รีไฟแนนซ์แล้วปล่อยเซ้ง…กำไรง่ายขายไวไม่เป็นภาระ

หลังจากได้ทำความเข้าใจของความหมายของการฟลิบในแง่ของผู้ขายที่ต้องการทำกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ไม่โดยการซื้อบ้านเก่าเพื่อการทำกำไรโดยเฉพาะเรียกได้ว่าเป็นวิธีการลงทุนของผู้ขายมืออาชีพ

การฟลิปแบบรีไฟแนนซ์แล้วปล่อยเซ้งจึงเหมาะกับผู้มีสายตายาวไกลซึ่งมองออกว่าบ้านที่เล็งนั้นมีแนวโน้มว่าจะสร้างกำไรได้อย่างดีในอนาคต กลยุทธ์นี้คือการเลือกซื้อบ้านเก่าที่มีการจัดปรับปรุงเน้นให้ได้ตามต้องการของตลาด เช่น การรีโนเวตบ้านเก่าในแหล่งชุมชนหนาแน่นให้กลายเป็นอาคารพาณิชย์หรือลักษณะของโฮมออฟฟิศที่สามารถทำบริษัทเล็กๆ หรือเปิดกิจการค้าขายได้ จากนั้นผู้ลงทุนก็จะนำไปเข้ารีไฟแนนซ์บ้านซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนได้รับการประเมินราคาใหม่ ซึ่งผู้ลงทุนนั้นจะต้องการได้ผ่อนต่องวดในราคาที่ต่ำ ดอกเบี้ยที่ต่ำหรือคงที่

เรียกได้ว่าเป็นการซื้อบ้านที่ใช้การลงทุนน้อยหรือแทบไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลยก่อนจะนำไปขายในลักษณะLease Option หรือขายในลักษณะการให้เช่าพร้อมสิทธิการซื้อ ซึ่งจะเก็บค่าเช้าที่สูงกว่าปกติ ปล่อยขายได้ง่ายคนซื้อจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายเพราะวิธีนี้จะตอบโจทย์ของการใช้เงินลงทุนที่มีจำกัดได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถเช่าเพื่อเก็บเงินมาซื้อสิทธิการซื้อและผ่อนชำระต่อได้