อสังหาฯเริ่มปลุกแนวรุกโหมอัดแคมเปญหวังกำลังซื้อพุ่งในไตรมาส 2

อสังหาฯเริ่มปลุกแนวรุกโหมอัดแคมเปญหวังกำลังซื้อพุ่งในไตรมาส 2 13879471131387947233l

หลังจากที่ปัญหาการเมืองรุมเร้าทำให้เศรษฐกิจถดถอยรวมถึงภาคอสังหาฯที่แผ่วลง ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯต่าง ๆ เริ่มแผ่วชะลอการเปิดโครงการ และ การลงทุนต่าง ๆ รวมถึงการจัดกิจกรรม จัดโปรโมชั่น ต่าง ๆ แต่หลังจาก 2-3 เดือนที่ผ่านมาปัญหาการเมืองเริ่มนิ่ง และ เริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีที่เศรษฐกิจเริ่มจะฟื้นตัว ทำให้คาดการณ์กันว่า ผู้บริโภคน่าจะหันกลับมามีความเชื่อมั่น และ ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยน่าจะกลับมาเริ่มมองหาโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ จึงทำให้หลาย ๆ บริษัทอสังหาฯเริ่มหันกลับมาลุยตลาดจัดแคมเปญต่าง ๆ เพื่อเรียกกำลังซื้อจากผู้บริโภค อาทิเช่น

บริษัท แสนสิริ จำกัด โดย คุณ อุทัย อุทัยแสงสุข ผู้จัดการอวุโส ได้กล่าวว่า ภาพรวมของไตรมาสที่ 2 น่าจะดีขึ้น มีปัจจัยบวกที่ดีขึ้น ทางแสนสิริจึงจัดแคมเปญ “The Joy of Hua Hin 2014” โดยนำโครงการคอนโดมิเนียมรีสอร์ทของบริษัท ในย่าน ชะอำ-หัวหิน 4 โครงการ มาออกบูธ และ อัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เช่น ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน แถมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แถมชุดครัว และ อื่น ๆ เพื่อเรียกความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการคอนโดมิเนี่ยมในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อไว้เป็นที่พักผ่อน หรือ ต้องการลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อแล้วปล่อยเช่า เป็นต้น

ส่วน ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เองก็อัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายของโครงการ อย่าง พรอเมนาด โฮม ธนบุรี พระราม2 , เนเบอร์โฮม วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 และพาร์คเวย์ ชาเล่ต์ ถนนรามคำแหง 190/1 ในแคมเปญ “Hot Deals” โดยมีข้อเสนอสุดพิเศษอย่าง ฟรีค่าโอน หรือ บ้านราคาพิเศษ หากมีการซื้อ จอง และ โอนภายในกำหนดเวลาของทางโครงการ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่ต้องการอยากมีบ้านหันมาซื้อบ้านในโครงการดังกล่าว

แม้แต่อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ยังอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายแบบลดกันสุด ๆ ด้วยอัตราผ่อนชำระ 777 บาทกับโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ สาทรท่าพระ” คอนโดมิเนียม ติดสถานีรถไฟฟ้า โพธิ์นิมิตร โดยชูโปรโมชั่นแคมเปญ “ซ้ายก็เมือง ขวาก็เมือง” และยังสามารถผ่อนชำระเงินจองและทำสัญญาในอัตราดอกเบี้ย 0% นานถึง 10 เดือน

นี่คือตัวอย่างของโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ได้นำมากระหน่ำเรียกร้องความสนใจจากผู้ที่กำลังต้องการที่อยู่อาศัยเพราะหลังจากที่เงียบเพราะพิษการเมืองมาหลายเดือน ทำให้ผู้ประกอบการต้องการกระตุ้นยอดขายเพื่อให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้า และ การจัดแคมเปญต่าง ๆ ที่เน้นให้ผู้ซื้อได้ประโยชน์จากการซื้อโครงการต่างๆ นั้นจะส่งผลทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกโครงการที่โดนใจ แคมเปญส่วนลดโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่สามารถทำให้ลดภาระในการใช้เงินซื้อที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น หรือ ราคาอาจไม่ลดลงแต่มีของแถมที่ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องเสียเงินเพิ่มในการตกแต่งต่าง ๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ จะสามารถทำให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น และ หลังจากนี้คาดว่าสถานการณ์ของอสังหาฯน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>