3 ขั้นตอนแสนง่ายในการ ขอกู้เงินเพื่อรีโนเวทบ้าน

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีบทความ สำหรับท่านไหนที่กำลังต้องการที่ จะทราบหรือกำลังจะทำเรื่อง เพื่อขอกู้เงิน จาก ธนาคารเพื่อนำมา รีโนเวทบ้าน หลังเก่าจะสามารถยื่นสินเชื้อกับธนาคารจะได้หรือไม่และจะได้วงเงินประมาณเท่าไหร่ เราไปหาคำตอบกันเลย

 

3 ขั้นตอนพื้นฐานสำหรับการ ทำเรื่อง กู้เงินเพื่อ รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน

1.เริ่มแรก ควรทราบราคาค่าต่อเติมที่ชัดเจน อาจจะต้องลองติดต่อต้องสอบถามผู้รับเหมาหลายๆ เจ้าจากนั้นนำมาเปรียบเทียบกันเพื่อให้ได้ราคากลางมากที่สุด

 

รีโนเวทบ้าน

2.เมื่อได้ราคากลางแล้วต่อไป เราควรไปติดต่อทาง ผู้รับเหมาเพื่อให้ทำการออกหนังสือจ้างต่อเติมหรือหนังสือตีราคาค่าต่อเติม สำหรับนำไปยื่นเรื่องกู้กับทางธนาคาร โดยควรเป็นผู้รับเหมาที่เราจะจ้างเป็นคนรีโนเวทด้วยเพื่อที่ค่าใช้จ่ายอยู่ในวงเงินที่กู้มาและถ้าเราต้องการจะรีโนเวทบ้านโดยมีเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหรือไม่เหมือนกันของเดิมที่เคยสร้างก็ต้องมีการขออนุญาตด้วยเช่นกัน ส่วนท่านไหนที่ต้องการจ้างผู้รับเหมาจ้างเพื่อออกแบบหรือทำ BOQ อย่างเดียวก็สามารถไปยื่นกู้ธนาคาร แล้วจ้างผู้รับเหมาอื่นเป็นคนรีโนเวทบ้านก็สามารถทำได้ เช่นกัน แต่ควรเช็คให้แน่ใจว่า ผู้รับเหมาตีราคาเท่ากับแบบที่ออกไว้อยู่ในราคาที่เท่ากับในต้องที่เราทำเรื่องกู้

 

รีโนเวทบ้าน

3.เมื่อมีเอกสารครบแล้วทำการยื่นกู้ โดยปกติธนาคารจะให้ทำรายละเอียดสำหรับในขั้นตอนการเบิกงวดงานแนบมาพร้อมการขอสินเชื่อด้วย โดยทางธนาคารจะจ่ายเงินเป็นงวดตามผลงานในรายละเอียดงวดงานที่แนบมา   ที่เหลือเราจะต้องไปตกลงการจ่ายเงินกับผู้รับเหมาเอง โดยทางธนาคารจะไม่มายุ่งเกี่ยวใดๆทั้งสิ้น   ดังนั้นการเบิกงวดงานของธนาคารจะเป็นไปตามหนังสือที่เราแนบไปให้ทำให้ผู้กู้จำเป็นต้อง ควบคุมดูแลงานรีโนเวทให้ดี เพราะปกติปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นน้อยกลับบริษัทที่น่าเชื่อถือ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ทิ้งงานแต่อาจจะแลกมาด้วยราคาที่สูงแต่ปลอดภัยกว่านั้นเอง

สรุปการกู้เงินมาเพื่อต่อเติมบ้านที่อยู่อาศัยนั้นส่วนใหญ่ทาง ธนาคารที่ปล่อยกู้  ใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการกู้ก่อสร้างบ้าน โดย ธนาคารจะให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดเต็มจำนวน สำหรับค่าต่อเติม โดยวงเงินขอกู้จะต้องไม่เกิน 80% ของราคาประเมิณบ้านและที่ดิน โดยอยู่ที่ทางผู้กู้เป็นคนกำหนดว่าจะทำการกู้เต็มจำนวนหรือไม่เท่า โดยก่อนทำเรื่องกู้ ควรดูความสามารถสำหรับชำระหนี้ ด้วยเพื่อที่จะไม่เป็นปัญหาตามมาในอนาคตนั้นเอง

รีโนเวทบ้าน

แนวทางการ รีโนเวทบ้าน แบบเก่าไปใหม่มา ดีงามเกินราคา

 

 

ฟรีแลนซ์

ฟรีแลนซ์ ที่อยากมีบ้าน  แต่ไม่มีสลิปเงินเดือน ก็กู้บ้านได้นะ

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก