Developer Advice

Developer Advice


รวมเทคนิค “ถ่ายรูปบ้านแบบมือโปร” สำหรับนายหน้า

รวมเทคนิค “ถ่ายรูปบ้านแบบมือโปร” สำหรับนายหน้า เวลาเราจะตัดสินใจซื้อหนังสือสักเล่ม แน่นอนว่า หน้าปกคือส่วนหนึ่งที่ดึงดูดให้เลือกหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาเพื่ออ่านคำนำใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็นการเลือกซื้อบ้านจากเว็บไซต์ล่ะ? อะไรคือสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามา? ก็ต้องเป็นรูปภาพของบ้านหลังนั้นๆ ใช่ไหมครับ? แล้วทุกวันนี้ ได้เริ่มต้นถ่ายภาพที่สามารถดึงดูดหรือทำให้ผู้ซื้อสนใจในทรัพย์ที่คุณนำมาลงประกาศขายได้หรือยัง ถ้าคำตอบของคุณคือ ‘ยัง’ วันนี้ผมมีเทคนิคการถ่ายภาพบ้านที่จะช่วยทำให้คุณสามารถถ่ายภาพทรัพย์ของคุณได้ดีขึ้นมาฝากกันแล้วครับ ทำความเข้าใจกับองค์ประกอบภาพ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องลงทุนกับกล้องราคาแพงหลายแสน ขอแค่คุณมีมือถือก็สามารถถ่ายภาพบ้านให้ออกมาดูดีได้ โดยเริ่มต้นจากการเรียนรู้เรื่ององค์ประกอบภาพจากกฎ 3 ส่วน หรือที่หลายคนเรียกว่า จุดตัด 9 ช่อง ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนกรอบให้กับ Subject หรือแบบในภาพของเรา ซึ่งถ้าคุณถ่ายภาพโดยการวางแบบไว้ตรงกลางอย่างเดียวอาจจะทำให้รูปดูทื่อ...

เจาะแนวโน้มเทรนด์สถานที่ทำงานที่สำคัญในช่วงครึ่งหลังของปี 2564

กล่าวได้ว่าในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้เหล่ากิจการทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมถึงธุรกิจในหลายภาคส่วนต่างต้องปรับตัวกันตลอดเวลาเพื่อรับมือกับผลกระทบที่มาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 Regus ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดการพื้นที่ทำงานได้ระบุถึง 3 เทรนด์หลักที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 นี้ คลิกที่นี่เพื่อเยี่ยมชม Regus Thailand สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย ในปัจจุบันนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่นายจ้างจะต้องมีนโยบายและขั้นตอนที่เข้มงวดเพื่อให้พนักงานปลอดภัยจากโรคโควิด-19 โดยมาตรการด้านความปลอดภัยที่สำคัญที่บริษัทต้องพิจารณา ได้แก่ ขั้นตอนการทำความสะอาด การตรวจสอบอุณหภูมิ การสำรวจสุขภาพ และอัปเดตนโยบายเวลาพนักงานเกิดอาการป่วยด้วย หากคุณทำงานอยู่ในออฟฟิศที่ค่อนข้างยืดหยุ่นหน่อย แน่นอนว่าก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของตึกด้วยที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งทาง Regus เองก็เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในการพยายามที่จะเสาะหาพื้นที่ออฟฟิศที่มีอุปกรณ์ครบครันและปลอดภัยสำหรับผู้เช่าเสมอมา “ประโยชน์อย่างหนึ่งในการเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการจัดหาพื้นที่สำนักงานที่มีความยืดหยุ่นก็คือเราสามารถประเมินกระแสความนิยมในพื้นที่ได้ สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว...

ถอดรหัสกลยุทธ์ social media marketing ‘แสนสิริ’ “Clubhouse to Market”

ในยุคที่เทคโนโลยีต่างๆ ก้าวทันกันได้โดยไม่ยาก หนึ่งในเครื่องมือที่เจ้าของสินค้าใช้ในการสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งนั่นก็คือ กลยุทธ์ทางการตลาด ยิ่งในยุคนี้ยุคที่ใครๆ ก็ยกให้เป็นยุคโซเชียลมีเดีย การตลาดโซเชียลมีเดีย จึงก้าวเข้ามามีอิทธิพลต่อสินค้าและบริการต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูง หรือ High Involvement ที่ผู้บริโภคมักศึกษาข้อมูลและใช้ความคิดไตร่ตรองค่อนข้างมาก อาทิ บ้าน และ อสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากเมื่อซื้อแล้วหากเกิดข้อผิดพลาดจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตในระยะยาวได้ การเข้าถึงและสร้างความผูกพันที่ลึกซึ้งกับผู้บริโภคในทุกมิติจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ต่างให้ความสำคัญ อย่างกลยุทธ์ social media marketing...

Dot Property ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ‘One West Point’ โครงการที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในลอนดอนตะวันตก

City & Docklands ผู้นำกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเทศอังกฤษ เลือกบริษัท ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นตัวแทนดำเนินการเปิดตัวโครงการ One West Point โครงการที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในโซนลอนดอนตะวันตกในประเทศไทย ทั้งนี้ ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ ในฐานะผู้นำด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ จะเป็นพันธมิตรทางการตลาดอย่างเป็นทางการของโครงการสุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งนี้ โดยทางผู้พัฒนายังได้แต่งตั้ง Savills Thailand เพื่อสนับสนุนผู้ซื้อในประเทศไทยด้วย  นี่คือโอกาสสำคัญที่ผู้ซื้อในประเทศไทยจะได้มีโอกาสในการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ในโครงการ One...

ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ ประกาศจัดงาน One Big Weekend มหกรรมจัดทัพรวมดีลอสังหาริมทรัพย์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทย! วันที่ 26-29 สิงหาคม 2564 นี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Dot Property บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศจัดงาน One Big Weekend มหกรรมที่รวมทุกดีลอสังหาริมทรัพย์ไว้ในงานเดียว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26-29 สิงหาคม 2564 นี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  โดยภายในงานนอกจากจะมีการจัดงานในรูปแบบของ Dot Property Expo แล้ว ความพิเศษของปีนี้คือจะมีการจัดงาน One Big Weekend Mega...

Dot Property เผยผลวิเคราะห์อสังหาฯ ปี 63 พบคอนโดโซนสุขุมวิทตอนใต้ได้รับความสูงสุด

ท่านสามารถดาวน์โหลดรายงาน Dot Property - 2020 Year in Review - Thailand Stats Report ได้แล้วที่นี่ จากการรวบรวมข้อมูลของ Dot Property ตลอดช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่าการค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้วอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งในด้านของทำเลที่มีการค้นหาสูงสุด รวมไปถึงราคาของคอนโดทั้งในตลาดคนไทยและชาวต่างชาติ  โดยสำหรับทำเลในกรุงเทพฯ ที่มีการค้นหาสูงสุดพบว่ามีการขยับความนิยมจากย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ ซึ่งเคยเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสูงมาโดยตลอด สู่โซนสุขุมวิทตอนใต้ซึ่งในระยะหลังๆ เริ่มเป็นย่านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากผู้ซื้อชาวไทยและชาวต่างชาติ...

คาดการณ์ตลาดบ้านปี 64 โตขึ้น 10% ด้านผู้บริโภคสนใจบ้านแฝด 2 ชั้นมากขึ้น

ตั้งแต่ในช่วงกลางปี 2563 เป็นต้นมา ทั้งผู้พัฒนาอสังหาฯ รวมไปถึงนักลงทุนในตลาดบ้าน ต่างก็ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตลาดบ้านจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2563 เป็นต้นไป จากทั้งปัจจัยการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐรวมไปถึงอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ลดลงจากช่วงกลางปี 2563  แต่หลังจากที่ได้มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนรวมกว่า 300 ชีวิต ในช่วงต้นเดือนมกราคม ปี 2564 ที่ผ่านมา ก็ได้เริ่มทำให้ธุรกิจวงการอสังหาฯ กลับมาสั่นสะเทือนอย่างหนักอีกครั้ง เนื่องจากการที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอีกนี้ เป็นผลทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มมีการกลับมาชะลอตัว...

ส่องตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่าน Dot Property 2020 Year in Review

ท่านสามารถอ่านรายงาน Dot Property - 2020 Year in Review - Thailand Stats Report ได้แล้วที่นี่ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราทุกคนต่างคุ้นเคยกับคำว่าข้อมูลหรือ Data มากขึ้น จะเห็นได้จากการที่หลายองค์กรเริ่มใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์และตัดสินใจเรื่องต่างๆ เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าการมีข้อมูลในมือนั้นจะช่วยทำให้องค์กรมีความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่งในตลาดในหลายๆ มิติ และยังเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดความโปร่งใสให้กับตลาดด้วย   ซึ่งสำหรับ รายงาน Dot Property-2020 Year in Review-Thailand...

ผู้บริโภคกลุ่ม Real Demand คือใคร และพวกเขาต้องการอะไรในปี 2564 นี้

ตั้งแต่ในช่วงกลางปี 2563 ที่ผ่านมา กลุ่ม Real Demand ถือเป็นกลุ่มที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในแวดวงผู้พัฒนาอสังหา ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนอาจมีคำถามว่ากลุ่ม Real Demand นี้คือใครและมีความสำคัญต่อวงการอสังหาฯ อย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน คนกลุ่ม Real Demand คือใคร?  กลุ่ม Real Demand คือ กลุ่มคนที่มีความต้องการในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยจริงไม่ว่าจะเป็นประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว...

SC Asset ย้ำความมั่นใจให้นักลงทุนอสังหาฯ สะท้อนความเป็นผู้นำด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก

แนวโน้มที่ดีด้านตลาดอสังหาฯ เป็นอีกหนึ่งทิศทางเศรษฐกิจที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนสำหรับนักอสังหาฯ รุ่นใหม่จากภาพสะท้อนความสำเร็จด้านการตลาดอสังหาฯ ของผู้นำด้านพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทย จะเป็นข้อมูลที่ใช้ในการพิจารณาของนักอสังหาฯ ให้สามารถประเมินสถานการณ์การลงทุนเพื่อช่วยลดความเสี่ยง และสร้างโอกาสในการทำกำไรของนักลงทุนอสังหาฯ อีกหนึ่งบทบาทของผู้นำด้านพัฒนาโครงการอสังหาฯ ชั้นนำของไทย บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ริเริ่มพัฒนา Living Solution Platform นวัตกรรมที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ซึ่งเอสซี แอสเสท เปิดเผยถึงผลตอบรับจากการขายหุ้นให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 26-28...