สมาคมนายหน้าฯ เปิดหลักสูตรมุ่งพัฒนาบุคลากรรับมือการแข่งขันของตลาด

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยเปิดหลักสูตรพัฒนานายหน้าอสังหาฯ ประจำปี 2558 จับมือองค์กรต่าง ๆ และนักวิชาการ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในธุรกิจบ้านมือสอง ทั้งเรื่องการตลาด การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งของทรัพย์ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนายหน้า รวมทั้งการปิดการขายลูกค้าต่างชาติ หวังปั้นนายหน้าไทยรับมือการแข่งขันของตลาดระดับนานาชาติ

           นายแพทย์สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย(TREBA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรที่อยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มือสอง โดยเฉพาะนายหน้าที่เป็นสมาชิกของสมาคม ให้มีโอกาสได้เรียนในหลักสูตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและสามารถนำมาใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ สมาคมได้ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ รวมทั้งนักวิชาการ และผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจดังกล่าวมาถ่ายทอดประสบการณ์ รวมทั้งแนะนำแนวทางการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งในเรื่องการตลาด การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งของทรัพย์ รวมทั้งศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสเดินทางไปดูงาน เพื่อได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จ

           สำหรับการเปิดอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ ในปี 2558 นี้ สมาคมฯ ได้กำหนดให้มีการเรียนการสอนในวิชาการที่เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือว่าเป็นการอบรมรุ่นที่ 5 โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 มิถุนายนถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ณ โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยหัวข้อการอบรมนั้นแบ่งออกเป็นหลักสูตรต่าง ๆ เช่นการตลาดและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเรียนและอบรมกันในเรื่องแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน การขายและการบริหารอสังหาริมทรัพย์แบบมืออาชีพ เทคนิคการขายทรัพย์มือสอง รวมทั้งเรื่องแนวทางการขายและเทคนิคปิดการขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวต่างชาติ นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้ไปดูงานที่หัวหิน แล้วยังเน้นเรื่องการวิเคราะห์ทำเลสำหรับผู้บริหารการขายอสังหาริมทรัพย์ แนวทางการจัดตั้งบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การทำนิติกรรม จำนอง ภาษีและค่าธรรมเนียม รวมทั้งเรื่องธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยและต่างประเทศ และเรียนรู้เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการทำสัญญาจะซื้อจะขายบ้านโดยทุกฝ่ายไม่เสียเปรียบ

           “การอบรมในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นายหน้าได้ศึกษางานภาคสนามที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ เช่น พื้นฐานความรู้ด้านการก่อสร้าง การคำนวณการวัดขนาดอาคาร การตรวจสอบอาคาร รวมทั้งเรื่องการบริหารงานบุคคลและทรัพยากรมนุษย์ และหลักการจ่ายค่าตอบแทน นอกจากนี้แล้วยังเน้นเรื่องการบริหารงานขายและการทำสัญญาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับต่างชาติ การสื่อสารการตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญการสัมมนาในครั้งนี้มุ่งปลูกฝังเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพและความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งสิ่งที่นายหน้าควรรู้เกี่ยวกับการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย และกรณีศึกษาความสำเร็จของการขายอสังหาริมทรัพย์ฯลฯ” นายแพทย์สมศักดิ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การให้ความสำคัญกับการเลือกหัวข้อต่าง ๆ ที่นำมาใช้ในการอบรม สมาคมฯ ได้พิจารณาจากความต้องการและความจำเป็นในการนำไปใช้ประกอบวิชาชีพได้จริง เพื่อให้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชาวไทยมีศักยภาพทัดเทียมต่างชาติ โดยเฉพาะหลังจากการเปิดเสรีทางการค้าในภูมิภาคอาเซียน จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ของธุรกิจบ้านมือสอง ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือเรื่องการแข่งขันของตลาด รวมทั้งจะมีลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วนายหน้าจากทั่วโลกและในกลุ่มประเทศเออีซีให้ความสนใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ดังนั้น สมาคมฯ จึงต้องมุ่งเน้นการพัฒนาระดับความรู้เพื่อให้รองรับตลาดในอนาคต

           สำหรับผู้ที่สนใจอบรมในหลักสูตรดังกล่าว สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trebs.ac.th สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-295-2294