รวมไอเดียแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์ สร้างสีสันให้การอยู่บ้านสนุกยิ่งขึ้น

จะว่าไปแล้วการ Work from home ไม่ได้ทำให้เกิดเชฟมือใหม่แค่เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเส้นทางของวิถีเกมเมอร์หน้าใหม่อีกด้วย เห็นได้จากยอดดาวน์โหลดเกม ยอดซื้อไอเทมเกม หรือแม้แต่สตรีมเมอร์หน้าใหม่ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงโควิด – 19 นี้ เพราะการเล่นเกมคือกิจกรรมที่ช่วยสร้างสีสันให้วันที่อยู่บ้านไม่น่าเบื่อ ช่วยให้คลายเครียดจากการต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน และทำให้ได้ติดต่อสื่อสารกับคนภายนอก 

1ซึ่งการที่เหล่าเกมเมอร์จะเล่นเกมหรือไลฟ์สตรีมได้สนุกมากขึ้นนั้น นอกจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ระดับพรีเมี่ยมและเกมยอดฮิตแล้ว ยังจะต้องมีบรรยากาศที่เหมาะสมกับการใช้สมาธิ และกระตุ้นความคิดด้วย Dot Property เลยรวบรวม 5 ไอเดีย 5 การแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์มาฝากกัน เผื่อใครสนใจจะไปลองแต่งตาม เพื่อสร้างสีสันให้ช่วงเวลาพักผ่อน 

  1. 2 สร้างความเท่ให้เหล่าเกมเมอร์แบบ FULL OPTION

แต่งห้องสไตล์เกมเมอร์ด้วยการคุมโทนมุมเล่นเกมสีเข้ม มี 2 จอคอมพิวเตอร์ มาพร้อมอุปกรณ์ไลฟ์สตรีม และตกแต่งด้วยกรอบรูปในสไตล์คุณ เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องที่มีขนาดจำกัด เช่น ภายในห้องนอน โดยสามารถตกแต่งโดยใช้เพียงมุมใดมุมหนึ่งของห้องได้

  • สีเทาหรือดำจะทำให้เกมเมอร์ดูเท่ น่าค้นหา และโดดเด่นขณะไลฟ์สตรีม อีกทั้งยังช่วยให้จิตใจสงบ ป้องกันอารมณ์ฉุนเฉียวระหว่างเล่นเกมได้ 
  • การแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์ด้วย 2 จอคอม จะช่วยให้เกมเมอร์มีมุมมองในการเล่นเกมกว้างขึ้น 
  • กรอบรูปในแบบที่ชอบ อาจเป็นภาพบุคคล สถานที่ หรือภาพวาดก็ได้ แต่แนะนำเป็นกรอบรูปลอย เพื่อความทันสมัยและดูมีมิติมากขึ้น 
  1. 3 เรียบง่าย สบายตา เน้นกว้างขวางและการมีส่วนร่วม

การแต่งห้องเกมเมอร์สไตล์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมพร้อมกับคนในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เพราะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย แต่ใช้สอยด้านพื้นที่ได้อย่างกว้างขวาง 

  • เลือกใช้ผนังสีขาว เพื่อทำให้ห้องดูกว้างและสบายตา
  • ใช้โทรทัศน์จอยักษ์ ความละเอียดสูง เพื่อความชัดจุใจ
  • ตกแต่งขอบโทรทัศน์และชั้นวางของด้วยไฟ RGB หรือไฟเส้น LED แบบเปลี่ยนสีได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้การแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์ผนังสีขาว สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจขณะเล่นเกม
  • โซฟาและโต๊ะวางของสามารถเลือกใช้ได้ตามสะดวก แต่ควรมีระยะห่างจากโทรทัศน์อย่างเหมาะสม เช่น โทรทัศน์แบบ HDTV ขนาด 40 นิ้ว ควรนั่งห่างจอประมาณ 4 ฟุต หรือ 1.21 เมตรขึ้นไป โทรทัศน์ขนาด 50 นิ้ว ความชัดระดับ 4K ควรนั่งห่างประมาณ 3 ฟุต หรือ 1 เมตรขึ้นไป (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่)
  1. 4

    คุมโทนขาวดำ และเปิดรับแสงธรรมชาติ เพื่อผ่อนคลายสายตา 

เป็นการแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์ ที่ไม่เน้นความเจ๋งของอุปกรณ์ แต่เน้นผ่อนคลายความเครียดเป็นหลัก โดยใช้คู่สีสุดคลาสสิก

  • ความโดดเด่นอยู่ที่การเปิดรับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยให้ร่างกายได้ใกล้ชิดธรรมชาติก่อนตะวันตกดิน และมองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอก ไปพร้อม ๆ กับการเล่นเกม เป็นการผ่อนคลายทั้งสมอง สายตา และร่างกาย ไม่ให้อุดอู้อยู่กับพื้นที่จำกัดมากเกินไป 
  • เลือกใช้คู่สีขาว – ดำ สำหรับทาผนังห้องและเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งคู่สีสุดคลาสสิกนี้แม้จะดูเรียบง่าย แต่ถ้าออกแบบให้ดีก็จะช่วยให้ห้องดูมีมิติน่าค้นหามากขึ้น เช่น เลือกเตียงนอน เก้าอี้ โต๊ะคอมพิวเตอร์ ที่มีดีไซน์แปลกตา มาจัดวางในแบบของตัวเอง
  • เพิ่มลูกเล่นให้ห้องที่ราบเรียบด้วยพรมขนาดใหญ่ ซึ่งมีให้เลือกหลายประเภทตามความต้องการ เช่น พรมขนสัตว์ พรมไนลอน พรมทริเอกซ์ต้า พรมโพลีโพรไพลีน พรมโพลีเอสเตอร์ พรมโพลีเอทิลีน พรมเส้นใยธรรมชาติ และพรมอะคริลิก 
  1. 5 เต็มอิ่มจุใจ กับจอกว่า 200 องศา

สำหรับเกมเมอร์ที่มีมุมเล่นเกมจำกัด และไม่ใช่สายครีเอทีฟมากนัก แต่งห้องสไตล์เกมเมอร์แบบนี้ก็น่าสนใจมากทีเดียว เพราะเน้นการใช้อุปกรณ์มาสร้างบรรยากาศการเล่นเกมให้สนุก

  • เลือกเสป็คคอมและอุปกรณ์เสริมให้ตรงใจ โดยเลือกประเภทที่ระบุว่าเพื่อเกมเมอร์ เพื่อความลื่นไหลในการเล่นเกม
  • อย่าลืมเก้าอี้เกมมิ่ง เพราะหากใช้เก้าอี้ทั่วไปเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายเมื่อยล้าและเกิดภาวะออฟฟิศซินโดรมได้
  • จอคอมที่มีมากกว่า 1 จอ จะช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น เพราะมองเกมได้รอบทิศ มองได้กว้างขวางกว่าการมีจอเดียว และสามารถสลับโหมดการใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด โดยไม่ต้องพับหน้าต่างโปรแกรมให้ยุ่งยาก
  1. 6 แต่งห้องเกมเมอร์สไตล์ลอฟท์ 

สไตล์ลอฟท์ (Loft) เป็นการแต่งห้องและแต่งบ้านที่นิยมมากในปัจจุบัน มีข้อดีคือทำให้พื้นที่ดูโล่ง กว้าง เท่ไม่ซ้ำใคร และออกแนวรักษ์โลก เพราะเปิดให้เห็นถึงโครงสร้างหลักอย่างอิฐ ปูนเปลือย เสา และคานต่าง ๆ เน้นการสร้างเพดานสูงกว่าสไตล์อื่น เพื่อเปิดให้แสงและลมธรรมชาติสามารถลอดผ่านเข้ามาได้มากขึ้น

  • สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งห้องสไตล์เกมเมอร์แบบลอฟท์ คือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่น กรอบรูปลอย นาฬิกาแขวนผนัง โดยจะเลือกใช้แบบลอยตัวล้วน ๆ หรือผสมไปกับเฟอร์นิเจอร์ธรรมดาก็เท่ไม่แพ้กัน
  • ถ้ากลัวเสียงจากเครื่องเสียงจะดังรบกวนคนในบ้าน อย่าลืมติดโฟมซับเสียง หรือวัสดุกันเสียงรูปแบบต่าง ๆ บริเวณกำแพงห้อง เพราะห้องกว้าง เพดานสูง อาจทำให้เสียงกระจายออกไปยังห้องอื่นได้

ทั้งหมดนี้คือ 5 สไตล์การแต่งห้องเกมเมอร์ที่รวบรวมมาฝากกัน หวังว่าจะถูกใจคนอยู่บ้านและทำให้หลายคนปิ๊งไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างความสนุกและเพิ่มสีสันให้การเล่นเกมกันมากขึ้น