดแล้ว หลายคนยังมองหาที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นการลงทุนให้กับชีวิตอีกด้วย โดยหัวหินเองก็มีที่พักคุณภาพหลากหลายสำหรับทุกรสนิยมและงบประมาณทั้งเช่าและซื้อ

อสังหาริมทรัพย์ให้เช่าในหัวหิน

  • คอนโดให้เช่า หัวหิน

ในหัวหิน มีคอนโดมิเนียมคุณภาพสูงมากมายให้เช่า เช่น คอนโด โอกาส หัวหิน โครงการคอนโดมิเนียมติดถนนเพชรเกษมและหาดหัวหินที่เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตเพียง 179 ยูนิต ตอบโจทย์การมาพักผ่อนตากอากาศอย่างสมบูรณ์แบบ

  • วิลล่าให้เช่า หัวหิน

สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนแบบสบาย ๆ สไตล์วิลล่า ในหัวหินเองก็มีวิลล่าสุดหรูให้เช่าอยู่หลายแห่งด้วยกัน และหนึ่งในวิลล่ายอดนิยมก็คือ ฟอลคอน ฮิลล์ ลัคชัวรี่ พูลวิลล่า หัวหิน ที่โอบล้อมไปด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงาม วิวภูเขาล้อมรอบ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว 

หากหัวหินคือเมืองในฝันของคุณ นี่คืออีกหนึ่งการลงทุนเพื่อรางวัลสำหรับชีวิต สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศเพื่อใช้รองรับสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดโดยที่ไม่ต้องเช่าก็สามารถเป็นเจ้าของวิลล่าในหัวหินได้ไม่ยาก ซึ่งก็มีให้เลือกทั้ง วิลล่าริมชายหาดขนาด 7 ห้องนอน หรือ วิลล่า 5 ห้องนอน สุดหรู ที่ตั้งอยู่ในมุมสงบของหัวหินท่ามกลางธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ เหมาะแก่การพักผ่อนให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของ