อัพเดทราคาที่ดิน ศรีราชา ที่ดินพุ่งทะลุไร่ละ100ล้านบาท

ศรีราชา

เมื่อเร็วๆนี้ทางผลการสำรวจของฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยฯ พบว่า มีผู้ประกอบการรายใหญ่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ราว 7-8 ราย เริ่มซื้อ ที่ดิน ในอีอีซีสะสมไว้ อาทิ พฤกษา,  ศุภาลัย,  ลลิล,  เสนา, เอสซีแอสเสท,  ควอลิตี้ เฮ้าส์ และบริษัท ออริจิ้น) เป็นต้น  เพื่อเตรียมสำหรับพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนรับแผนผังการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี ทำให้…..

ที่ดินศรีราชาพุ่งทะลุไร่ละ100ล้าน

เกียกกาย

จากการที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ในภาคอสังหาริมทรัพย์เริ่มกว้านซื้อที่ดิน ส่งผลให้ราคาที่ดินในภาพรวมปรับตัวสูงขึ้น เฉลี่ยกว่า 30-50% โดยราคาที่ดินในจังหวัดชลบุรี เช่น อำเภอศรีราชา ปัจจุบันราคาที่ดินติดถนนปรับสูงถึงประมาณ 80-100 ล้านบาทต่อไร่ และยิ่งที่ดินติดทะเลราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาทต่อไร่  ด้านอำเภอสัตหีบก็ขึ้นไม่แพ้กันเพราะการมาของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกทำให้ที่ดินอาจจะขยับถึงไปถึงไร่ละ 100 ล้านได้ส่วนบริเวณสวนเสือศรีราชาบรเวณที่ดินไม่ได้ติดถนน ปัจจุบันอยู่ไร่ละ 5 ล้านบาท ขึ้นมาจากเดิน 3 ล้านบาท  ด้านพื้นที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรม มีแนวโน้มจะขยายตัวไปทางตำบลเขาคันทรงไปถึงบ้านท่าจาม อำเภอหนองใหญ่โดยเวลานี้ราคาขายจะอยู่ที่ 2-4 ล้านบาทต่อไร่

โดยเวลานี้ผู้ประกอบการรายใหญ่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ เริ่มกักตุนที่ดินในอีอีซสะสมไว้เป็นจำนวนมาก นั้นแสดงให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาของภาครัฐที่จริงจังใน เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี ดังนั้นเวลานี้ใครที่มีพื้นที่เป็นสะสมคงเป็นเวลาที่จะสามารถนำมาเก็งกำไรเพิ่มได้มากในอนาคตอย่างแน่นอน

 

อ้างอิง ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก