ค่าน้ำ ค่าไฟ หอพักที่จ่ายตามจริงสามารถเช็คราคาที่ต้องจ่ายจริงได้ที่ไหน

ค่าน้ำ

จากที่ราชกิจจานุเบกษาได้มีการประกาศห้ามเจ้าของธุรกิจห้ามเก็บ ค่าน้ำ และ ค่าไฟ ที่เกินกว่าที่ การไฟฟ้า และ การประปาประกาศเรียกเก็บ ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เหล่าผู้พักอาศัยหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียมต่างเห็นด้วยกับข้อกฎหมายดังกล่าว เพราะเนื่องจาก ค่าไฟและค่าน้ำที่เจ้าของธุรกิจเรียกเก็บนั้นสูงกว่าที่การไฟฟ้าและการประปากำหนดไว้ถึงเท่าตัว

วิธีการเช็ค ค่าน้ำ ค่าไฟ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ประกอบการเอาเปลี่ยบ

จากที่อัตราค่าน้ำค่าไฟที่กลุ่มผู้ประกอบการ หอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม ได้เรียกเก็บเกินจริงนั้น โดยที่ ค่าไฟ เรียกเก็บอยู่ที่หน่วยละ 7-12 บาท ส่วนค่าน้ำอยู่ที่หน่วยละ 20 บาทกันเลยทีเดียว โดยที่วันนี้ Dotproperty จะพาทุกท่านไปเช็คกันว่า ในอัตราค่าน้ำค่าไฟที่ต้องจ่ายตามจริงนั้น สามารถเช็คได้ในช่องทางไหนบ้าง

 

ค่าน้ำ

  • การประปานครหลวง มีหน้าที่ให้บริการน้ำประปาในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยที่ท่านสามารถเช็คอัตราค่าน้ำของการประปานครหลวง ได้ที่เว็บไซต์  https://www.mwa.co.th/ewt_news.php?nid=303
    ค่าน้ำ

  • การประปาส่วนภูมิภาค ให้บริการน้ำประปาในทุกพื้นที่ 74 จังหวัดของประเทศไทย ผ่านสาขา 234 สาขา โดยที่ท่านสามารถเช็คอัตราค่าน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค ได้ที่เว็บไซต์ http://www.pwa.co.th/contents/service/table-price

ค่าน้ำ

 

ค่าไฟ

ค่าไฟคงเป็นปัจจัยหลักอันดับแรกสำหรับทุกครัวเรือนไปแล้วล่ะครับ เพราะค่าไฟจะมีส่วนของค่าใช้จ่ายที่สูง เพราะไหนจะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประจำกันทุกครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เย็น พัดลม โดยเฉพาะน่าร้อน เครื่องปรับอากาศ คือตัวดีเลยที่ทำให้จุกกับค่าไฟที่สุด และท่านสามารถเช็คค่าไฟได้ที่เว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การไฟฟ้านครหลวง : http://www.mea.or.th/profile/109/112

ค่าน้ำ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : https://www.pea.co.th/webapplications/CheckRate/checkrate.html

ค่าน้ำ

ทั้งนี้ คนที่ได้ผลประโยชน์ก็คงตกเป็นของเหล่าผู้บริโภคที่พักอาศัย หอพัก อพาร์ทเม้นท์ และ คอนโดมิเนียม ไปเต็มๆ ที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เกือบถึงครึ่ง แต่ผลกระทบก็คงตกกับผู้ประกอบการกันไป ทาง Dotproperty ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …