หนังสือไม่ใช่เรื่องรกๆอีกต่อไป

หนังสือไม่ใช่เรื่องรกๆอีกต่อไป

สำหรับบ้านไหนที่มีสมาชิกในบ้านเป็นหนอนหนังสือ หรือ ชอบอ่านและซื้อหรือสะสมหนังสือ วันนี้เรามีไอเดียการจัดหนังสือให้เป็นระเบียบและสร้างความสวยงามเพื่อให้ภายในบ้านหรือภายในห้องไม่ดูรกและหนังสือวางเกะกะไปทุกพื้นที่ อันดับแรกคงต้องดูว่าหนังสือที่เก็บหรือสะสมนั้นมีปริมาณเยอะแค่ไหน เพราะบางครั้งบางบ้านนั้นคุณลูกทั้งหลายชอบสะสมการ์ตูนและเก็บไว้ในห้องนอนและบางทีก็ไม่ได้เป็นระเบียบนัก ดังนั้นหากสามารถจัดพื้นสำหรับเก็บหนังสือและทำเป็นที่อ่านหนังสือก็จะดีไม่น้อยหนังสือไม่ใช่เรื่องรกๆอีกต่อไป

หรือบางบ้านอาจมีพื้นที่มากหรือกว้างพอ การจัดห้องเล็กๆสักห้องเป็นห้องหนังสือสำหรับครอบครัวก็จะดีไม่น้อยแต่หากทำไม่ได้ พื้นที่ส่วนอื่นๆ หรือ ผนังก็สามารถกลายเป็นที่เก็บหนังสือได้และสามารถจัดได้ออกมาอย่างสวยงาม และปัญหานี้อาจต้องลงทุนและมีงบประมาณและพื้นที่สักนิดสำหรับไอเดียนี้ คือ การทำที่วางหนังสือโดยจะทำแบบติดผนังถาวรกันเลย โดยอาจทำเป็นชั้นให้ลูกๆในห้องนอน โดยใช้ผนังด้านที่ไม่ได้ใช้งานและไม่เกะกะ โดยสามารถทำสูงได้หลายชั้น หรือ ยาวตามแนวผนังเลยก็ได้ ส่วนความกว้างของชั้นนั้น กะให้วางหนังสือได้และมีพื้นที่เหลือสักนิดเพื่อความสะดวก เช่น พื้นที่บริเวณชานพักบันไดซึ่งจะมีผนังโล่งๆส่วนหนึ่งซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ได้ใช้งานในการตกแต่งอะไร และเราสามารถปรับแต่งให้เป็นที่เก็บหนังสือ โดยการทำชั้นวางติดผนังแบบเดียวกับในห้องที่แนะนำไป แต่ตรงจุดนี้อาจทำได้เต็มพื้นที่ของผนังเลยแต่อาจทำไม่กว้างนักเพื่อที่ตัวชั้นวางจะได้ไม่ยื่นออกมาเกะกะเวลาเราเดินขึ้นบันได หรือ หากมีไอเดียหรือมีช่างที่มีฝีมือก็สามารถทำชั้นวางไล่ตามแนวบันไดก็ได้เช่นกัน หรือหากใต้บันไดมีพื้นที่ก็สามารถจัดทำชั้นวางของและวางหนังสือได้ด้วย ซึ่งอาจทำด้วยไม้จริง หรือ ใช้ไม้เทียม และ เลือกการทาสีเพื่มความสวยงาม โดยสามารถเลือกสีให้เข้ากับผนังบ้าน หรือ เลือกทาสีในโทนที่ตัดกันเพื่อให้ดูเด่น และ มีดีไซน์ ซึ่งก็ทำให้บ้านดูเก๋ได้และดูมีไอเดียและที่สำคัญหนังสือจะไม่รกหากเราเก็บหนังสือให้เข้าที่ทุกครั้งที่อ่าน

การจัดวางหนังสือให้เป็นระเบียบอย่างมีไอเดีย เมื่อมีชั้นวางหนังสือแล้ว การจัดวางหนังสือนั้นหลายๆคนอาจมีไอเดียในการจัดวางซึ่งอาจจัดตามหมวดหมู่ของหนังสือ หรือ จัดวางตามขนาดและลำดับของหนังสือ หรือบางคนเก๋กว่านั้นโดยการจัดวางตามสีของหนังสือก็สร้างความเก๋ไก๋ให้กับขั้นวางหนังสือได้ไม่น้อย และ การใช้ของแต่งเก๋ๆสำหรับชั้นหนังสือ เช่น ที่คั่นหนังสือสำหรับการวางในชั้นเพื่อกันไม่ให้หนังสือล้ม ซึ่งมีหลายรูปแบบ ก็สามารถสร้างความสวยงามให้กับชั้นวางได้เช่นกัน

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]