แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทุ่ม 6 พันล้านผุดเทอมินอล 21 พัทยา

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด ในเครือ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการโครงการเทอมินอล 21 พัทยา เนื้อที่ 33 ไร่ พื้นที่รวม 1.8 แสนตร.ม. บริเวณวงเวียนปลาโลมา ซึ่งเป็นมิกซ์ยูสแห่งที่ 2 มูลค่า 6,000 ล้านบาท ประกอบด้วยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา พื้นที่ช็อปปิ้งมอลล์ 6 ชั้น ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในวันที่ 19 ต.ค.นี้

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

นอกจากนี้ก็ยังมีโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา จำนวน 396 ห้อง สวนน้ำลอยฟ้าพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตรและ ห้องประชุมสัมมนา 7 ห้อง รองรับได้ 300 คน เบื้องต้นตั้งเป้าอัตราลูกค้าเข้าพักประมาณ 88% และตั้งเป้ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ศูนย์การค้ามากกว่า 50,000 คนต่อวัน

โดยโครงการตั้งอยู่บริเวณพัทยาเหนือ และมีทางเข้าออกได้มากถึง 3 เส้นทางหลัก คือถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยาสาย 2 และถนนเพ็ชรตระกูล

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

“เทอร์มินอล 21 พัทยา เป็นคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนห้างในพัทยา รวมถึงโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ด้วย เชื่อมั่นว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในพัทยาเพิ่มขึ้นแน่นอน จากในแต่ละปีพัทยาจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปเที่ยวประมาณ 10 ล้านคน และถ้ารวมนักท่องเที่ยวคนไทยแล้วจะอยู่ที่ 17 ล้านคน

ซึ่งในระยะไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี พบว่าพัทยามีอัตรานักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านอัตราการเพิ่มถึง 10%” นางสุวรรณา กล่าว

ทั้งนี้ ประมาณการรายได้ของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 5,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้เกือบ 5,400 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากบริษัทมีโครงการใหม่ๆ ที่เปิดให้บริการ ซึ่งในปีที่แล้วมีโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ ทองหล่อ ส่วนในปีนี้มีเทอมินอล 21 พัทยา

อย่างไรก็ดีในระยะ 2-3 ปีจากนี้คาดว่าจะมีการเติบโตของรายได้จากโครงการเดิมไม่น้อยกว่าปีละ 7-10% ในณะที่ภาพรวมของธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้าของคู่แข่งในตลาดล้วนมีอัตราการเติบโตของรายได้ไม่น้อยกว่า 5-8%

สำหรับภาพรวมธุรกิจโรงแรมของบริษัทปัจจุบันมีทั้งสิ้น 5 แห่ง รวม 2,100 ห้อง โดย 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และ 1 แห่งใน พัทยา 1 แห่ง ส่วนศูนย์การค้า ปัจจุบันมี 2 แห่ง

ประกอบด้วย เทอมินอล 21 อโศก และเทอมินอล พัทยา ในขณะเดียวกันในปลายปีหน้าบริษัทเตรียมจะนำโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ ทองหล่อ ขายเข้ากองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีทส์) ด้วย

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก