อสังหาฯ จับมือ Wellness Business ผนึกพันธมิตรสู่โครงการบ้านเพื่อสุขภาพ

บทเรียนวิกฤต Covid-19 เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์โลกที่ต้องจารึกไว้ในความทรงจำ จากเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องหันกลับมามองชีวิตประจำวัน พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงการดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนใกล้ชิดมากขึ้น การใส่ใจสุขภาพ และจิตใจที่เข้มแข็ง บนรากฐานของความสุขในบ้าน เพื่อคำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น ให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยมากขึ้น

Wellness Business สู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเทรนด์เพื่อสุขภาพ

pic_1ธุรกิจเพื่อสุขภาพ หรือ Wellness Business เปล่งประกายสู่โอกาสธุรกิจอสังหาฯ ในรูปแบบบ้านเพื่อสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อที่อยู่อาศัย สะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค สอดคล้องกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับวิถีชีวิต การดูแลสุขภาพ และการลงทุน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีสิ่งแวดล้อมที่ดี และมีสุขภาพที่ดี

บ้านเพื่อสุขภาพ เทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ ที่ช่วยให้ชีวิตมีความสุขและมีสุขภาพดีควบคู่กันไป รวมถึง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย เริ่มทยอยเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยที่เน้นให้ความสำคัญ การดูแลสุขภาพผู้อยู่อาศัยเป็นเกณฑ์หลักในการออกแบบบ้าน ที่มุ่งเน้นความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยโดยรวม และส่งผลกระทบเชิงบวกในสิ่งแวดล้อมที่ดีร่วมกัน

บ้านเพื่อสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกใหม่ของคนยุคโควิด เพราะการซื้อบ้าน ไม่ใช่แค่การลงทุนอสังหาฯ เท่านั้น แต่เป็นการลงทุน เพื่อดูแลสุขภาพ ระยะยาว ด้วยการเปลี่ยนวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ของการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน อย่างมีความสุขไปพร้อมการมีสุขภาพที่ดีในบ้าน

pic_2การเลือกที่อยู่อาศัย บนทำเล และสิ่งแวดล้อมที่ดี จะส่งผลโดยตรงต่อวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัย สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยมากถึง 80-90% เพราะสำหรับการซื้อบ้านนั้นนอกจากเป็นการลงทุนด้านอสังหาฯ ที่มีมูลค่า และความคุ้มค่าสูงแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด ที่ผู้ซื้อควรตระหนักในการลงทุนยุคโควิด คือการลงทุน เพื่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีแบบคุ้มค่าที่สุด

บ้านเพื่อสุขภาพ อสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัย เทรนด์ใหม่ การพัฒนาโครงการที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เช่น ที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่เพื่อออกกำลังกายมากขึ้น สนับสนุนให้คนยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ หลายราย ร่วมทุน และสร้างแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนและผู้อยู่อาศัยมากที่สุด

บริษัท ซิซซา กรุ๊ป ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน ที่รุกสู่ธุรกิจบ้านเพื่อสุขภาพ ร่วมกับ บริษัทวีพลาสติก เซอเจอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาโครงการในรูปแบบโรงพยาบาล สุขภาพ และความงาม ควบคู่ไปกับรีสอร์ทหรู หาดนาใต้ จังหวัดพังงา มีกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทยและต่างชาติที่มีไลฟ์สไตล์ใส่ใจดูแลสุขภาพ

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าใหญ่ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกรายของไทย ได้วางแผนกลยุทธ์ ร่วมกับ ธุรกิจเพื่อสุขภาพ นำการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ เมดิคัล ทัวริสซึ่ม (Medical Tourism) พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามเทรนด์บ้านเพื่อสุขภาพ สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของความเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนั้น ยังมีผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ อีกหลายบริษัทในประเทศไทย เริ่มทยอยเปิดตัวโครงการบ้านเพื่อสุขภาพ รองรับผู้อยู่อาศัยที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้านที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ เช่น บริษัทเอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง พฤกษา เรียลเอสเตท และมั่นคงเคหะการ เป็นต้น เพื่อรองรับการเติบโตด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นพัฒนาบ้านเพื่อสุขภาพในรูปแบบใหม่ ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/904597