รัฐเตรียมรื้อสลัมคลองเตย ลั่น…คลองเตยต้องเป็นพื้นที่ย่านการค้าทันสมัยและต้องไม่มีสลัม

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังเดินทางตรวจเยี่ยมและให้นโยบายการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.)ว่า สิ่งแรกขอให้เร่งรัดโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยใน ชุมชนคลองเตย หรือสมาร์ท คอมมูนิตี้ ในพื้นที่ท่าเรือคลองเตยของ กทท. โดยวางกรอบเวลาขอให้ตอกเสาเข็มเริ่มก่อสร้างปี2563 ได้ย้ำกับผู้บริหารการท่าเรือฯ ต้องเริ่มงานก่อสร้างให้ได้ในปี 2563 โดยถือเป็นจุดเริ่มต้นตามเป้าหมายให้ปีดังกล่าวท่าเรือ คลองเตยต้องเป็นพื้นที่ย่านการค้าทันสมัย ไม่มีสลัม

รื้อ ชุมชนคลองเตย พัฒนาสมาร์ทคอมมูนิตี้

ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ กทท.กล่าวว่า แผนพัฒนาพื้นที่ตามแผนแม่บทท่าเรือกรุงเทพกทท. นำพื้นที่รวมกว่า 58 ไร่ มูลค่ากว่า8,000 ล้านบาท จากเดิมเป็นพื้นที่ของโรงฟอกหนัง กระทรวงกลาโหมมาพัฒนา สร้างเป็นคอนโดฯสูง 25 ชั้นขนาด 4 อาคาร รวม 6,144 ยูนิตพร้อมสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก โรงเรียน ร้านค้า อาคารพาณิชย์ โดยรอบพื้นที่รองรับ 26 ชุมชน และชุมชนใต้ทางด่วน 5 แห่ง รวม 31 ชุมชน รวม 13,000 ครัวเรือนที่จะเข้ามาอยู่อาศัย คาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างที่พักอาศัยได้ภายในสิ้นปี 2562

โดย กทท. เตรียมงบประมาณกว่า 7,500 ล้านบาท ในการก่อสร้าง ทั้ง 4 อาคาร หากเริ่มการก่อสร้างปี 2563 ก็จะเสร็จทั้งโครง การภายในปี 2573 หรือครบทั้งเสร็จภาย ใน 10 ปีสำหรับประชาชนรอบท่าเรือคลองเตย 31 ชุมชน หากไม่ต้องการอาศัยในพื้นที่คลองเตยอีก

 

ทาง กทท.ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถเลือกสิทธิประโยชน์จาก 3 แนวทางคือ

  1. รับห้องชุดขนาด 33 ตารางเมตร
  2. ที่ดินเปล่าขนาด 19.5 ตารางวา ย่านหนองจอกมีนบุรี รวม 214 ไร่
  3. รับเงินสดเพื่อนำไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

กู้บ้านธอส. พร้อมปล่อย กู้บ้าน ดอกเบี้ยถูก 2.5% 3 ปีแรก  เป็นเจ้าแรกในไทย

 

ที่ดินหลักสี่ เตรียมขึ้นอีกรอบ หลังปลดล็อกผังเมือง รับนิวซีบีดีแห่งใหม่

ที่ดินหลักสี่ เตรียมขึ้นอีกรอบ หลังปลดล็อกผังเมือง รับนิวซีบีดีแห่งใหม่

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก