Council Tax การจ่ายภาษีที่อยู่อาศัยในประเทศอังกฤษ

ภาษีที่อยู่อาศัย

ท่านที่กำลังสนใจที่อยากจะลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษ หรือส่งลูกหลานไปเรียนต่อ สิ่งหนึ่งที่มักจะกังวลคือ “ภาษี” โดยเฉพาะ “ ภาษีที่อยู่อาศัย ” แล้วทำไมถึงต้องกังวล? เพราะประเทศอังกฤษ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการเก็บภาษีที่แพงเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ และในส่วนของภาษีที่อยู่อาศัยเองก็มีอัตราการจัดเก็บที่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน วันนี้ Dot Property จึงจะขอนำเสนอในส่วนของอัตราการจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยของประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านใดที่กำลังสนใจ

ภาษีที่อยู่อาศัย

รู้จัก ภาษีที่อยู่อาศัย Council Tax

ประเทศอังกฤษจะเรียกเก็บภาษีที่อยู่อาศัยเป็นแบบนรายปี เรียกว่า Council Tax โดยค่าจัดเก็บภาษีจะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ ส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับราคาประเมินที่อยู่อาศัยด้วย แต่ก็ไม่ได้มีอัตราการจัดเก็บภาษีที่ต่างกันมากนัก ยกเว้นเสียแต่เมืองหลวงอย่าง London ที่มีราคาประเมินที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างจะสูงกว่าที่อื่นอยู่มาก

และการจ่ายภาษีประจำปีนั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็นช่วงเรทราคาตั้งแต่ A-H (Council Tax Bands) เราจึงจะขอยกตัวอย่างอัตราการกำหนดการจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยรายปีของเมือง Liverpool อีกหนึ่งเมืองแห่งประวัติศาสตร์และการลงทุนที่สำคัญของประเทศอังกฤษ โดยมีอัตราการจัดเก็บภาษี ดังนี้

ภาษีที่อยู่อาศัย

จากตาราง Council Tax Bands ข้างต้น จะเห็นได้ว่าการจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยรายปีของประเทศอังกฤษ จะคิดออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์จากราคาของทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1.5-3.5% โดยประมาณ ส่วนเงินที่ได้จากการจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยก็จะนำไปใช้เพื่อการบำรุงสาธารณะประโยชน์ อำนวยความสะดวกสบายและปลอดภัยแก่ประชาชน

แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายภาษีเต็มจำนวนอยู่ด้วย เช่น นักศึกษาที่ต้องศึกษาเต็มเวลา ผู้มีรายได้ต่ำ ผู้พิการ หรือผู้ที่เกษียณอายุแล้ว สามารถที่จะขอลดหย่อนภาษีได้ถึง 25% ด้วยกัน

 

นักลงทุนห้ามพลาด ‘G-Suite 2 Moorfields’ เปิดโอกาสให้คุณเป็นได้เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพที่สุดในเมือง Liverpool

Liverpool

เมื่อพูดถึงเมืองคุณภาพอย่าง Liverpool คงไม่พูดถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุนที่สุดในประเทศอังกฤษ ณ เวลานี้ไปไม่ได้ นั่นก็คือโครงการ “ G-Suite 2 Moorfields ” ที่พร้อมเสนอโอกาสทองสำหรับการลงทุนในเมือง Liverpool ที่ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมือง รวมไปถึงการลงทุนที่การันตีผลตอบแทนสูงถึง 7% ภายใน 2 ปี ก็ยิ่งตอบโจทย์ให้กับเหล่านักลงทุน ที่กำลังมองหาสินทรัพย์สร้างผลกำไรในระยะยาว ที่มีความคุ้มค่าและน่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

สำหรับท่านที่สนใจ  มาพบกันได้ที่งาน Exclusive Sales Launch of G-Suite 2 Moorfields Liverpool ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.- 17.00 น. ที่ โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า  คลองเตย กรุงเทพ ณ ห้อง The Gallery room ชั้น 3   พิเศษลงทะเบียนพร้อมรับโปรโมชั่นโดนๆภายในงานได้ที่ลิงค์นี้ https://bit.ly/2PkcxQJ