ราคาที่ดินพุ่งสูง อนาคตคนไทยจะซื้อบ้านได้ยากขึ้น

ราคาที่ดิน

หลังจากที่ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทางสมาคมอสังหาฯ ได้ออกมา ชี้แนะว่าในช่วงเวลาต่อจากนี้ นับวัน ราคาที่ดิน จะแพงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ราคาบ้านแพงขึ้นเป็นเงาตามตัว ทำให้มีการแนะว่าควรให้ประชาชนรีบ ซื้อบ้านก่อนราคาพุ่งสูงจนซื้อไม่ได้

ราคาที่ดิน

นอกจากนี้ทางภาครัฐก็พยายามช่วยให้ผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถซื้อบ้านได้ง่ายมากยิ่งขั้น โดยการออกมาตาการออกมาลองรับ อย่างล่าสุดคือ โครงการ บ้านล้านหลัง จะเริ่มให้ประชาขนสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาประหยัด

 

ราคาที่ดิน พุ่งสูง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปรับตัวในปี 61

ราคาที่ดิน

จากคำบอกเล่าของ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ได้ชี้แจงมาว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น โดยพิจารณาจาก  ยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย ที่ในตอนนี้ ตลาดอสังหาฯในกทมดีมากและ ต่างจังหวัดปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน

โดย ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมามียอดโอนกรรมสิทธ์ ทาวน์เฮาส์ประมาณ 30,000 ยูนิต บ้านเดี่ยวยอดโอนฯ 15,000 ยูนิต ขณะที่ตัวเลขเปิดโครงการใหม่มีจำนวน 30,000 ยูนิต แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวประมาณ 5,000 ล้านบาท

โดย ตัวเลขดังกล่าวทำให้เห็นว่ามีความต้องการสูงกว่าบ้านที่ออกสู่ตลาด และคาดว่าจะสามารถขายได้หมดในเวลาไม่นาน บวกกับกลุ่มทุนต่างชาติ  ที่สนใจ เข้ามาร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการในไทยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น

และงภาครัฐมีความชัดเจนการพัฒนาโครงการอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง ต่อยอดพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ  และ การพัฒนาโครงการอีอีซี  ด้านราคาที่ดินในตอนนี้  ที่ดินแนวเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี มีแนวโน้มดี

ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น 2-3 เท่าจากปีที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพี่น้องภาคตะวันออก  ทำให้ทำเลที่อยู่อาศัยกว้างออกไปไม่จำเป็นต้องกระจุกตัวอยู่แต่ใน กรุงเทพฯ เสมอไป

 

ยอดปฏิเสธสินเชื่อสูง

ราคาที่ดิน

นอกจากจะมีเรื่องดีๆแล้ว ด้านปัญหาที่เจอคือ  ยอดปฏิเสธสินเชื่อของสถาบันการเงินยังอยู่ในจำนวนที่สูงอยู่ โดยส่วนที่ได้รับผลกระทบจะอยู่ในราคาที่ 1-3 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้มีรายได้น้อย ทั้งนั้น   ดังนั้น รัฐบาล ควรรีบออกมาตรการมาเพื่อ

ช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้า เพื่อช่วยประชาชนที่มีรายได้น้อยยังปานกลางสามารถ กู้เงิน ได้ง่ายขึ้น  นอกจากนี้ช่วงปลายปีนี้ สามสมาคมภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ไทย สมาคมบ้านจัดสรร และผู้ประกอบการภาคเอกชน

จะมีการจัด มหกรรม บ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 39   ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกหาซื้อบ้านในราคาที่ไม่แพงนั้นเอง  หรือ โครงการบ้านล้านหลัง ที่จะมาเป็นตัวช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเป็นเจ้าของบ้านหลักแรกของตัวเองได้นั้นเอง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก