ภูเก็ตคืออีกหนึ่งจังหวัดที่มีชื่อเสียงระดับ World Class ของประเทศไทย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน โดยเฉลี่ยในแต่ละปีภูเก็ตจะรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน โดยการเข้ามาสู่พื้นที่ภูเก็ตมีทั้งการมาพักผ่อน การมาทำธุรกิจ และการมาดูพื้นที่เพื่อการลงทุน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเข้าพักอาศัยเฉลี่ย 5 วัน ส่วนชาวไทยจะเข้าพักอาศัยเฉลี่ย 3 วัน ซึ่งเมื่อการเข้าพักอาศัยยิ่งมีจำนวนวันมาก ปริมาณการจับจ่ายใช้สอยยิ่งมีมากขึ้น เป็นปัจจัยที่ทำให้จังหวัดภูเก็ตกลายเป็นดินแดนแห่งการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด

ภูเก็ตจะแบ่งพื้นที่การท่องเที่ยวออกเป็นโซนตัวเมืองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส หากขยับออกมาจากตัวเมืองจะเป็นโซนท่องเที่ยวที่ไม่ติดทะเลแต่แวดล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าธรรมชาติ และโซนสุดท้ายคือพื้นที่ริมชายฝั่งติดกับทะเลอันมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ด้วยความหลากหลายของพื้นที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตมีสไตล์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่โรงแรม คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บังกะโล รีสอร์ท และพูลวิลล่า

รูปแบบอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจในจังหวัดภูเก็ตมีอะไรบ้าง

การเข้าพัฒนาโครงการของบริษัทพัฒนาอสังริมทรัพย์จะมองที่ทำเลเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าเมื่อผืนที่ดินมีจำนวนจำกัดจะยิ่งมีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะที่ดินบริเวณติดชายฝั่งทะเล ซึ่งปัจจุบันแทบจะไม่มีพื้นที่สำหรับการพัฒนาโครงการเลียบชายฝั่ง บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จึงเริ่มมองทำเลที่อยู่ใกล้กับชายทะเล หรือห่างจากชายทะเลแล้วดึงจุดเด่นที่น่าสนใจอื่นขึ้นมาทดแทน เพื่อเป็นการขยายขนาดของธุรกิจ และเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในแต่ละปี

โดยพื้นที่เลียบชายฝั่งหรือติดชายทะเลส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียมแบบ High Rise ที่มองเห็นวิวทะเล เมื่อเดินลงมาก็มีทางเดินเชื่อมต่อลงสู่ทะเลได้ ส่วนพื้นที่ที่อยู่บนเนินเขา หรือขยับขึ้นไปบนภูเขาจะเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise หรือรีสอร์ท ที่ถึงแม้จะไม่ติดชายทะเลแต่ก็ยังได้รับวิวทะเล ซึ่งโครงการเหล่านี้จะทดแทนด้วยวิวมุมสูงอันงดงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนพื้นที่ที่ไม่ติดชายทะเลเลย ก็จะเลือกจุดเด่นคือธรรมชาติและป่าเขาที่โอบล้อมโครงการ พร้อมแหล่งไลฟ์สไตล์ให้ได้ทำกิจกรรมระหว่างวัน โดยโครงการเหล่านี้จะเน้นไปที่บ้านพักหรูในโครงการบ้านจัดสรร และนิยมสร้างแบบพูลวิลล่าเพื่อทดแทนที่โครงการไม่ได้อยู่ติดกับชายทะเล 

จะเห็นได้ว่าการเกิดขึ้นของอสังหาริมทรัพย์ทำให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุนมีตัวเลือกตามความเหมาะสมของตัวเอง อีกทั้งภูเก็ตยังเป็นจังหวัดที่ไม่ได้มีความโดดเด่นด้านท้องทะเลอันงดงามอย่างเดียว แต่ยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีภูเขาโอบล้อม และยังมีความเจริญด้านแหล่งอำนวยความสะดวกและการคมนาคมแทรกตัวอยู่ในทุกพื้นที่ 

