9 แนวคิดสู่ความสำเร็จด้านการลงทุน


ประเทศไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอีกประเทศหนึ่ง ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมอันดีงาม ที่สำคัญค่าใช้จ่ายค่าครองชีพต่ำ ไม่ว่าฤดูไหน ก็มีที่ให้เที่ยวตลอดปี อีกทั้งบริการต่างๆก็มีหลากหลาย ทำให้ไม่ว่าคนไทย หรือชาวต่างชาติ ต่างก็พากันหลงไหล ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศของเราคึกคักและสามารถกระจายรายได้ไปยังพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆได้

           ธุรกิจ อสังหาฯ เป็นอีก 1 ธุรกิจ ที่กำลังไปได้ดี สำหรับใครที่มีที่ดินเปล่าหรือคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจ เกี่ยวกับที่พัก ตามแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ วันนี้เราจึงมีวิธีและแนวคิด ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จกับการลงทุนนี้มาฝากกันค่ะ

1. วิสัยทัศน์ของผู้ลงทุน

           ถือเป็นอันดับแรกๆ ของการเริ่มต้นความสำเร็จเพราะผู้ลงทุนที่ดีต้องมีวิสัยที่ก้าวไกล หากมองแผนของธุรกิจพลาดไปเพียงก้าวเดียวก็อาจจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงหรือไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

2. เสน่ห์ของผู้ลงทุน

           บางครั้งจุดเด่นและเสน่ห์ของตัวเองสามารถสร้างจุดขายของโครงการได้ โดยเฉพาะโรงแรม ต้องมีจุดเด่นเรื่องของการบริการ

3. การสำรวจหาที่ดินที่เหมาะสม

           ทั้งสภาพแวดล้อม ขนาดพื้นที่และ ระยะทางการเดินทางรวมถึงเวลา ทำเลใกล้ไกล สถานที่ท่องเที่ยวมากน้อยเพียงใด รวมถึงลักษณะของที่ดิน ผังเมือง และข้อดีข้อเสียที่จะตามมาหลังการสร้าง

4. ศึกษาเรียนรู้และทำความเข้าใจ

           ทั้งสภาพแวดล้อม, วัฒนธรรม สังคมประเพณี หรือขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมต่างๆที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะถิ่น โดยเราอาจดึงจุดเด่นในแต่ละพื้นที่มารวมกับแนวคิดของโครงการเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับโครงการของคุณและเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนและธุรกิจของเรา

5. วิเคราะห์และทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า

           โดยการเก็บความต้องการของลูกค้ามาสร้างความน่าสนใจและความแตกต่างเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้มาใช้บริการ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของเราอาจกลายเป็นจุดเด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใครเป็นที่จดจำและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

6. ความพร้อมด้านเงินทุน และการวิเคราะห์การคืนทุน

           เพื่อจะทำให้งบไม่บานปลายจนคุมไม่ได้และไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของธุรกิจ รวมถึงอาจจะทำให้คุณคืนทุนได้เร็วมากขึ้น

7.ศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้อง

           ศึกษากฎหมายผังเมือง กฎหมายควบคุมอาคารพระราชบัญญัติและกฎกระทรวงต่างๆ กฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม กฎหมายเกี่ยวกับการประกอบกิจการโรงแรมหรือประเภทที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น เพื่อนำมาประกอบการทำโครงการที่ถูกต้อง

8.ไอเดียและความถนัด

           เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจอสังหาฯของคุณเติบโตและเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว หากคุณมีไอเดียที่สร้างสรรค์และไม่ซ้ำใครรวมถึงตรงกับความถนัดของคุณเองก็จะทำให้คุณสามารถจัดการบริหารได้เป็นอย่างดี

9.ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนและการบริการ

           เพื่อให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงหมั่น หาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจของเราอยู่เสมอๆ