ไอเดียการแต่งห้องอย่างมีศาสตร์และศิลป์ สร้างสุนทรีย์ในครอบครัว

ศิลปะ

ศิลปะในยุคสมัยนี้เราคงพูดกันได้อย่างเต็มปากว่า งาน ศิลปะ เป็นตัวบ่งบอกถึงวัฒนธรรมที่ทำให้ประเทศมีความเจริญขึ้นอย่างมีอารยะและศิลปะยังช่วยทำให้เมืองเต็มไปด้วยสีสันบรรยากาศอาคารบ้านเรือนที่สวยงาม นอกจากนี้ศิลปะยังช่วยกล่อมเกลาจิตวิญญาณของผู้คนและส่งต่อออกมาเป็นความสุขทำให้ผู้คนเป็นสุขมากยิ่งขึ้น จนทำให้ใครหลายๆ คนได้นำเอาศิลปะมาผสมกับการแต่งที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างเสริมสุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิตให้กับเราในทุกๆ วัน

 

ศิลปะ กับที่พักอาศัย เสน่ห์ความสวยงามเหนือกาลเวลา

ศิลปะ

ตั้งแต่อดีตมุนษย์เรานั้นก็มักนำศิลปะไปผสมผสานเพื่อจะสร้างที่พักอาศัยกันมาช้านาน ทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าที่อยู่อาศัยกับศิลปะนั้นเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญและจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก ทำให้มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่กับศิลปะมาอย่างต่อเนื่อง โดยการก่อสร้างก็มักจะมีรูปแบบควบคู่ไปกับศิลปะวัฒนธรรมตามท้องถิ่นหรือภูมิประเทศนั้นๆ ผสมกับการออกแบบเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติและคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ฉะนั้นแล้ว เมื่อเราลองนำศิลปะมาผสมผสานกับความโมเดิร์นของห้องพักในยุคสมัยนี้ ยิ่งเพิ่มมนต์เสน่ห์ของห้องพักเราให้ยิ่งน่าอยู่อาศัยสวยงามไร้กาลเวลา ให้เราสามารถชื่นชมกับความสวยงามยามที่เรากลับมาพักที่ห้องทุกครั้ง

 

ภาพติดผนัง ไม่ได้มีดีแค่สวย แต่มันคือศาสตร์และศิลป์แห่งการใช้ชีวิต

ศิลปะ

ภาพติดผนังไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ โปสเตอร์ รวมไปถึงวอลเปเปอร์ติดผนัง ใครหลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันก็แค่กรอบรูปหรือแค่กระดาษปิดผนังเท่านั้น จะมีอะไรมากมายละ แต่หากเรามองให้ลึกไปกว่านั้น ภาพติดผนังจะไม่ใช่แค่รูปภาพธรรมดาแต่จะนับได้ว่าเป็นศาสตร์และศิลป์แห่งการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้ นั่นก็เพราะว่า ภาพติดผนัง มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ฮวงจุ้ย เป็นอย่างมาก เพราะสีลวดลายที่เรานำมาติดในห้องเรานั้นมีผลต่อฮวงจุ้ยของบ้าน ดังนั้นการเลือกนำภาพมาติดหรือแขวนผนัง สามารถที่จะปรับสมดุลชีวิตได้ ยิ่งถ้าจัดวางให้เหมาะสม จะช่วยเพิ่มโชคลาภ ความรุ่งเรือง ความสุขสงบ ภายในบ้านของผู้ปฎิบัติตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย

ศิลปะ

โดยหลักภาพติดผนังที่ช่วยเสริมหลักฮวงจุ้ย ได้แก่ ภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ผ่อนคลาย หรือรูปวิวพระอาทิตย์ขึ้น ที่ช่วยเสริมโชคลาภ และความมั่งคง ภาพโทนสีเทาผสมสีเขียว เช่น ภาพภูเขาปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ให้ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรงไม่เหน็ดเหนื่อย ภาพโทนสีเย็นตา เช่น ภาพวิวต้นไม้ที่มีธารน้ำไหลให้บรรยากาศเย็นสบายๆ

โดยรูปเหล่านี้ คนส่วนใหญ่มักนิยมนำไปติดหรือแขวนตามห้องต่างๆในตัวบ้านเพื่อช่วยเสริมหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้บ้านสงบสุขและช่วยส่งเสริมดวงให้เงินทองไหลมาเทมาตลอดปี

 

จะดีแค่ไหนถ้ามีงานแสดงศาสตร์และศิลป์ สำหรับการออกแบบตกแต่งครบจบในงานเดียว

ศิลปะ

ครั้งแรกในไทย! PENTHOUSE IS ART งานศิลปะบนเพนท์เฮ้าส์วิวโค้งน้ำที่แม่น้ำเรสซิเดนท์ งานเดียวที่รวบรวมผลงานทั้งจิตรกรรมและประติมากรรมกว่า 100 ชิ้น ประดับบนเพนท์เฮ้าส์หรูจำนวน 3 ห้อง เนื้อที่รวมกว่า 800 ตารางเมตร สร้างสรรค์โดย 13 ศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศของไทย อาทิเช่น

ศิลปะ

คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินร่วมสมัย และเจ้าของรางวัลศิลปินศิลปาธร สาขาการออกแบบ ประจำปี 2553 ได้นำผลงานที่ทำเก็บสะสมไว้คือเซรามิคม้าสองหัวมาจัดแสดง เนื่องจากเข้ากับบรรยากาศของสถานที่ และมีความหมายที่แสดงถึงพลัง ความรวดเร็ว กระฉับกระเฉง

ศิลปะ

คุณ สมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงศ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปี 2560 ซึ่งนำผลงานที่มีรูปแบบของนามธรรมที่ทำสะสมไว้ประมาณ 10 ชิ้น ตั้งแต่ปี 2010 -2017 มาร่วมตกแต่งห้อง

ศิลปะ

คุณ ศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ประจำปี 2560 ซึ่งจะนำผลงานทั้งประติมากรรมและจิตรกรรมมาจัดแสดง โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ภาพริมน้ำเจ้าพระยาที่สอดคล้องกับสถานที่ที่นำมาจัดแสดงบนเพนท์เฮาส์ริมน้ำพอดี

มาร่วมสัมผัสศิลปะในมุมมองใหม่ ที่สร้างสรรค์โดยเหล่าศิลปินแถวหน้าของประเทศไทยในงาน PENTHOUSE IS ART by MENAM RESIDENCES เปิดให้บุคคลทั่วไปที่สนใจสัมผัสงานศิลปะและค้นหาไอเดียการออกแบบตกแต่งอย่างมีศาสตร์และศิลป์

 

สามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 7 ตุลาคม 2561 ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 09.00 น. – 17.00 น.

ลงทะเบียนเพื่อจองรอบเข้าชมงานได้ทาง http://wow.in.th/9UEx หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 062-796-0101

 

ติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจ และอัพเดตทุกความเคลื่อนไหวของ แม่น้ำ เรสซิเดนท์ ได้ทาง www.facebook.com/menamresidencesofficial