“พูลวิลล่า” ที่พักยอดฮิตในจังหวัดภูเก็ต

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าเมื่อผืนที่ดินมีจำนวนจำกัด ทำให้ราคาที่ดินมีราคาสูงขึ้น เปรียบเทียบได้กับพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลของภูเก็ตที่ราคาที่พักจะมีราคาสูงเมื่อเทียบกับพื้นที่ที่ไม่ติดชายทะเล การพัฒนาโครงการแบบบ้านพักพูลวิลล่าจึงเป็นที่นิยมในจังหวัดภูเก็ต สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเข้าพักอาศัยโดยตรง และสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถจับจองที่พักริมทะเลได้ทัน โดยพูลวิลล่าในจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงามและความสะดวกสบายคือพูลวิลล่าที่อำเภอกะทู้ ซึ่งมีขนาดที่พักตั้งแต่พูลวิลล่าระดับ 3 ดาว ไล่ไปจนถึงระดับ 5 ดาว โดยปัจจัยที่ทำให้พูลวิลล่ากลายเป็นที่พักยอดนิยมคือ

  • มีลักษณะเป็นบ้านพักที่มีขนาดให้เลือกตามความเหมาะสม
  • มีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกยูนิต 
  • มีการออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม โดยจะมีสวนและพื้นที่สำหรับปาร์ตี้รอบสระว่ายน้ำ
  • เข้าพักได้ครั้งละหลายคน เหมาะสำหรับการเข้าพักแบบเป็นครอบครัว หรือการจัดทริปไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ ซึ่งแตกต่างจากคอนโดมิเนียมหรือรีสอร์ท ที่มักจะจำกัดจำนวนผู้เข้าพักต่อห้อง
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านครบครัน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องครัว 
  • มีความเป็นส่วนตัวสูง และมีบรรยากาศที่เงียบสงบ
  • อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และแหล่งท่องเที่ยว
  • มีบริการรถรับ-ส่งสำหรับพาไปชายหาดต่าง ๆ และมีบริการรถเช่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง
  • นักท่องเที่ยวสามารถเฉลี่ยค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักร่วมกันได้ ทำให้ราคาเฉลี่ยต่อคนไม่สูงมาก
  • มีความปลอดภัยสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน

ลักษณะโดดเด่นดังที่กล่าวมานี้ทำให้พูลวิลล่าคือตัวเลือกแรก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เน้นว่าจะต้องได้เข้าพักติดชายหาด ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะ ที่มักจะมีกิจกรรมออกไปท่องเที่ยวระหว่างวัน และกลับมาปาร์ตี้ในตอนเย็น ซึ่งพูลวิลล่าจะตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวก

พูลวิลล่าภูเก็ตอยู่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์อะไรบ้าง

การพัฒนาพูลวิลล่าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะเลือกทำเลที่อยู่ติดหรือใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว แหล่งอำนวยความสะดวก หรือแหล่งไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เพื่อยกเป็นจุดแข็งทดแทนการไม่ได้อยู่ติดชายทะเล ซึ่งก็ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวส่วนมาก ที่ไม่ได้ต้องการอยู่แค่ริมทะเลเท่านั้น แต่ต้องการชมธรรมชาติ หรือไปเดินเล่นในศูนย์การค้า พักผ่อนตามแหล่งสไตล์ต่าง ๆ โดยในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต และอำเภอกะทู้จะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในเครือเซ็นทรัลพัฒนาคือ เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ส่วนการเดินทางไปชื่นชมธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลและเป็นที่นิยมได้แก่ ย่านเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต เดินชิลล์ชิมอาหารและถ่ายรูปคู่กับสถาปัตยกรรมโบราณแบบชิโนโปรตุกีสอันมีมนต์เสน่ห์ จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ จุดชมวิวกังหันลม อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง เป็นต้น

ความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดภูเก็ตดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมไปถึงนักลงทุนที่ต้องการเข้ามาลงทุนบนพื้นที่ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งความเจริญและการพัฒนาภายในจังหวัดภูเก็ตยังมีโครงการอีกมากมายที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ดังนั้นการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตจึงสามารถการันตีได้ว่าจะสร้างกำไรให้ได้อย่างแน่นอน หรือเพียงการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนก็มีความคุ้มค่า เพราะภูเก็ตมีที่พักอาศัยให้เลือกหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ที่พักราคาถูกไปจนถึงที่พักราคาแพง และสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนแบบเป็นกลุ่มควรพิจารณาบ้านพักแบบพูลวิลล่าจากหลากหลายโครงการก่อนตัดสินใจจอง เพื่อให้ได้ที่พักที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และรองรับจำนวนผู้เข้าพักได้เพียงพอ