ส่องตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่าน Dot Property 2020 Year in Review

ท่านสามารถอ่านรายงาน Dot Property – 2020 Year in Review – Thailand Stats Report ได้แล้วที่นี่

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราทุกคนต่างคุ้นเคยกับคำว่าข้อมูลหรือ Data มากขึ้น จะเห็นได้จากการที่หลายองค์กรเริ่มใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์และตัดสินใจเรื่องต่างๆ เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าการมีข้อมูลในมือนั้นจะช่วยทำให้องค์กรมีความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่งในตลาดในหลายๆ มิติ และยังเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดความโปร่งใสให้กับตลาดด้วย  

ซึ่งสำหรับ รายงาน Dot Property-2020 Year in Review-Thailand Stats Report
นี้เป็นการรวบรวมข้อมูลโดยวัดความนิยมจากการสอบถามข้อมูลของผู้ใช้งานเว็บไซต์ dotproperty.co.th, thailand-property.com และ hipflat.co.th ซึ่งภายในตัวรายงานนั้นจะเป็นการสรุปภาพรวมของผู้ใช้งานจากทั้งสามเว็บไซต์ มีการนำเสนอทั้งในด้านของตลาดฝั่งขายและฝั่งเช่าจากทั้งภาพรวมของทั้งประเทศ และในกรุงเทพมหานคร โดยจะเน้นไปที่ตลาดคอนโดมิเนียมเป็นหลัก

for IG

ตัวอย่างข้อมูลแสดงสัดส่วนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของแต่ละช่องทาง

Screenshot 2021-02-15 171123

ตัวอย่างข้อมูลแสดงสัดส่วนการให้บริการระหว่างการขายและการเช่าของแต่ละเว็บไซต์

สำหรับ ดอท พร๊อพเพอตี้ การนำข้อมูลมาใช้เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่ดีที่สุดนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่องค์กรให้ความเชื่อมั่นเสมอมา ซึ่งนายเมาริซิโอ้ ซิลเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ฟูล คอนเนค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ดอท พร๊อพเพอตี้ เชื่อว่า “Moving Asia Online” ถือเป็นพันธกิจที่เรายึดถือเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำแพล็ตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก 

IMG_0049 (1)
นายเมาริซิโอ้ ซิลเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ฟูล คอนเนค จำกัด (กลาง) ถ่ายภาพร่วมกับ นายอดัม ซัตคลิฟฟ์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการและตลาดต่างประเทศ (ซ้าย) และนายเจมส์ คลาสเซน ผู้จัดการทั่วไป ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ (ขวา) ในงานประกาศรางวัล Dot Property Southeast Asia Awards 2020

“เราต้องการที่จะส่งต่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานและลูกค้าของเรา เพราะฉะนั้นข้อมูลจึงเป็นเครื่องมือที่เราใช้เพื่อวิเคราะห์และตัดสินใจเพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่รวดเร็ว แก้ปัญหาได้ตรงจุด และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด” นายเมาริซิโอ้ กล่าว “เราโชคดีที่มีข้อมูลไม่ใช่แค่จากแบรนด์เดียว แต่มาจากหลาย ๆ แบรนด์ และเพราะเรามีข้อมูลขนาดใหญ่อยู่ในมือ เราจึงสามารถทดสอบ และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกระหว่างแบรนด์และตลาดได้”

ทั้งนี้ทีมงาน ดอท พร๊อพเพอตี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่นำเสนอนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับท่านผู้อ่านและสามารถเป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลเพื่อพัฒนาธุรกิจของท่านต่อไป โดยท่านสามารถดาวน์โหลดรายงานฉบับนี้ได้ที่นี่ หรือหากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทีมงานฝ่ายขายได้ที่:

คุณรัฐวิทย์ โรจน์ชาญชัย (หนุ่ย)
Sales Director, Thailand Portals
[email protected]

Adam Matthews
Sales Director, Expat Portals
[email protected]

Yury Bratersky
Operations and Sales Director
[email protected]