อัพเดท ดัชนีราคาอสังหา ไตรมาส 2 ปี 2561

อสังหา

ศูนย์ข้อมูล อสังหา ริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รายงานดัชนีราคาบ้านจัดสรรใหม่ที่อยู่ระหว่างการขาย รูปแบบบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ มีหน่วยเหลือขายตั้งแต่ 6 หน่วยขึ้นไปไม่นับรวมบ้านมือสอง ในไตรมาส 2 ปี 2561 โดยใช้ราคาปี 2555 เป็นปีฐานในการเปรียบเทียบ

ดัชนีราคา อสังหา ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล

อสังหา

ดัชนีราคาบ้านจัดสรรใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 จังหวัด มีค่าดัชนีเท่ากับ 122.5 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 4.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และปรับเพิ่มขึ้น 1.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและเมื่อจำแนกตามพื้นที่แล้ว พบว่ากรุงเทพฯ มีค่าดัชนีเท่ากับ 121.6 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

และปรับเพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ปริมณฑล 3 จังหวัด (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) มีค่าดัชนีเท่ากับ 122.9 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและปรับเพิ่มขึ้น 1.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

สำหรับดัชนีราคาห้องชุดใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 2 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรีและสมุทรปราการ มีหน่วยเหลือขายตั้งแต่ 6 ยูนิตขึ้นไป ไม่นับรวมบ้านมือสอง ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากโครงการเปิดตัวใหม่ในไตรมาส 2 ปี 2561 มีราคาสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนในหลายทำเล

โดยมีค่าดัชนีเท่ากับ 139.1 จุด ค่าดัชนีปรับเพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และปรับเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าพื้นที่ราคาห้องชุดใหม่ปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด 5 ลำดับแรก 1.อำเภอเมืองสมุทรปราการพระประแดง-พระสมุทรเจดีย์ 2.แนวรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ 3.เขตบางซื่อ-ดุสิต 4.เขตห้วยขวาง-จตุจักร-ดินแดง 5.เขตสุขุมวิทตอนกลาง

 

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …