ต่างชาติแห่ซื้อ อสังหาในไทย โดยเกือบ 100% อยู่ใน โซน สุขุมวิท

อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุน อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน มีการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้นทุกปี ทั้งจากนักลงทุนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในคอนโดมิเนียมจำนวนมาก โดยเฉพาะทำเลในกรุงเทพฯและพัทยา เพราะการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ลงทุนของภาครัฐเริ่มมีความชัดเจนออกมามากขึ้น

อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

ส่วนตลาดอสังริมทรัพย์ในกรุงเทพฯบริษัทจะเน้นไปที่โซนสุขุมวิทเป็นหลัก เนื่องจากได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและกลุ่มนักลงทุนคนไทยและต่างชาติ ซึ่งทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนามีค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะที่ดินในย่านสุขุมวิทและที่ดินติดรถไฟฟ้ามีความต้องการสูง ขณะที่ราคาที่ดินยังปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อราคาคอนโดมิเนียมย่านสุขมวิท 39 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2557-2561) ปรับตัวสูงขึ้นมาก จากราคาขายเฉลี่ย 160,000 บาทต่อตารางเมตร เป็น 275,000 บาทต่อตารางเมตรในปัจจุบัน” นายชนินทร์ กล่าว

ล่าสุด ฮาบิแทท กรุ๊ป มองเห็นโอกาสจากตลาดดังกล่าว จึงได้เปิดโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่โลว์ไรส์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “วาลเด้น สุขุมวิท 39”

 

ที่มา แนวหน้า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก