รัฐเดินหน้าช่วย ดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อเดือน

ดาวน์บ้าน

ข่าวด่วนรัฐ อนุมัติมาตรการกระตุ้นอสังหาฯรอบใหม่ ช่วยเงิน ดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อเดือน ในโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

รัฐเดินหน้าช่วย ดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท

โดยเมื่อวันที่ (26 พฤศจิกายน) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการลดภาระซื้อที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผ่านโครงการ ‘บ้านดีมีดาวน์’ โดยรัฐบาลจะสนับสนุนเงินลดภาระการดาวน์จำนวน 5 หมื่นบาทต่อราย จำนวน 1 แสนรายแรก ทั้งนี้ นาย อุตตม ยังหวังว่ามาตรการนี้คาดจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ภายในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ฟื้นตัวดีขึ้น และยังช่วยส่งต่อไปจนถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 2563 ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

 

รายละเอียดโครงการ บ้านดีมีดาวน์

ดาวน์บ้าน
รายละเอียดมาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัยโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” จัดทำเพื่อลดภาระและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปที่รายได้น้อยสามารถที่จะซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ โดยทางภาครัฐจะทำการสนับสนุนเงินเพื่อลดภาระการผ่อนดาวน์ในจำนวน 50,000 บาท ต่อหนึ่งราย ทั้งนี้  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการต้องเป็นกลุ่มผู้มีรายได้ต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน และต้องไม่เกิน 1,200,000 บาทต่อปี โดยจะต้องเป็นผู้ที่อยู่ในระบบฐานภาษีอากรของกรมสรรพากร จำนวน 100,000 ราย และจะต้องผ่านเกณฑ์ ตามแนวทางที่กระทรวงการคลังกำหนด โดยโครงการจะมีระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 62 – 31 มีนาคม 2563 โดยสามารถเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันที่ 11 ธค. 62 เป็นต้นไป

อุโมงค์ทางลอด

เปิดใช้ อุโมงค์ทางลอด  อุดร-หนองคาย วิ่งฉิวยาวๆ  ไม่ต้องหยุดรอสัญญาณไฟ

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก