11 พ.ค. BTS ปรับการเดินรถสายสุขุมวิท วิ่งยาวๆ แบบไม่ต้องเปลี่ยนขบวน หมอชิต-เคหะสมุทรปราการ

ดีเดย์ 11 พ.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ปรับการเดินรถสาย สุขุมวิท วิ่งฉลุยสุดสาย”สถานีเคหะสมุทรปราการ” ผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

11 พ.ค. รถไฟฟ้าบีทีเอส ปรับการเดินรถสายสุขุมวิท วิ่งยาวๆ แบบไม่ต้องเปลี่ยนขบวน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป จะปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าแบบต่อเนื่องในสายสุขุมวิทโดยจะให้บริการ จากสถานีหมอชิต-สถานีเคหะสมุทรปราการ– สถานีหมอชิต นอกช่วงเวลาเร่งด่วนโดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

รถไฟฟ้าบีทีเอส

โดยรูปแบบการเดินรถ จะแบ่งออกเป็นช่วงนอกเวลาเร่งด่วนบีทีเอสจะเดินรถต่อเนื่องตั้งแต่สถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการ – สถานีหมอชิต ซึ่งผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง ตามเวลาที่ระบุในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 06.00 – 7.00 น. , 09.00 – 17.00 น. , เวลา 20.00 – 24.00น. และในวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เดินรถต่อเนื่องระหว่างเวลา 06.00 – 11.00 น. และเวลา 21.00 – 24.00 น. โดยมีความถี่ในการเดินรถ 5 – 8 นาที

ส่วนช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า – เย็น วันธรรมดาและวันเสาร์ – วันอาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขบวนรถจะให้บริการเดินรถสลับขบวนจากสถานีหมอชิต – สถานีสำโรง – สถานีหมอชิต และจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการ- สถานีหมอชิต

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวผู้โดยสารสามารถสังเกตจากป้ายบอกปลายทาง การให้บริการบริเวณด้านหน้าขบวนรถและจากเสียงประกาศการบริการปลายทางภายในขบวนรถ โดยช่วงเวลาดังกล่าวขบวนรถจะให้บริการด้วยความถี่ 2.40 นาที

สำหรับตารางการเดินรถของสายสีลม รูปแบบและความถี่ยังคงเป็นเหมือนเดิม ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น จะมีความถี่ในการเดินรถ 3.45 นาที ส่วนนอกช่วงเวลาเร่งด่วน ความถี่การเดินรถ 6 – 8 นาที

ทั้งนี้หลังจากที่บีทีเอสเปิดเดินรถต่อเนื่องจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะสมุทรปราการแล้ว บริษัทจะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาการใช้บริการของผู้โดยสารมากที่สุด

 

ที่มา prachachat.net

ลาดพร้าวที่ดิน ลาดพร้าว สุดเปรี้ยงที่พุ่ง4เท่า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก