เจ้าสัวเจริญ ชนะประมูลที่ดิน 4,300 ไร่ ย่านบางบ่อสมุทรปราการ รวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 6.3 แสนไร่

เจ้าสัวเจริญบริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทในเครือของ เจ้าสัวเจริญ ชนะ ประมูลที่ดินเอคิว 4,300 ไร่  ย่านบางบ่อ สมุทรปราการ บนทำเล ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่า 8,900 ล้าน

โดยเมื่อเร็วๆนี้ กรมบังคับคดีได้ประกาศขายทอดตลาดที่ดินพร้อมกันทั้ง 3 คดี ของ บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) จำนวน 4,300 ไร่ โดยที่ดินได้ตั้งอยู่บนเนื้อที่  ถนนบางนา-ตราด กม.32.5 ทางหลวงหมายเลข 34 ถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ (มอเตอร์เวย์)

โดยทาง บริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้ทำการประมูลมาจาก ธนาคารกรุงไทยที่ได้ยึดทรัพย์เจ้าหนี้และนำมาประมูลขายทอดตลาด โดยการประมูลครั้งที่ 5 ทาง ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นผู้ชนะการประมูลในราคา 8,914.07 ล้านบาท โดยจ่ายมัดจำแล้ว 448.50 ล้านบาท และจะนำเงินที่เหลือ 8,465.57 ล้านบาท ชำระภายใน 15 วัน นับจากวันประมูล

เจ้าสัวเจริญ ตุนที่ดินทั่วไทย

เจ้าสัวเจริญ

นอกจาก ธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างโรงแรมต่างๆ ใน ณ เวลานี้ คงไม่มีอะไรจะร้อนแรงเท่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะการกว้านซื้อที่ดิน ที่ตอนนี้ น่าจะถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินทั่วประเทศมากที่สุดกว่า 6.3 แสนไร่  โดยทั้งนามส่วนตัว ครอบครัว และผ่านบริษัทต่าง ๆ

โดยรายละเอียดที่ดินได้แก่  ที่ดินแถบชะอำ จ.เพชรบุรี กว่า 1 หมื่นไร่ เขาใหญ่ กว่า 2 หมื่นไร่ ทำเลนอร์ธปาร์ค 200-300 ไร่ ทำเลนวมินทร์มีที่ดินกว่า 300 ไร่ ที่ดินในอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 1.5 หมื่นไร่ ที่ดินอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 25ไร่  เช่าที่ดินย่านสวนลุมพินี 104 ไร่ ล่าสุดที่ดินเอคิว 4,300 ไร่ ฯลฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 6.3 แสนไร่  โดยภาพรวมการถือครองเอกสารสิทธิฯ ดังกล่าว เป็น วิธีการถือครองแบบทั้ง ทยอยซื้อ และ กว้านซื้อที่โดยอาศัยกลุ่มนายหน้าและเครือข่ายธุรกิจ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก