อาคารพาณิชย์

อาคารพาณิชย์


EIA

EIA APPROVED ที่โครงการอสังหาฯต่างยกขึ้นมาโฆษณา คืออะไร?

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมตามป้ายโฆษนาโครงการคอนดิเนียมต่างๆ ถึงมีคำว่า EIA APPROVED เป็นคำโฆษณากันด้วย ตกลงมันคืออะไร สำคัญยังไง ทำไม่โครงการที่ยังไม่ผ่าน ถึงมีราคาในช่วง Pre-Sale ที่ถูกกว่า แล้วถ้าไม่ผ่าน จะเกิดอะไรขึ้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกันว่ามันมีไว้ทำอะไร และสำคัญต่อการตัดสินใจในการซื้อโครงการคอนโดนั้นหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบ   EIA(Environmental Impact Assessment) เป็นรายงานการศึกษาผลการวิเคราะห์โครงสร้างของโครงการนั้นๆ ว่ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิต ทั้งทางบวกและทางลบหรือไม่ เพื่อเป็นการกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้น...
โรงแรม

ข้อกำหนดการเปลี่ยนอาคารประเภทอื่น เพื่อใช้ประกอบธุรกิจทางโรงแรม

ณ ปัจจุบันภาคของธุรกิจการ โรงแรม ถือว่าได้รับความนิยมในย่านสถานที่ท่องเที่ยวสูง และยังโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย จะเห็นได้จากการจัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพีที่ผ่านมา ไปจนถึงกิจกรรมระดับโลกต่างๆที่ไทยเราเองจะได้เป็นเจ้าภาพในอนาคต อันจะได้ส่งผลต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นการสร้างโอกาศให้กับผู้ที่อยากจะปรับเปลี่ยนอาคารประเภทอื่น นำมาใช้ประกอบธุรกิจทางโรงแรม เพื่อต้อนรับการมาถึงของนักท่องเที่ยวที่กำลังจะหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสายในอนาคต   ทำไมถึงต้องทำการขออนุญาตและทำการตรวจสอบอาคารประเภทอื่น ก่อนนำไปประกอบธุรกิจทาง โรงแรม การนำอาคารประเภทอื่นมาให้บริการที่พักในรูปแบบธุรกิจโรงแรม ลักษณะโครงสร้างอาคารในรูปแบบเดิมอาจจะไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยแก่การให้บริการต่อผู้มาพักอาศัย จึงเป็นเหตุให้มีการออกกฎกระทรวง กำหนดลักษณะอาคารประเภทอื่นที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม สามารถแก้ไขปรับปรุงให้มีลักษณะหรือมาตรฐานความปลอดภัยของอาคารตามที่กฎหมายกำหนดได้ โดยอาคารประเภทอื่นที่จะเปลี่ยนการใช้มาประกอบธุรกิจโรงแรมประเภท 1 และประเภท 2 ตามกฎหมาย จะต้องมีที่ว่างของอาคารไม่น้อยกว่า 10 ใน...
โฮมออฟฟิศ

“เอมเบลซอน” โฮมออฟฟิศหรู ชูจุดเด่นด้านดีไซน์ เน้นการออกแบบให้พื้นที่ใช้สอยมากถึง 800 ตรม.

โครงการ เอมเบลซอน(EMBLAZON) โฮมออฟฟิศ หรูชูจุดเด่นเรื่องการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยมากตั้งแต่ 500-829 ตรม. สามารถปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อเพื่อใช้เป็นออฟฟิศ หรือสตูดิโอสไตล์โมเดิร์น รวมทั้งเป็นที่อยู่อาศัยที่ทันสมัยและหรูหรา เน้นความโปร่ง สบาย เป็นส่วนตัว เด็กสร้างบ้าน เผยความต้องการของผู้บริโภคต่อ โฮมออฟฟิศ นายวัฒนชัย ตั้งไชยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็กสร้างบ้าน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เปิดเผยว่า...
ขายทอดตลาด

ทรัพย์ให้เช่าถูกขายทอดตลาด แต่เรายังมีสัญญาเช่าอยู่ ศาลจะให้การคุ้มคลองผู้เช่าหรือไม่ ?

เกริ่นหัวเรื่องมาซะชวนเครียดเลย เอาล่ะ เราเชื่อว่ากำลังมีหลายท่านที่กำลังเผชิญกับปัญหาตามหัวเรื่องข้างต้นที่ทรัพย์ให้เช่าถูก ขายทอดตลาด ดังนั้น เราจะมาอธิบายกันว่าปัญหาที่เกิดขึ้น มีผลกระทบ หรือวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง เพื่อให้ท่านได้เข้าใจ เราจะมาย่อยให้ท่านได้อ่านกัน เพื่อคลายข้อสงสัยและข้อวิตกกังวลในจุดนี้กัน คำถามแรกทรัพย์ที่เราเช่าอยู่ มีปัญหาจนต้องมีการ ขายทอดตลาด จากกรมบังคับคดี เราจะได้รับผลกระทบอะไรไหม แน่นอนครับมีแน่ ท่านจะต้องย้ายออกจากทรัพย์นั้น ไม่ว่าจะ เป็นบ้าน ที่ดิน ห้องชุด หรืออาคารเพื่อการพาณิชย์ แต่ครับแต่ อย่าพึ่งวิตกกังวลกันไป หากท่านยังมีสัญญาเช่าติดค้างอยู่แล้วล่ะก็...
ภาษีโรงเรือนและที่ดิน

ภาษีโรงเรือนและที่ดิน vs ภาษีบำรุงท้องที่  ข้อแตกต่างและการคำนวนภาษีเบื่องต้น

คนที่กำลังจะซื้อ บ้าน ที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆเป็นของตัวเอง ควรที่จะต้องรู้จัก ภาษีบำรุงท้องที่ หรือ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และคงจะสงสัยกันว่ามันแตกต่างกันยังไง ต้องจ่ายอันไหนในกรณีใด เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายท่านเลยที่ยังไม่รู้เรื่องเหล่านี้ บางคนถึงกับแยกไม่ออกกันเลยว่าแตกต่างกันยังไง เราจึงยกเรื่องนี้มาเพื่อทำการแถลงไข ว่าต่างกันยังไงบ้าง ข้อแตกต่างระหว่าง ภาษีโรงเรือนและที่ดิน & ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน คือ ภาษีที่จัดเก็บจากโรงเรือน หรือสิ่งปลูกสร้างอย่างอื่นกับที่ดินที่ใช้ต่อเนื่องกับโรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้าง จะเรียกเก็บก็ต่อเมื่อเป็นพื้นที่ที่ก่อให้เกิดรายได้ เบื้องต้นผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีจะต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีการให้ผู้อื่นเช่าในการเสียภาษีนั้นจะต้องตกลงกันและดูข้อตกลงในสัญญาเช่าว่าจะให้ฝ่ายใดเป็นผู้เสียภาษีระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่า ภาษีบำรุงท้องที่ คือ...
ผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการ บอกเอง รวมวิธีกลโกงของผู้เช่า รู้ไว้จะได้ไม่โดนหลอก

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง วันนี้เรา ขอเอาใจคนที่เป็น ผู้ประกอบการ ธุระกิจบ้านพักหรือห้องเช่า จะได้มีความรู้มากขึ้นเพื่อไม่โดนหลอกได้ โดยเรื่องราวประสบการณ์ในครั้งนี้ เป็นของคุณ ปลาที่ไม่ตายจะว่ายทวนน้ำ  ที่จะมาบอกให้เพื่อนๆได้ทราบกันเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ รวมวิธีกลโกงของผู้เช่า ช่วยกันแชร์ค่ะ ในฐานะ ผู้ประกอบการ ที่เคยขาดทุน BY  ปลาที่ไม่ตายจะว่ายทวนน้ำ   โกงน้ำ ปล่อยน้ำเป็นหยด แล้วค่อยมาอาบตอนเช้าเพื่อไม่ให้มิเตอร์หมุน วิธีแก้..คิดค่าน้ำขั้นต่ำ โกงไฟ เขี่ยมิเตอร์ วิธีแก้..เช็คค่าไฟไม่ตรงวัน ว่าแต่ละวันมีการใช้ไฟเท่าไหร่ โดยเฉลี่ย ขึ้นไปเยี่ยมบ้าง แล้วส่องว่า มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้าง ประเมินคร่าวๆ จั้มไฟในห้องไม่ผ่านมิเตอร์ (เราไม่เคยเจอะค่ะ)...
ค่าน้ำ

ค่าน้ำ ค่าไฟ หอพักที่จ่ายตามจริงสามารถเช็คราคาที่ต้องจ่ายจริงได้ที่ไหน

จากที่ราชกิจจานุเบกษาได้มีการประกาศห้ามเจ้าของธุรกิจห้ามเก็บ ค่าน้ำ และ ค่าไฟ ที่เกินกว่าที่ การไฟฟ้า และ การประปาประกาศเรียกเก็บ ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เหล่าผู้พักอาศัยหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียมต่างเห็นด้วยกับข้อกฎหมายดังกล่าว เพราะเนื่องจาก ค่าไฟและค่าน้ำที่เจ้าของธุรกิจเรียกเก็บนั้นสูงกว่าที่การไฟฟ้าและการประปากำหนดไว้ถึงเท่าตัว วิธีการเช็ค ค่าน้ำ ค่าไฟ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ประกอบการเอาเปลี่ยบ จากที่อัตราค่าน้ำค่าไฟที่กลุ่มผู้ประกอบการ หอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม ได้เรียกเก็บเกินจริงนั้น...
การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร

การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ขั้นตอนการดำเนินการและหลักฐานที่ต้องเตรียมพร้อม

วันนี้เราจะมาพูดถึงขั้นตอน การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร สำหรับใครที่อยาก ปลูกบ้านเอง ซักหลังควรรู้ เพราะเป็นขั้นตอนหนึ่งที่เราควรปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะหากมีการตรวจสอบย้อนหลังขึ้นมา จะเป็นเรื่องเอาได้นะครับ และมี บทลงโทษ ตามมา โดยเนื้อหาที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ จะครอบคลุมทั้ง อาคารที่พักอาศัย ไปจนถึง อาคารพาณิชย์ด้วย หลักฐานใน การขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ในการที่เราจะขออนุญาตก่อสร้างอาคารจะต้องมีหลักฐานสำเนาต่างๆที่จะต้องเตรียมไปติดต่อที่สำนักงานเขตพื้นที่ ดังนี้ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ขออนุญาตและเจ้าของที่ดิน อย่างละ 1 ชุด สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขออนุญาตและเจ้าของที่ดิน อย่างละ...
เช่าออฟฟิศ-1

ผู้ เช่าออฟฟิศ เดือนร้อนหนักจากภาวะกรุงเทพฯ ขาดแคลนพื้นที่ สำนักงาน เกรดเอ…!!

ต่อนี้สถานการณ์ที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่สำนักงานเกรดเอสำหรับ เช่าออฟฟิศ ไม่เพียงพอรองรับความต้องการของบริษัทผู้เช่ากำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ บริษัทหลายๆ บริษัทที่จำเป็นต้องขยายออฟฟิศเพื่อรองรับพนักงานเพิ่มจำเป็นต้องพิจารณาการย้ายสำนักงานไปยังอาคารอื่นที่มีพื้นที่ว่างมากพอ แม้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตกแต่งสำนักงานใหม่ ตามการรายงานจากบริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล โดยเมื่อเร็วๆนี้ คุณ สาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน เจแอลแอล กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีก่อนหน้า เมื่อค่าเช่าสำนักงานในกรุงเทพฯ ปรับตัวสูงขึ้น มีบริษัทผู้เช่าหลายๆ บริษัทย้ายออฟฟิศออกจากอาคารเดิมไปยังอาคารอื่นที่เสนอค่าเช่าถูกกว่า โดยเฉพาะอาคารในทำเลนอกย่านศูนย์กลางธุรกิจหลัก แต่ในขณะนี้ พบว่า แม้ค่าเช่าสำนักงานจะยังคงปรับตัวสูงขึ้น...
เช่าตึกแถว,เช่าอาคารพาณิชย์,ให้เช่า อาคารพาณิชย์,อาคารพาณิชย์ เชียงราย,เช่าอาคารพาณิชย์ เชียงราย

ให้ เช่าตึกแถว อาคารพาณิชย์ เชียงราย 2 ชั้นครึ่ง 3 ห้องนอน

ให้ เช่าตึกแถว ราคาถูก ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย อาคารพาณิชย์ลักษณะสูง 2 ชั้นครึ่ง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ให้เช่าอาคารพาณิชย์ ในราคา 12000 บาท / เดือน อาคารตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ติดถนน เป็นย่านเศรษฐกิจ น่าลงทุน เหมาะสำหรับพักอาศัยและทำธุรกิจต่าง...