รัฐ ตรึงราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ไปอีก 1 เดือน ก่อนปรับเพิ่มหลัง 15 พ.ย. นี้

รฟม

รฟมเมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม. ) เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานเดินรถรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) มีกำหนดจะปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

ขณะนี้บีอีเอ็มจะยังไม่ปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร โดยขยายเวลาตรึงค่าโดยสารออกไปจนถึงวันที่ 15 พ.ย.61 ทั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล

“รฟม.ได้เจรจากับบีอีเอ็ม เพื่อขอให้ขยายเวลาตรึงค่าโดยสารที่อัตราเดิมออกไป ซึ่งก็ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า บีอีเอ็มจะตรึงราคาค่าโดยสารออกไปอีก 1 เดือนกว่าๆ หรือประมาณ 42 วัน จากเดิมจะขึ้นราคาวันที่ 2 ต.ค. ก็จะขยับไปขึ้นราคา ในวันที่ 15 พ.ย.61 แทน เพื่อช่วยเหลือประชาชน

โดยขณะนี้รฟม.เสนอเรื่องการขอขยายเวลาการตรึงราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไปยัง สำนักเลขาครม.เพื่อบรรจุวาระแล้ว คาดว่าจะบรรจุวาระและนำเสนอให้ คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติขยายเวลาได้สัปดาห์หน้า” นายภคพงศ์ กล่าว

ผู้ว่าฯ รฟม. กล่าวต่อว่า การตรึงค่าโดยสารครั้งนี้ถือเป็นการตรึงราคาครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกนั้นครม. เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีมติให้ชะลอการปรับอัตราค่าโดยหรือบีอีเอ็มตรึงค่าสารออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมที่จะปรับขึ้นวันที่ 3 ก.ค.2561 เป็น 2 ต.ค. 2561

สำหรับอัตราค่าโดยสารใหม่ที่จะมีการปรับขึ้น ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.61 นั้นจะเริ่มต้นที่ 16 บาท สูงสุด 42 บาท โดยจะปรับอัตราค่าโดยสารปรับเพิ่มขึ้น 1 บาท ณ จำนวนสถานีที่เดินทางที่ 5, 8 และ 11 นับจากสถานีต้นทางเท่านั้น

ที่มา prachachat.net

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก