สายสีน้ำเงิน วิกฤติคอนโดสะสมมาก อนาคตคอนโดอาจขายในราคาถูก

สายสีน้ำเงิน

เส้นทางรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายมีจุดเริ่มต้น 2 จุดคือ จากสถานีเตาปูนวิ่งไปตามถนนประชาราษฎร์สาย 2 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ลงมาตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์สิ้นสุดบริเวณสถานีท่าพระ อีกจุดเริ่มต้นคือ สถานีหัวลำโพงแล้วผ่านมาทางใต้ดินตามแนวถนนเจริญกรุงลอดผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ขึ้นสู่เส้นทางลอยฟ้า บริเวณถนนอิสรภาพบรรจบเข้ากับเส้นทางที่มาจากสถานีเตาปูนที่สถานีท่าพระ จากนั้นวิ่งเลยไปตามถนนเพชรเกษมสิ้นสุดที่สถานีบางแค โดยเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มาจากหัวลำโพงจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2562

สายสีน้ำเงิน วิกฤติคอนโดสะสมมาก  อนาคตคอนโดอาจขายในราคาถูก

ส่วนอีกช่วงจะเปิดให้บริการปีหน้า แต่เนื่องจากสายสีน้ำเงินเป็นเส้นทางที่ยาว 27 กิโลเมตร จำนวน19 สถานี ทำให้มีคอนโดมิเนียมสะสมมากที่สุดเมื่อเทียบกับ รถไฟฟ้า สายอื่นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 48,384 หน่วย สะสมมาตั้งแต่ปี 2552 ทั้งนี้นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด สะท้อนว่า แม้ว่าตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ฝั่งธนบุรีจะเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อไม่มากและราคาขายต่ำกว่าฝั่งพระนคร แต่ก็ยังเป็นพื้นที่ที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้ามาเปิดโครงการขายใหม่คาดว่าปี2562 จะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นอีกประมาณ 2,500-3,000 หน่วยตามแนวถนนเพชรเกษมและคาดว่าจะมีอีกเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าเปิดให้บริการแบบครบวงจรในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงราคาขายของ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่นี้ด้วยว่าไม่ควรสูงเกินไป เพราะในพื้นที่ที่ไกลออกไปผู้บริโภคยังหาทาวน์เฮาส์หรือบ้านพร้อมที่ดินในราคาที่ไม่เกิน 4 ล้านบาทต่อหน่วยได้อยู่และเป็นข้อเปรียบเทียบสำคัญที่มีผลให้คอนโดมิเนียมที่เปิดขายในราคาประมาณ 3 ล้านบาทต่อหน่วยขึ้นไปขายได้ช้าในพื้นที่ฝั่งธนบุรี แม้ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าก็ตาม ทั้งนี้ แม้พื้นที่บางบริเวณจะอยู่ในเขตที่มีข้อจำกัดในการพัฒนา เช่น พื้นที่ตามแนวถนนเจริญกรุงนับจากปี 2552 เป็นต้นมาพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแคที่จะเปิดให้บริการแบบทดลองวิ่งในเดือนกรกฎาคมเป็นพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีคอนโดมิเนียมอยู่ประมาณ 19,739 หน่วยหรือประมาณ 38.7% ของคอนโดมิเนียมทั้งหมดที่เปิดขายในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทั้ง 2 ช่วง (48,348 หน่วย) เป็นโครงการที่เปิดขายช่วงปี 2560 มากที่สุดเพราะมีคอนโดมิเนียมมากกว่า 5,230 หน่วยเปิดขายในปีนี้และพื้นที่ตามแนวถนนเพชรเกษมเป็นพื้นที่ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากที่สุด

ด้านนายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมีปริมาณคอนโดมิเนียมสะสมมาก การขายค่อนข้างช้า ทำให้การแข่งขันระบายสต็อกจึงมีสูง

“สายสีน้ำเงินมีปริมาณคอนโดมิเนียมสะสมมาก การขายค่อนข้างช้า ทำให้การแข่งขันระบายสต๊อกจึงมีสูง”

 

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

ที่ดินส.ค.นี้ เปิดสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ ที่ดินทำเล”กรุงเทพกรีฑา” บูมไม่ต่ำแสนล้าน

 

คอนโดมิเนียม High Rise หรือ Low Rise เลือกแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

คอนโดมิเนียม High Rise หรือ Low Rise เลือกแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก