สหพัฒน์เตรียมยึดทำเลทองค้าปลีกกว่า 30 สถานีภายใน bts

bts

ขณะนี้พื้นที่ค้าปลีกบนสถานีรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยแบรนด์สินค้าและบริการทุกระดับ โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อทำให้เหล่าผู้ประกอบการรายใหญ่รายเล็กแห่ยึดทำเลทองรถไฟฟ้าบนดิน-ใต้ดิน โดยล่าสุดBTS ปรับสูตรขายพื้นที่ใหม่ จับมือสหพัฒน์เปิด “ลอว์สัน 108” 30 สถานี

สหพัฒน์เตรียมยึด  30 สถานี ทำเลค้าปลีก

bts

นายวิคเตอร์ โตโพธิ์ยศสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จะเริ่มทยอยปรับพื้นที่ค้าปลีกบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสใหม่ เบื้องต้นแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยพื้นที่ภายในสถานีจะให้ผู้ประกอบการหรือสินค้าแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งเช่าทั้งหมดเพียงรายเดียว ส่วนพื้นที่นอกสถานีจะเปิดให้ร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ เช่า รวมทั้งได้จับมือกับบริษัท สหลอว์สัน จำกัด ในกลุ่มเครือสหพัฒน์ ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อลอว์สัน 108 เพื่อเปิดร้านสะดวกซื้อบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส30 สถานี จากทั้งหมด 34 สถานี โดยจะเริ่มแห่งแรกที่สถานีทองหล่อ

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกรายใหญ่แสดงความเห็นว่า ปัจจุบันผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไปและมีความรีบมากขึ้น ทำให้พื้นที่ค้าปลีกบนรถไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีร้านค้าสนใจเช่าพื้นที่จำนวนมาก เช่น ร้านเครื่องเขียน กิฟต์ช็อป ร้านทำเล็บ ร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เป็นต้น โดยสถานีหลัก ๆ ที่มีทราฟฟิกสูง เช่น สยาม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น ซึ่งค่าเช่าพื้นที่ก็สูงตามไปด้วย แต่อีกด้านหนึ่งการมีร้านค้ามากและหลากหลาย ก็ทำบนที่สถานีไม่เป็นระเบียบ ทำให้เจ้าของพื้นที่ต้องมีการปรับปรุง

ที่มา  prachachat.net

ทางด่วน

รัฐขยายสัมปทาน ทางด่วน เพิ่ม 37 ปี แลกยุติข้อพิพาทลงทุน 4 หมื่นล้าน

 

อัพเดท ความคืบหน้ารถไฟฟ้า ปี 2019 แต่ละสายมีภาพรวมพร้อมใกล้เปิดให้บริการหรือยัง

อัพเดท ความคืบหน้ารถไฟฟ้า ปี 2019 แต่ละสายมีภาพรวมพร้อมใกล้เปิดให้บริการหรือยัง

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก