รู้จักการซื้อบ้านหรือคอนโดผ่านนายหน้า

การซื้อบ้านและคอนโดผ่านนายหน้า แม้ว่าจะเป็นวิธีการลงทุนที่ต้องจ่ายในมูลค่าที่สูงกว่าการซื้อบ้านและคอนโดจากวิธีอื่นๆแต่ก็ต้องยอมรับว่าการซื้อผ่านนายหน้านั้นหรือตัวแทนนับเป็นวิธีที่มีความสะดวกมากที่สุด
buywithggent01
นายหน้าหรือตัวแทนนั้นมีทั้งแบบอิสระ และแบบบริษัทหรือนิติบุคคล ซึ่งนายหน้าแบบหลังนี้จะมีรายชื่อของบ้านและคอนโดให้เลือกมากมาย แทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ แยกตามระดับราคาทำเลที่ตั้ง สะดวกต่อผู้ซื้อเป็นอย่างมากทางนายหน้าจะทำการดำเนินการให้ผู้ซื้อเกือบทุกขั้นตอนตั้งแต่การหาบ้านและคอนโดที่ลูกค้าต้องการมาให้เลือก พาไปดูสถานที่จริง ร่วมเจรจาตกลงราคาให้ทั้งสองฝ่าย ดำเนินการร่างสัญญา และบริษัทนายหน้าบางแห่งก็บริการแม้แต่ขั้นตอนเรื่องการขอสินเชื่อจากทางสถาบันการเงิน
buywithggent02
แม้จะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการซื้อขายกับเจ้าของบ้านหรือคอนโดโดยตรงแต่การซื้อขายบ้านหรือคอนโดผ่านตัวแทนหรือนายหน้านั้นก็เป็นช่องทางที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายให้แก่ผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี นัดวันเวลาที่ตรงกันให้ได้นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสูงในวันนัดดูทั้งยังช่วยประสานงานให้ได้กรณีที่ผู้ซื้อหรือผู้ขายเป็นบุคคลมีชื่อเสียงหรือต้องการความเป็นส่วนตัวโดยทั่วไปอัตราค่านายหน้าจะอยู่ที่ประมาณ 1-3% ของราคาที่ขาย หรืออาจคิดเป็นเปอร์เซ็นจากกำไรตามแต่กฎเกณฑ์การคิดของนายหน้าที่แตกต่างกันโดยส่วนมากผู้ขายจะเป็นผู้จ่ายช่องทางการเข้าถึงบ้านและคอนโดมือสองผ่านนายหน้านั้นคล้ายกับการหาบ้านหรือคอนโดที่ขายโดยเจ้าของ คือการติดต่อตรงไปยังบริษัทหรือการค้นหาทางอินเตอร์เน็ต เพื่อหาตัวแทนนายหน้าเพื่อติดต่อหรือตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